สังคม

เปิดประวัติ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' คนบันเทิงร่วมอาลัย ชาวปากน้ำร้องไห้ รอรับศพบำเพ็ญกุศลบ้านขาว

โดย JitrarutP

31 มี.ค. 2566

2.8K views

คนในวงการบันเทิงร่วมอาลัย ต่อการจากไปของ คุณ เอ๋ ชมนสวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หลังเสียชีวิตอย่างกระทัน โดยทุกคนช็อกหลังทราบข่าวกลางดึก

ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี โพสต์ไอจี เป็นรูปพื้นหัวใจสีดำหลายดวง พร้อมจุด 4 จุด แสดงถึงไม่มีคำพูดใดๆ หลังจากนั้น ต๊อดได้โพสต์อีกครั้ง เป็นภาพคู่กับคุณเอ๋ ในสนามแข่งรถ พร้อมบอกว่า "รักพี่ครับ"

ขณะที่ คุณ เป๊ก สัณชัย เองตระกูล โพสต์ไอจี จอดำ พร้อม บอกว่า เสียใจมากครับ และสติ๊กเกอร์ ร้องไห้

นอกจากนี้ยังโพสต์ เฟซบุ๊ก ภาพถ่ายคู่กับคุณเอ๋ หลายภาพ ทั้งการกอดกัน และภาพของการอยู่ร่วมกันในบรรยากาศแห่งความสุข หลายๆเหตุการณ์ และบอกว่า

"พี่เอ๋เป็นพี่ชายที่ผมรักและเคารพมาก พี่คอยปกป้อง ผมมาตั้งแต่เด็ก เป็กขออะไรพี่เอ๋ให้ทุกอย่าง เมื่อไหร่ ที่มีปัญหาพี่เอ๋ก็คอยให้กำลังใจอยู่ทุกครั้ง เอารถกอล์ฟสวยๆ และมอเตอร์ไซค์คันเล็กให้หลานลียา พี่เอ๋จากไปเร็วจนผมทำใจไม่ได้ เดินทางไกลครั้งนี้ ขอให้พี่เอ๋ปลอดภัย ขอให้พี่เอ๋เดินทางไปยังที่สูงสุด และขอให้พี่เอมีความสุข เป็กจะจดจำในทุกสิ่งที่พี่เอ๋ทำให้เป็ก ที่พี่เอ๋สอนเป็ก จะรักและจะเคารพพี่เอ๋เหมือนที่เคยเป็นมาตั้งแต่เด็ก จนถึงตอนนี้ และตลอดชีวิตเป็ก ครับ เสียใจมาก ๆ ครับ"

ขณะที่ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ได้โพสต์ไอจี จอดำพร้อมบอกว่า พูดไม่ออก เสียใจมากครับ

ด้าน ปีเตอร์ คอปไดเรนดัล บอกว่า บอกว่ารักพี่ชายครับ

ด้านคุณโย ยศวดี หัสดีวิจิตร ก็โพสต์ภาพดพระจันทร์ที่อยู่ในความมืด และ ไอจีสตอรี่ รูปหัวใจ

ขณะที่ คุณ เมทินี กิ่งโพยม หรือ คุณลูกเกด โพสต์ไอจี และภาพหัวใจสีขาว

ซึ่งทั้งหมดเป็นการแสดงถึงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ที่ต้องสูญเสีย คุณเอ๋ นักการเมืองดัง เพราะทั้งหมดเป็นคนชอบแข่งรถด้วยกัน

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าทางด้านของทั้ง "ตู่ นันทิดา" ภรรยาของนักการเมืองชื่อดังกับผู้เป็นลูกสาวอย่าง "เพลง ชนม์ทิดา" ต่างก็มีการตั้งค่าอินสตาแกรมเป็นส่วนตัวอีกด้วย



เปิดประวัติ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม'

สำหรับประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.2511 เป็นลูกชายของนายวัฒนา อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง จบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเกษตร และน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และยังเคยสมัครเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนถูกปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช.เมื่อปี 2558

ส่วนในแวดวงการเมือง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน และในการเลือกตั้ง 2562 ได้ให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุดในการเลือกตั้ง 2566 เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และว่าที่ ส.ส.กลุ่มสมุทรปราการ ยังถือเป็นขุมพลังใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยังชื่นชอบในการแข่งรถ เคยพาเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ Thailand Super Car Cass 1 ประเภททีม นอกจากนี้ยังแข่งอีกหลายสนาม


เตรียมเคลื่อนร่าง 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ทำพิธีทางศาสนา ณ 'บ้านริมอ่าวเจ้าพระยา' ตั้งร่างบำเพ็ญกุศล 7 วัน

สำหรับบรรยากาศที่ "บ้านริมอ่าวเจ้าพระยา" ตั้งอยู่ที่ถนนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ของคุณ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เช้านี้มีเจ้าหน้าที่ และคนสนิทเข้ามาจัดเตรียมพื้นที่สำหรับพิธีทางศาสนาแล้ว โดยจะใช้พื้นที่ลานกว้างด้านหน้าทางเข้าบ้านริมอ่าวเจ้าพระยา และอาคารด้านข้าง เป็นพื้นที่สำหรับคนสนิท ประชาชน และผู้ที่ต้องการเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจ สามารถรองรับได้ประมาณ 500-1,000 คน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่

โดยมีนักการเมืองท้องถิ่น ทั้ง นาย รัชชานนท์ ทองอร่าม รองนายกฯองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ทีมงานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนทยอยมายังบ้านริมอ่าวเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ร่างของ คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จะเคลื่อนมาถึงบ้านริมอ่าวเจ้าพระยา ในเวลาประมาณ บ่าย 3 โมง จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพ และสวด พระอภิธรรม โดยจัดเป็นการภายในให้เฉพาะคนในครอบครัว ญาติและผู้ที่สนิทเข้าร่วมเท่านั้น

ส่วนวันพรุ่งนี้ (1เม.ย.) จะเปิดให้ประชาชนทั่วได้เข้าร่วมพิธี ซึ่งจะตั้งร่างสวดพระอภิธรรมศพที่นี่เป็นเวลา 7 วัน มีรายงานว่า การจัดงานครั้งนี้ นาย วัฒนา อัศวเหม พ่อนายชนม์สวัสดิ์ ได้สั่งไว้ว่า ให้จัดอย่างสมเกียรติและจะต้องจัดขึ้นที่บ้านเท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านที่มาช่วยงานหลายคนต่างรวมกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนกอดคอกันร้องไห้เสียใจบอกว่า เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของชาวปากน้ำ



https://youtu.be/Xs_ls3IJ2BY


คุณอาจสนใจ

Related News