สังคม

พระช็อก! เจอโจรเดินแก้ผ้าควงมีด ขโมยเงินในตู้บริจาควัด คิดว่าตัวเองมีคาถาหายตัว

โดย paweena_c

9 ส.ค. 2566

30 views

พระช็อก ตื่นกลางดึกจะไปทำวัตรเช้า เจอโจรชีเปลือยท่องคาถาพรางตัว เดินทอดขโมยเงินในตู้บริจาค พระเห็นโจรถือมีด ไม่กล้าเอะอะ โจรยิ่งได้ใจคิดว่าตัวเองมีของ เดินเข้าออกขโมยของอย่างใจเย็น

วงจรปิดในวัดเผยให้เห็นภาพจอมโจรชีเปลือย คิดว่าตัวเองเป็นจอมขมังเวทย์ ท่องคาถาพรางตัว ถอดเสื้อผ้าวางไว้ที่ต้นไม้นอกวัด ก่อนเดินเข้ามาอุ้มตู้บริจาคออกมานอกศาลา แล้วใช้มีดปอกผลไม้ ที่หาเอาจากร้านขายของหน้าศาลา มางัดเอาเงินในตู้ แล้วเดินออกจากวัดไป เหตุเกิดช่วง 3.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. 2566 ที่วัดแหลมใต้ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

ผู้สื่อข่าวไปพบกับพระครูธรรมจำลอง อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดแหลมใต้ กล่าวว่า คืนที่เกิดเหตุ มีหลวงตาวิบูลย์ พระลูกวัดเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นตื่นขึ้นมาเพื่อจะไปทำวัตรเช้า เดินมาเจอชายแก้ผ้าอยู่ที่ลานวัด แต่ไม่กล้าเข้าไปเรียก เพราะเขาถือมีดอยู่ จึงได้แต่แอบมอง จนชายคนนี้เดินออกไปใส่เสื้อผ้า ที่ถอดทิ้งไว้ที่ด้านนอกวัด แล้วก็เดินหายไป

มาตรวจสอบพบว่า ตู้รับบริจาคภายในศาลาที่ปิดไว้ให้ประชาชนมาใช้บริการเก้าอี้นวด ถูกอุ้มมางัดวางทิ้งไว้ข้างศาลา โดยเงินบริจาคหลายพันบาทในตู้หายไปหมด ดูจากพฤติกรรม คนร้ายคงคิดว่าตัวเองมีวิชาอาคมดี จึงถอดเสื้อไว้ด้านนอก ก่อนท่องคาถาพรางตัว แล้วเดินเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาค มโนว่าไม่มีใครเห็น ยิ่งเห็นหลวงตาไม่เอะอะ ยิ่งคิดว่าของตัวเองดี แต่คาถาก็ไม่สามารถหลบกล้องวงจรปิดได้ จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หากใครเห็นหรือรู้จักชายคนนี้ ขอให้มาแจ้งเบาะแสที่วัดได้

ด้านพันตำรวจเอก สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับการ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน พร้อมสั่งการให้ลงพื้นที่หาเบาะแส พร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่า คนร้ายใช้เรือในการเดินทางมาก่อเหตุ จึงเชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ และเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LNw2HdnWOr4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรแก้ผ้า ,ขโมยเงินตู้บริจาค

คุณอาจสนใจ