อาชญากรรม

โจรบาปใช้พระพุทธรูปทุบกุญแจตู้บริจาค ขโมยเงินไปกว่า 20,000 บาท

โดย nutda_t

5 พ.ย. 2565

123 views

          พระอธิการสิริภพ ปุญญโชโต  เจ้าอาวาสวัดท่าไชยศิริ ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เปิดคลิปกล้องวงจรปิด แฉพฤติกรรมโจรใจบาป บุกเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาค ภายในโบสถ์  

          โดยคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ผิวคล้ำ รูปร่างสันทัด ใส่หน้ากากอนามัย ใส่เสื้อสะท้อนแสงสีส้ม กางเกงยีนส์พับขาเสมอหัวเข่า  สวมรองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าสีน้ำเงิน ปั่นจักรยานเข้ามาในบริเวณวัด แล้วเดินเข้าไปในโบสถ์ ยกมือพนมไหว้พระประธาน  เดินเมียงมองตู้รับบริจาคไม้  3 ตู้ ที่ตั้งอยู่ด้านในโบสถ์ ก่อนจะเข้าไปหยิบพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง  ที่อยู่บนแท่นหน้าพระประธาน  เอามาทุบแม่กุญแจที่คล้องตู้บริจาค จนพังทั้ง 3 ตู้  แล้วหยิบเงินในตู้ ซึ่งมีทั้งธนบัตรและเหรียญใส่กระเป๋าสะพาย ก่อนนำพระพุทธรูปไปเก็บ รีบเดินออกมาคว้ารถจักรยานปั่นหลบหนีไป  ใช้เวลาลงมือทั้งหมดประมาณ 5 นาที  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.เวลาประมาณ 13.55 น.

           พระอธิการสิริภพ เล่าว่า  ปกติ ประตูพระอุโบสถจะเปิดในช่วงกลางวันตลอดเวลา เพราะจะมีชาวบ้านเข้ามากราบสักการะพระพุทธรูปศิริโรจนไชยมงคล ซึ่งเป็นประธานในโบสถ์  จึงไม่ได้เอะใจเมื่อคนร้ายแฝงตัวเข้ามา ประกอบกับวันเกิดเหตุ ท่านเจ้าอาวาสไปกิจนิมนต์ที่นอกวัด  พระส่วนใหญ่ก็ไปช่วยควบคุมงานบูรณะก่อสร้างในวัด   ส่วนผู้ดูแลพระอุโบสถก็ไม่อยู่  คาดว่าคนร้ายจะอาศัยช่วงจังหวะปลอดคน ลงมือก่อเหตุ  ซึ่งดูจากภาพกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่  ส่วนตู้บริจาคเป็นตู้ไม้ วัดจึงไม่ได้เก็บเงินในตู้บ่อยนัก  จึงมีเงินสะสมจำนวนมาก คาดคนร้ายได้เงินไปประมาณ 2 หมื่นบาท ส่วนพระพุทธรูปที่คนร้ายนำไปใช้ทุบกุญแจไม่ได้รับความเสียหายมากนัก  แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คนร้ายใช้พระพุทธรูปเป็นเครื่องมือก่อเหตุ ไม่เกรงกลัวต่อบาป  ล่าสุดทางวัดไปแจ้งความที่ สภ.บ้านลาด และจะหารือกับคณะกรรมการวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าจะป้องกันอย่างไร เบื้องต้นจะจัดให้มีผู้ดูแลพระอุโบสถมากกว่านี้ และอาจต้องเปลี่ยนตู้รับบริจาคให้แข็งแรงขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News