สังคม

โจ๋ถือมีดดักฟันรถกู้ภัย หวังสกัดไม่ให้นำคู่อริส่ง รพ. หลังยกพวกตีกันเจ็บ กู้ภัยเล่านาทีระทึก

โดย nattachat_c

10 ม.ค. 2567

212 views

วานนี้ (9 ม.ค. 67) เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิประทึก วัยรุ่นถือมีดดักฟันรถกู้ภัย สกัดไม่ให้นำตัวอริส่ง รพ. พร้อมข้อความระบุว่า


ไล่ฟันกระจกรถพยาบาลที่เปิดไฟฉุกเฉินทำไม... รถพยาบาลเปิดไฟวิ่งแท้ ๆ ยังกล้าทำ ใช้อาวุธมีดยาวฟันกระจก ขณะกำลังนำส่งผู้บาดเจ็บ เหตุทะเลาะวิวาท #งานสแตนบายคอนเสิร์ตลำใย #เลิงนกทา


ทั้งนี้ จากคลิปหน้ารถกู้ภัย จะเห็นว่ากำลังนำตัวคนเจ็บ 2 ราย ส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า มีวัยรุ่นชาย 2 คน ยืนดักรอหน้ารถพยาบาล โดยหนึ่งในนั้นถือมีดยาวขนาด 1 ฟุต ง้างรอ


พอรถกู้ภัยมาถึง ตั้งใจฟันรถกู้ภัยทันที ซี่งรถกู้ภัยแม้ว่ากระจกมองข้างฝั่งคนขับแตกได้รับความเสียหาย ก็พยายามขับต่อไป เพื่อนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล
--------------
ทีมข่าวได้คุยกับ นายสรวิชญ์ ยืนยิ่ง อายุ 18 ปี อาสากู้ภัยพรพระแม่เลิงนกทา เล่าว่า


วันที่ 5 ม.ค. มีคอนเสิร์ตลำไย ไหทองคำ จัดเพื่อฉลองอุโบสถ ภายในวัดศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ซึ่งกู้ภัยได้รับการประสานให้ไปสแตนด์บายเผื่อมีเหตุ


กระทั่ง เวลา 00.50 น. ของวันที่ 6 ม.ค. ได้รับแจ้งเหตุ วัยรุ่นยกพวกตีกัน และมีผู้บาดเจ็บ ตนจึงขับรถไปรับผู้บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งมีแผลขนาดใหญ่ พอขึ้นรถกู้ภัยเสร็จ จะพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


ปรากฏว่า ขับมาได้ประมาณ 500 เมตร เจอวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาดักรอข้างหน้า ก่อนใช้อาวุธมีดยาว 1 ฟุต พร้อมกับง้างมือรอจังหวะ ซึ่งตนเห็นแต่ไกลแล้ว พอมาถึงก็ก้มหลบ เพราะกลัวว่าจะโยนมีดมาในรถ


ส่วนผู้ก่อเหตุ เมื่อรถกู้ภัยมาถึง ก็ใช้มีดที่ง้างเตรียมไว้ ฟันเข้าทันทีที่กระจกมองข้างฝั่งคนขับ เพื่อหวังหยุดรถไม่ให้พาผู้บาดเจ็บที่เป็นคู่อริไปส่งโรงพยาบาล


ตอนนั้น ตกใจมาก จึงรีบขับออกมา พอขับออกมาได้ 400 เมตร เจออีกแก๊งอยู่ แต่ว่าแก๊งนี้ไม่ได้ทำอะไร และไม่มีอาวุธ ตนจึงรีบนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา


พร้อมกันนี้ มองว่า ผู้ก่อเหตุรู้ว่าเป็นรถกู้ภัย แต่ก็ยังทำ และคิดว่า ตอนก่อเหตุคงเมาด้วยเช่นกัน


นายสรวิชญ์ กล่าวว่า ตัวเองได้รับบาดเจ็บบริเวณศอก มีแผลถลอกเล็กน้อย แต่ว่าหายแล้ว ส่วนรถกู้ภัยได้รับความเสียหายตรงกระจกมองข้างฝั่งคนขับ


หลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความตำรวจภูธรเลิงนกทา ให้ติดตามคนดำเนินคดี 


ปรากฏว่า ในวันต่อมา ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว และขอเจรจาไกล่เกลี่ยว่า จะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น


ช่วงเจรจา ผู้ก่อเหตุขอโทษ และมีท่าทางสำนึกผิด


ขณะที่ ฝั่งกู้ภัย แม้ว่าจะยอมเจรจา แต่ยังไม่มีการถอนแจ้งความ เพราะขอดูความประพฤติไปก่อน


ทั้งนี้ ขอฝากถึงคนก่อเหตุว่า อย่าทำแบบนี้เลย เพราะรถกู้ภัยไม่ได้บาดหมางอะไรด้วย 


ขนาดรถคันอื่น เห็นไฟรถกู้ภัยอยู่ไกล ๆ ก็อยากหลบให้ แต่ว่ากรณีนี้ ตั้งใจมาฟันเลย จนถึงขั้นพูดไม่ออก

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/t4Wt6zAc5Gs

คุณอาจสนใจ

Related News