สังคม

โจรสาวอาศัยช่วงฝนตก ลอบทุบตู้บริจาคศาลเจ้า ก่อนกวาดเงินเกลี้ยงตู้ทิ้งข้างทาง

โดย sujira_s

27 ก.ย. 2564

37 views

สมุทรปราการ-โจรสาวใช้โอกาสช่วงฝนตก ทุบตู้บริจาคของศาลเจ้า ก่อนกวาดเงินเกลี้ยงตู้ทิ้งป่าหญ้าข้างทาง


วันที่ 27 ก.ย.64 เมื่อเวลา 13.00 น. นาย ธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนาย ไพโรจน์ พาเจริญ คณะกรรมการศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และพระยาพิชัยดาบหัก ว่าพบตู้บริจาคของศาลถูกคนร้ายทุบก่อนกวาดเงินไปกลิ้งตู้ และนำมาทิ้งไว้บริเวณป่าหญ้าข้างถนน จึงเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายวัดแหลมฟ้าผ่า-บ้านศาลาแดง ภายในป่าหญ้าข้างถนนพบตู้บริจาคแบบไม้สักขนาดกว้าง 28 ซม.สูง 46 ซม.กว้างฐานล่าง 30 ซม วางอยู่ในสภาพช่องใส่ธนบัตรและเหรียญถูกงัดเป็นรอยฉีด บริเวณช่องกระจกของประตูตู้ถูกทุบแตกเศษกระจกแตกเกลื่อนกองอยู่ในตู้ จึงหยิบออกมาไว้บริเวณหน้าศาลก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ


จากการสอบถาม นาย ไพโรจน์ พาเจริญ คณะกรรมการศาลฯ ทราบว่าศาลแห่งนี้เป็นที่นับถือของชาวตำบลแหลมฟ้าผ่าและได้มีการบูรณะซ่อมแซมจนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 ที่ผ่านมาและรอเฉลิมฉลอง แต่มาติดเรื่องแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 จึงต้องเลื่อนการจัดงานไปอย่างไม่มีกำหนด


ส่วนเหตุการณ์นี้ คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ย.64 ซึ่งเป็นเวลาที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ระหว่างนั้นตนนั่งรอภรรยาเลิกงานอยู่ในบ้าน เมื่อถึงเวลาที่ภรรยาจะมาถึงบ้าน ตนได้เปิดประตูบ้านออกไปดูพบว่ามีหญิงสาวอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า สวมหมวกแก๊ปและสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ทราบว่าสวมกางเกงสีใดนั่งหันหลังอยู่บริเวณริมป่าหญ้าข้างทาง โดยมีรถจักรยานจอดอยู่ใกล้กัน ตนไม่ได้เอะใจแต่อย่างไรคิดว่าหญิงคนดังกล่าวทำสิ่งของตกหล่นจึงจอดรถแล้วก้มเก็บ


กระทั่งเมื่อช่วงสายวันนี้เพื่อนบ้านได้เดินมาไหว้ขอพรที่ศาล แต่ไม่พบตู้บริจาคจึงเดินมาแจ้งตนที่บ้าน หลังจากที่เดินหาตู้บริจาคกันอยู่ครู่ใหญ่ จนมาพบว่าตู้ถูกทิ้งอยู่ในป่าหญ้าข้างถนนแล้ว โดยเงินในตู้คาดว่ามีประมาณกว่า 1,000 บาทหายไปทั้งหมด ตนคิดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงรายดังกล่าวเป็นผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News