สังคม

รวบครูสอนขับรถ ย่ามใจบุกยกเค้าบ้าน รอบที่ 3 ถูกล้อมจับได้คาตู้เสื้อผ้า

โดย weerawit_c

30 เม.ย. 2566

68 views

ตำรวจรวบครูสอนขับรถ ย่องขึ้นบ้าน อดีตผู้การนครบาล 7 ย่ามใจกะขึ้นยกเค้ารอบที่ 3 แต่ถูกตำรวจล้อมจับได้คาตู้เสื้อผ้า


ตำรวจ สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้าปิดล้อมจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ กำลังหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยสรณคมน์ 3 แยก 6 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ใช้เวลาปิดล้อมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจับกุมตัว นายชิติพัทธ์ อายุ 37 ปี ได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พระบรมรูปปั้นในหลวง ร.9 และพระเครื่อง 63 องค์ จากนั้นนำตัวไปตรวจค้นในห้องพัก ย่านชุมชน กสบ. เขตสายไหม พบพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง รูปปั้นตุ๊กตาจีน และพระแก้วมรกต


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.66) มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ว่า ตอนเช้าหลังจากออกไปทำธุระข้างนอก กลับมาบ้านพบพระพุทธรูป และพระเครื่อง ที่เก็บไว้บนหิ้งพระชั้น 2 ของบ้าน หายไป พบหน้าต่างบ้านถูกเปิดออก จึงขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน ไปบ้านที่เกิดเหตุ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ย้อนกลับไปพบว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลาประมาณ บ่ายโมง มีชายขี่รถ จยย. มาจอดบริเวณโรงแรม ที่อยู่ใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นขึ้นไปชั้น 2 บริเวณทางหนีไฟด้านหลัง เพื่อปีนข้ามไปบ้านที่เกิดเหตุ ขโมยพระพุทธรูป และพระเครื่อง ใส่ถุงกระสอบ ก่อนหลบหนีไป


แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอยู่นั้น ได้พบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย จอดที่หน้าโรงแรม จึงเชื่อว่า คนร้ายน่าจะยังอยู่ภายในบ้าน จึงขอกำลังเสริมเข้าปิดล้อม ตรวจค้นภายในบ้านทุกซอกทุกมุม จนไปพบตัวคนร้าย หลบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่ชั้นสองของบ้าน


คนร้าย ชื่อว่า นายชิติพัทธ์ มีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ยอมรับว่า เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกเมื่อหลายเดือนก่อน ขี่รถผ่านบ้านหลังนี้ มองเห็น หน้าต่างชั้นสอง เป็นห้องพระ ไม่ได้ปิด ประกอบกับคล้ายไม่มีคนอยู่ จึงแอบเข้าไปทางระเบียงโรงแรมด้านหลัง ปีนขึ้นต้นไม้ แล้วเข้ามาทางหน้าต่างชั้นสองของบ้าน ได้พระไป 3 องค์ ขายให้กับเพื่อนราคา 3,000 บาท


ครั้งที่ 2 วันที่ 28 เม.ย. เข้ามาขโมยพระเครื่อง ได้อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำไปซ่อนไว้ข้างแท็งก์น้ำของโรงแรม กะว่าวันรุ่งขึ้น คือ 29 เม.ย. จะมาเอาไปขาย แต่เมื่อมาถึง เกิดอยากขโมยอีก จึงเข้าไปเป็นรอบที่ 3 แต่ขณะนั้น ตำรวจมาที่บ้านจำนวนมากจึงไม่กล้าออกมา อาศัยตู้เสื้อผ้าหลบซ่อนตัว ก่อนจะถูกจับกุมได้ในที่สุด


มีรายงานว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของ พล.ต.ต.วิบูลย์ศักดิ์ สิทธิเดชะ อดีตผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว และเสียชีวิตลงเมื่อปี 2558


คุณอาจสนใจ

Related News