สังคม

เตรียมฝากขัง 'คนขับเก๋ง' ชน 'ส.ต.อ.เศรษฐการ' ดับในหน้าที่ ยกมือไหว้พร้อมชดใช้ จ่อแจ้ง 'พยายามฆ่า'

โดย paweena_c

24 ก.พ. 2566

111 views

เตรียมฝากขัง คนขับเก๋งชน ส.ต.อ.เศรษฐการ ตำรวจน้ำดีที่เสียชีวิตในหน้าที่ และอีกไม่นานตำรวจนายนี้กำลังจะแต่งงาน

ช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.พ.) เกิดเหตุครูสอนขับรถถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจรถ ริมถนนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าบางปะอิน แต่เขากลับขึ้นรถแล้วขับหนี แต่ที่น่าสลดใจ คือ พอเขาถูกตำรวจทางหลวงไล่ตามทัน เขากลับหักรถมาทางซ้ายตั้งใจเบียดรถตำรวจทางหลวงให้ล้ม แต่กลายเป็นว่า ร่างของตำรวจทางหลวงไปฟาดกับราวสะพานเสียชีวิตคาที่ ทั้งที่อีกไม่นานตำรวจนายนี้กำลังจะแต่งงาน


นี่เป็นกล้องหมวกของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ หนุ่ม ผู้บังคับหมู่สายตรวจ ทางหลวง2 กองกำกับการ8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง บันทึกภาพรถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง จอดอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ สาย 9 มุ่งหน้าบางปะอินซึ่งเป็นจุดที่ห้ามจอด


จึงสอบถามว่า "ทำอะไร" ชายเจ้าของรถอ้างว่า "มาดูปลา" ตำรวจจึงบอกว่า "มันใช่ที่จอดดูปลาไหมเนี่ย" ทำให้ชายคนนี้รีบขึ้นรถทันที สิบตำรวจเอก เศรษฐการ จึงบอกจอด คนขับจึงบอกรีบพูดว่า "ยังไม่ดื่มเลยพี่" ตำรวจบอกว่า "ยังไม่เป่าเดี๋ยวก็รู้" ซึ่งคาดว่า สิบตำรวจเอก เศรษฐการ น่าจะเห็นขวดเบียร์ในรถ และยังมีบุหรี่ไฟฟ้าด้วย


ให้ลงจากรถแต่ชายคนนี้บอกว่ารีบ มีธุระ แล้วค่อยๆ เคลื่อนรถออก ทำให้สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ต้องขี่รถประกบข้างเพื่อพยายามให้จอด แต่เจ้าของรถก็ซิ่งหนี ขับปาดซ้ายปาดขวา จนรถหายลับตาไป


กระทั่งไปทันกันบนสะพานข้ามแยกถนนลำลูกกา ซึ่งห่างจากจุดแรกราว 5 กิโลเมตร รถยนต์คันนี้อยู่เลนขวา สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจเปิดไซเรนมาเลนซ้าย แล้วผู้ก่อเหตุก็หักพวงมาลัยตบซ้ายทันที ทำให้ช่วงท้ายรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์อย่างแรงจนล้ม ทั้งที่บนถนนขณะนั้นจะเห็นได้ว่า หน้ารถของผู้ก่อเหตุไม่มีรถขวาง


อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ศีรษะของสิบตำรวจเอก เศรษฐการ ไปฟาดกับราวสะพานกะโหลกแตก ทั้งที่เขายังใส่หมวกกันน็อคเสียชีวิตคาที่ รถจักรยานยนต์สายตรวจล้มอยู่กลางถนน


ส่วนรถเก๋งของผู้ก่อเหตุถูกจอดทิ้งไว้ห่างออกไปราว 80 เมตร สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายมีร่องรอยชนเสียหายหนัก ล้อหน้าและล้อหลังฝั่งขวาแตก ถุงลมนิรภัยด้านหน้าแตกทั้ง 2 ลูก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนท้าย ตรงเบาะคนขับเจอขวดเบียร์วางอยู่ 1 ขวด และปืนยิงปลา ส่วนคนขับรถวิ่งหลบหนีไป


ขณะเกิดเหตุมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ คือ เรืออากาศตรีอลงกรณ์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ขับรถอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ ตามหลังรถเก๋งวีออสสีดำ


และเห็นตำรวจขับไล่มาตั้งแต่เลยแยกลำลูกกา พอขึ้นสะพานรถเก๋งวีออส ก็หักซ้ายกระแทกรถจักรยานยนต์ของตำรวจ 1ครั้ง ทำให้รถจักรยานยนต์ตำรวจล้มลง และกระแทกกับแบริเออร์ของทางเสียชีวิต และรถเก๋งก็ขับต่อไปจอดไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ


