อาชญากรรม

เคลื่อนศพเหยื่อ อดีตตร.คลั่ง กระจายประกอบพิธีทางศาสนา 3 วัด

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2565

305 views

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (7 ต.ค. 65) เจ้าหน้าที่เเละทีมกู้ภัย ช่วยกันคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กลับมาที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ท่ามกลางบรรดาญาติเเละประชาชนนับร้อยคน เดินทางมารอรับศพ



หลังจากแพทย์นิติเวช ตรงจสอบเเละชันสูตรเเล้ว ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เเละทีมกู้ภัยจากหลายสมาคมเเละมูลนิธิ ได้ช่วยกันเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กลับมาที่ว่าการอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ก่อนจะเเยกกันเคลื่อนศพกระจายไปตามวัดต่าง ๆ ประกอบด้วย วัดหนองกุงศรี 20 ราย วัดศรีสำราญ 6 ราย เเละที่วัดศรีอุทัยอีกจำนวน 10 ราย



หลายหน่วยงานร่วมกันสนับสนุนโรงเย็น ทยอยนำส่งกระจายไปตามวัดต่าง ๆ บรรยากาศโดยรอบ มีญาติเเละประชาชนนับร้อยคน เเต่งกายไว้ทุกข์ เดินทางมารับศพที่วัด



ทีมข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่ไปที่วัด หนองกุงศรี ร่างผู้เสียชีวิต 20 รายถูกส่งมาที่นี่ สำหรับครอบครัวคนใกล้ชิด พวกเขาโศกเศร้าเสียใจ เเละคอยปลอบประโลมให้กำลังใจกันเเละกัน เพื่อก้าวพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน



ทางวัดแจ้งว่า วันนี้จะเป็นการนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุใส่โลงเย็น เพื่อให้ทางครอบครัวมาแสดงตัว ยืนยันศพคนในครอบครัว และจะตั้งรอน้ำหลวงอาบศพพระราชทานในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะให้ครอบครัวรับศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามที่ครอบครัวจัดเตรียมไว้



เเต่ระหว่างนั้นก็มีสถานการณ์เกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อญาติเเละชาวบ้านบางส่วน รู้ว่าการเคลื่อนศพในวันนี้ มีร่างของผู้ก่อเหตุกลับมาพร้อมกันด้วย หลายคนเเสดงความไม่พอใจ เพราะเรื่องนี้กระทบกระทือนจิตใจ จึงไม่อยากให้เอามาทำพิธีหรือตั้งสวดในที่เดียวกัน เรียกร้องให้ญาติเอาออกนอกพื้นที่ไปก่อน



เเละจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่า ที่สุดเเล้วศพผู้ก่อเหตุ จะเคลื่อนไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไหนกันเเน่

คุณอาจสนใจ

Related News