สังคม

พิธีรดน้ำศพ 'ชนม์สวัสดิ์' บุคคลสำคัญร่วมไว้อาลัย

โดย panwilai_c

1 เม.ย. 2566

608 views

บรรยากาศที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากองค์กรต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้มาร่วมกันช่วยจัดเตรียมงานพิธีรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 14 นาฬิกา



โดยบริเวณหน้าบ้านขาว ได้ติดตั้งเตนท์ขนาดใหญ่และเก้าอี้ประมาณ 3,000 ตัว ไว้รองรับประชาชนและแขกที่มาร่วมพิธีไว้อาลัย พร้อมติดตั้งจอ LED สำหรับถ่ายทอดสดพิธีรดน้ำศพให้แก่ประชาชนที่นั่งรอในเตนท์ได้รับชม



นอกจากนี้ทางคณะเจ้าภาพได้เตรียมจัดให้ประชาชนเข้าไปร่วมรดน้ำศพ ณ จุดที่ทางทีมงานจัดเตรียมเอาไว้ภายในรั้วบ้านขาว โดยจะจัดเตรียมให้ประชาชนต่อแถวเข้าไปรอบละ 20-30 คน



ต่อมาเวลา 13:00 นาฬิกา เป๊ก สัณชัย เองตระกูล เพื่อนของนายชนม์สวัสดิ์ ได้เดินทางมาถึงที่บ้านขาว โดยนั่งรถกอล์ฟเข้าบ้านไปโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ แก่สื่อมวลชน นอกจากนี้ได้เริ่มมีบุคลากรสำคัญ ๆ ทยอยเดินทางมายังบ้านขาวอย่างต่อเนื่อง



ต่อมาในเวลา 14:00 น คณะเจ้าภาพได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศพิธีรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ บริเวณหน้าบ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในตัวบ้าน ส่วนการรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ จะให้เฉพาะบุคคลสำคัญขึ้นไปแสดงความเคารพศพนายชนม์สวัสดิ์บนบ้านขาว



ทั้งนี้แขกคนสำคัญ ที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหมในวันนี้ประกอบด้วยพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก / กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ / นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ



ขณะที่นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของหนิง ปณิตา ได้เดินทางมาที่งานด้วยบอกว่า นายชนม์สวัสดิ์เป็นพี่ชายที่รักรู้จักกันมาตลอด 20 ปี ตนเองก็เสียใจมาก และตกใจหลังจากทราบข่าวการว่านายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิต ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้เจอกันเพราะต่างคนต่างงานยุ่ง แต่ก็คุยกันตลอด ซึ่งนายชนม์สวัสดิ์เป็นห่วงทุกคน จะคอยถามน้อง ๆ ว่ามีอะไรให้ช่วย ให้แก้ปัญหาหรือไม่ เขาเป็นพี่ที่ดี รักทุกคน และเป็นเจ้านายที่ดี อยากให้ทุกคนจดจำพี่เอ๋ว่า พี่เอ๋เป็นคนดี ตนจะรักและคิดถึงพี่เอ๋ตลอด



ต่อมาในเวลา 16:00 เจ้าพนักงานอัญเชิญพวงหรีดหลวงประทานในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาวางหน้าหีบศพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระราชทานพวงหรีดส่วนพระองค์วางหน้าหีบศพของนายชนม์สวัสดิ์ด้วย



ทั้งนี้ มีรายงานว่า เวลา 19:00 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม



https://youtu.be/dDvFE0arZE8

คุณอาจสนใจ

Related News