สังคม

‘ผู้การฯ ทางหลวง’ ขอย้ายตัวเองเพื่อความบริสุทธิ์ใจ หลัง ‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ แฉแหลก ‘ส่วยทางหลวง’

โดย paweena_c

31 พ.ค. 2566

90 views

“ผู้การฯ ทางหลวง” ทำเรื่องขอย้ายตัวเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลัง “วิโรจน์” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล แฉไม่ยั้ง “ส่วยสติกเกอร์ – ส่วยทางหลวง”

การสัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม กลายเป็นประเด็นร้อนทันทีว่าตำรวจกำลังยอมรับว่า มีการรับส่วยจริง และการออกมาปฏิเสธว่า การประชุมประจำเดือนของตำรวจทางหลวงก็ไม่พบว่ามีตำรวจนายไหนรับเงิน หรือรู้เห็นเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของผู้ประกอบการ รวมถึงคนขับรถบรรทุก ที่เดินหน้าออกมายอมรับว่า "มันมีจริง" และยอดเงินน่าจะสูงถึง 2 หมื่นล้านต่อปี

ทำให้ช่วงหัวค่ำวานนี้ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เซ็นหนังสือคำสั่งให้ พลตำรวจตรี เอกราช ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

และยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พลตำรวจตรี วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย

มีรายงานว่า การโยกย้ายครั้งนี้ พลตำรวจตรี เอกราช เข้าพบ พลตำรวจโท จิรภพ เพื่อขอให้โยกย้ายตำแหน่งตนเองมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ เปิดทางการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jr9S0LvY8bU

คุณอาจสนใจ

Related News