สังคม

กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง เข้าบำเพ็ญกุศลที่วัด ญาติเข้ายืนยันตัวตนลูกหลาน

โดย paranee_s

7 ต.ค. 2565

379 views

วันนี้ (7 ต.ค. 65) บรรยากาศที่วัดศรีอุทัย รถตู้ลำเลียงร่างชผู้เสียชีวิตมาที่วัดแห่งนี้ 10 ราย โดยมีบรรดาพ่อแม่ของหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายเดินทางมาดู และยืนยันศพลูกหลานของตัวเอง ซึ่งต่างพากันร้องไห้ระงมทั่ววัด บางคนยืนไม่ได้เป็นลมล้มทั้งยืน ญาติๆ และจิตอาสาต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการเร่งด่วน


โดยจิตอาสาได้ช่วยกันลำเลียงศพลงจากรถตู้แล้วนำไปไว้ที่ศาลาวัด เพื่อให้ญาติ ๆ ยืนยันตัวบุคคล ซึ่งวันนี้จะยังไม่มีพิธีกรรมทางศาสนา และได้แยกจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพออก 3 วัด เพื่อความสะดวกในการจัดงาน โดยวัดศรีอุทัยแห่งนี้มี 10 ราย วัดศรีสำราญ 6 ราย และวัดราษฎร์สามัคคี 20 ราย


ซึ่งวัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกุงศรี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง แห่งนี้ เป็นวัดที่มีการนำร่างของเหยื่อ มาประกอบพิธีมากที่สุดกว่า 20 ร่าง แบ่งเป็นร่างของเด็กเล็ก 18 ราย และครู 1 ราย และเจ้าหน้าที่ อบต.อีก 1 ราย แต่ละร่างถูกนำไปไว้ภายในศาลาการเปรียญของวัดแล้ว ในเวลาประมาณบ่าย 3 โมง โดยมีเจ้าหน้าที่หลากหลายหน่วยงาน ช่วยกันลำเลียงร่างที่บรรจุอยู่ภายในโลงลงจากรถ ขึ้นไปในศาลา


ท่ามกลางบรรยากาศที่ทั้งหดหู่ เศร้าโศก เพราะทันทีที่ญาติๆ และครอบครัว เห็นโลงที่บรรจุร่าง ต่างร่ำไห้ปิ่มขาดใจ พร้อมกับกอดเป็นกำลังใจให้กันและกัน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงให้ญาติของเหยื่อที่เสียชีวิต นำเอกสาร เป็นสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชน มาติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิต


ซึ่งญาติแต่ละคน ที่เดินทางมาดูร่างเป็นครั้งสุดท้าย ทุกคนต่างร้องไห้ออกมา เพราะยังทำใจต่อเหตุการณ์ไม่ได้ ญาติบางท่าน ถึงกับเป็นลมล้มพับลงไป ก่อนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยปฐมพยาบาล

คุณอาจสนใจ

Related News