สังคม

โผล่อีก เพื่อนบ้านไม่แคร์ ตั้งเต็นท์กลางถนนทำที่จอดรถ อ้างจะทำบุญบ้าน เลยยังไม่ได้รื้อ

โดย paweena_c

9 มิ.ย. 2566

69 views

โผล่อีกเพื่อนบ้านไม่แคร์ ตั้งเต็นท์กลางถนน ทำที่จอดรถ ล้ำพื้นที่ส่วนกลาง เผยจะทำบุญบ้าน แต่ติดปัญหาช่วงโควิด-19 เลื่อนวันมาเรื่อยเลยยังไม่ได้รื้อ

เพจดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความระบุว่า "สวัสดีค่ะ ฝากแชร์ปัญหาการทำที่จอดรถล้ำพื้นที่ถนนส่วนกลางด้วยจ้า พิกัด ใกล้ถนนอยู่วิทยาซอย 3 เขตหนองจอก กทม. เจ้าของที่จอดรถอยู่บ้านทาวน์เฮาส์ ชอบเอารถมาจอดถาวรหลังเต็นท์อีกคัน จะเอาของมาส่งบ้านด้านหลังต้องใช้ถอยหลังจ้า ติดเต็นท์ คือเขาสร้างเต็นท์จอดรถเอารถมาจอดในเต็นท์และก็มีรถอีกคันของเค้าก็มาจอดในเต็นท์ด้วยค่ะ"

โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพเต็นท์ที่ตั้งล้ำออกมากลางถนน มีการตั้งกรวยยาง และมีรถยนต์จอดอยู่ ซึ่งเป็นการยึดพื้นที่ถนนสาธารณะในซอย สร้างโรงจอดรถส่วนตัว จนทำรถที่ผ่านไปผ่านมา เข้าออกได้ยาก

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว ปรากฎว่าเจอเต็นท์ขนาดใหญ่ ปิดถนนหนึ่งช่องทาง ทำให้รถเข้าออกได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

จากการพูดคุยกับคุณบาส อายุ 30 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวมา 4-5 เดือน ซึ่งตอนที่มาอยู่ก็มีเต็นท์มาตั้งขวางถนนอยู่ก่อนแล้ว เต็นท์ดังกล่าวกินถนนไป 1 ช่องทาง ทำให้คนที่ใช้รถใช้ถนน และเดินทาง เข้า-ออก เกิดความลำบาก ต้องคอยหลบเต็นท์ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก

ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าของบ้านจึงไม่รื้อเต็นท์ออกไปเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนรวม พอเข้าไปพูดคุย เจ้าของบ้านกลับบอกว่าเขาเข้ามาอยู่ก่อน ก็ตั้งแบบนี้ตั้งนานแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้จะทำยังไง อยากฝากถึงเจ้าของบ้านที่ตั้งเต็นท์ ว่าอยากให้เอาเต็นท์ออก เพราะเพื่อนบ้านเดือดร้อน

เพื่อให้ความเป็นธรรม เราจึงไปสอบถาม คุณขนม เพื่อนบ้านที่กางเต็นท์หน้าบ้าน บอกว่า ยอมรับว่าเป็นเต็นท์ของที่บ้านตนเองจริง ที่เอาเต็นท์มากางเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ จะมีการทำบุญบ้าน จึงนำเต็นท์มาตั้งไว้ แต่มาติดปัญหาช่วงโควิด19 จึงเกิดการล่าช้า และเลื่อนการทำบุญเรื่อยมา จึงกางเต็นท์ไว้ยังไม่ได้รื้อถอน

ซึ่งเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากเพื่อนบ้านไม่เคยมาพูดคุยกันก่อนเลย รู้ตัวอีกทีก็นำไปแจ้งเพจแล้ว หากเพื่อนบ้านได้เข้ามาพูดคุยกันตั้งแต่แรก ก็จะรื้อถอนเต็นท์ให้ภายในอาทิตย์นี้ ยินดีให้ความร่วมมือกับเพื่อนบ้านหากได้รับความเดือนร้อน

จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อนบ้านทั้ง 2 ฝั่งมาหารือกันแล้ว ทางเพื่อนบ้านฝั่งที่กางเต็นท์ ยอมรื้อเต็นท์หน้าบ้านออกแล้ว รถสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NEjF4Z0Sn0s


คุณอาจสนใจ

Related News