สังคม

นอนคุกคืนแรก ‘เบนซ์ เดม่อน’ เครียดมาก-กินข้าวน้อย เตรียมส่งนักจิตวิทยาคุย

โดย paweena_c

16 ก.พ. 2566

78 views

คืบหน้าปฏิบัติการทลายเครือข่ายมาเก๊า888 ของตำรวจไซเบอร์ หลังดิว อริสรา ออกมาแฉ จนทำให้เบนซ์ เดม่อนต้องกลับมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี และถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว



เมื่อวานนี้ (15 ก.พ. 66) นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาคดีการพนันออนไลน์มาเก๊า 888 ถูกคุมตัวออกจาก สน.ทุ่งสองห้อง เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก ในความผิดฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันและฟอกเงิน โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน



ขณะที่ร้อยตำรวจเอก คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบรท์ อดีตนายตำรวจสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเป็นน้องชายคนสุดท้องของเบนซ์ เดม่อน นำโฉนดที่ดินมูลค่า 12 ล้านบาท มาใช้เป็นหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวพี่ชาย



ศาลใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงพิจารณาคำร้อง และมีความเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูงตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ถือว่าเป็นข้อหาหนัก มีพฤติการณ์เป็นขบวนการก่อความเสียหายแก่สังคมอย่างร้ายแรง ขัดต่อศีลธรรม และมีพยานหลักฐานปรากฎชัดว่ามีเส้นทางการเงินจากการพนันเข้าบัญชีของผู้ต้องหาหลายล้านบาท ประกอบกับพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวตามเหตุผลที่กล่าวไว้ข้างต้น ศาลอาญาจึงไม่อนุญาตให้ประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง



ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา เบนซ์ เดม่อน ต้องถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที ซึ่งมีรายงานว่า เบนซ์มีอาการเครียดตั้งแต่ถูกคุมตัวจากสนามบินแล้ว



ส่วนอาการของเบนซ์ วันนี้ (16 ก.พ. 66) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เบนซ์เข้าสู่กระบวนการรับผู้ต้องใหม่เหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ขณะนี้ส่งตัวไปอยู่ที่แดนกักโรค ซึ่งโดยรวมสภาพร่างกายไม่มีปัญหา ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ แต่ผู้ต้องหามีความเครียดค่อนข้างมาก ทานอาหารได้น้อย ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาระบุว่ามีอาการของโรคซึมเศร้าด้วยนั้น ทางกรมราชทัณฑ์ได้มีนักจิตวิทยาไว้คอยดูแลอยู่แล้ว และวันนี้เรือนจำฯ จะจัดนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา เพื่อไม่ให้วิตกกังวล โดยจะแนะนำการใช้ชีวิตภายในเรือนจำ และการดูแลสุขอนามัย ส่วนการเข้าเยี่ยมของทนายความในช่วงที่ยังอยู่แดนกักโรค จะต้องเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เท่านั้น



ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปที่ นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของเบนซ์ เดม่อน กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่มีโอกาสได้คุยหรือเข้าไปเยี่ยมเบนซ์ เพราะติดว่าความคดีอื่น รวมถึงครอบครัวของเบนซ์ก็ยังไม่มีใครได้พูดคุยหรือเข้าไปเยี่ยม และวันนี้เขาเองก็ยังไม่สะดวกที่จะไปเยี่ยม เพราะเข้าใจว่าอาจอยู่ในช่วงการกักตัวซึ่งเป็นมาตรการของเรือนจำ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BKOrQ4Bk-Iw

คุณอาจสนใจ

Related News