หลังเกิดเหตุเพจตำรวจสืบสวนนครบาล IDMB ก็โพสต์ภาพหน้าชายผู้ก่อเหตุทันที ซึ่งเป็นภาพที่บันทึกได้จากกล้องหมวกของสิบตำรวจเอก เศรษฐการ พร้อมระบุข้อความว่า "ชายต้องสงสัยเมาแล้วขับ" ขับรถเก๋งโตโยต้าสีออส สีดำ ทะเบียน 8กฒ 9648 กทม. เบียดรถจักรยานยนต์ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่สายตรวจ ทางหลวง2 กองกำกับการ8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขณะขับไล่ตามจนล้มหัวฟาดเสาเสียชีวิต


หลังจากนั้นราว 4 ทุ่ม นาย กิตติรัช ราญประเสริฐ คนขับรถเก๋ง ซึ่งเป็นครูสอนขับรถ ก็เข้ามอบตัวกับ พันตำรวจเอก วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการทางหลวง 8 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 (รามอินทรา) ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง


เบื้องต้นโดยสารภาพว่า จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์เพื่อตกปลาตรงหนองน้ำบริเวณนั้น แล้วตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดห้ามจอด และขอตรวจค้นรถจึงพยายามขับหนีเพราะในรถมีขวดเบียร์ และบุหรี่ไฟฟ้า กลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี ส่วนสาเหตุหักรถชนรถตำรวจ เขาอ้างว่า ตกใจ มองไม่เห็น และพยายามขับรถหนี จากนั้นตำรวจตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและตรวจปริมาณแอลกอฮอร์ แต่ยังไม่พบ


ราว ตี 1 ตำรวจคุมตัว นาย กิตติรัชส่งไปควบคุมตัวที่ สภ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เจ้าของพื้นที่เพื่อดำเนินคดี แต่จังหวะที่กำลังจะนำตัวขึ้นรถ เพื่อนของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ก็กระโดดเข้าชกหน้าทันที และเกือบจะถูกรุมประชาทัณฑ์ แต่โชคดีที่ตำรวจทางหลวง ช่วยกันเอาไว้ได้


เพื่อนของสิบตำรวจเอก เศรษฐการ ตะโกนบอกผู้ก่อเหตุด้วยว่า "เขาจะแต่งงานอยู่แล้ว" และยังบอกกับตำรวจที่คอยห้ามด้วยว่า "มันฆ่าพวกพี่นะ มึงเจอดีแน่" ตำรวจที่อยู่ตรงนั้นก็ได้แต่ปลอบว่า "เดี๋ยวให้ดำเนินการตามกฎหมาย"


ขณะที่เช้าวันนี้ (24ก.พ.) พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา นำตัว นาย กิตติรัช มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อคืนสอบปากคำตลอดทั้งคืน ทันทีที่นาย กิตติรัช เจอนักข่าว ได้ยกมือไหว้พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ ขอขมา กับผู้เสียชีวิต และยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขาทำให้ตำรวจเสียชีวิต แต่ไม่ได้เจตนา ยินดีที่จะรับโทษและชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง เมื่อถามว่า ดื่มเบียร์หรือเปล่า เขาบอกว่าเปิดขวดแล้ว แต่ยังไม่ได้ดื่ม และที่หนีเพราะกลัวถูกจับดำเนินคดีเพราะในรถมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้า


พันตำรวจ สุเมธ ธิราพืช รองผู้กำกับการสอบสวน ระบุว่า เจ้าตัวยอมรับว่า เห็นตำรวจขับรถติดตามมา กลัวว่า จะถูกจับ จึงตั้งใจที่จะขับรถชน เพียงแค่ให้รถของตำรวจล้ม ไม่สามารถติดตามจับตนเองได้ เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา "เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่" และนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว


ด้านพันตำรวจเอก ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุได้ และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากอะไร เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้ปากคำเบื้องต้นอ้างว่า กลัวตำรวจ จึงได้ขับรถหลบหนี และระหว่างขับรถหลบหนี


จังหวะที่เกิดเหตุหักรถมาชนไม่เห็นว่ามีรถตำรวจอยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุ พอลงจากรถด้วยความกลัว จึงหลบหนีไปด้านล่างของสะพาน และไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ส่วนการตรวจปริมาณแอลกอฮอร์ในเบื้องต้น ไม่พบ แต่พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดและหาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่


พนักงานสอบสวนกองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี เข้ามาตรวจพิสูจน์ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ของ ตำรวจทางหลวงแล้ว


ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ถึงสาเหตุที่ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ไปปฏิบัติราชการบริเวณนั้น เพราะได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์ควบคุมทางหลวงมอเตอร์เวย์ว่า มีรถยนต์ไปจอดอยู่ในบริเวณทางหลวง ลักษณะต้องสงสัยเพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง สิบตำรวจเอก เศรษฐการ จึงเข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง และก็เกิดเหตุตามคลิป

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4CA9hsb8NNg

คุณอาจสนใจ

Related News