สังคม

'กำนันนก' นอนคุกคืนแรก เครียด-กังวล พบความดันขึ้น

โดย parichat_p

10 ก.ย. 2566

106 views

"เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" รับตัว "กำนันนก" อยู่แดนกักโรค รอผลโควิด และผลตรวจประวัติสุขภาพ พบป่วยโรคความดัน และคืนแรกในเรือนจำ มีอาการเครียด-กังวลอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ปรับตัวได้ตามปกติ


นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผ่านหนังสือกรมราชทัณฑ์ กรณีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม ผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวข้องกับการยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.นครปฐม เสียชีวิต ว่า


ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ได้รับ ผู้ต้องขังชาย ประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในข้อหากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" ไว้เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 15.30 น. จากศาลอาญารัชดา เข้าสู่กระบวนการแรกรับ ตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำ (SOPs)


โดยมีเจ้าหน้าที่งานรูปพรรณ ฝ่ายจำแนกลักษณะผู้ต้องขัง ดำเนินการสอบถามประวัติ พิมพ์มือ ถ่ายรูป หลังจากนั้นพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการดำเนินการตรวจสุขภาพและสอบถามประวัติการรักษา ซึ่งผู้ต้องขังแจ้งว่า มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีน้ำหนักตัวมาก และภายนอกมีอาการเครียด มีความกังวลอย่างเห็นได้ชัด


แต่หลังจากที่ส่งตัวเข้าคุมขังที่แดนกักโรค โดยมีผู้ต้องขังเป็นเพื่อนร่วมห้องจำนวน 4 คน เมื่อคืนนี้สามารถนอนหลับและรับประทานอาหารได้ โดยเช้านี้เวลา ตี 5 ครึ่ง ( 05.30 น. )ตื่นมาทำกิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ รับประทานอาหารเช้าที่ทางเรือนจำจัดเตรียมไว้ เป็นข้าวสวยและแกงจืดหมูใส่ผัก /หลังรับประทานอาหารได้นอนพักผ่อน และพูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังได้ตามปกติ


หลังจากนี้จะผ่านการคัดกรองโรคตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวอยู่ในสถานที่กักกันโรคของแดนแรกรับเป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะส่งไปที่ห้องกันชน เพื่อดูอาการอีก 5 วัน หากตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จะเข้าสู่กระบวนการต่อไป คือ การพิจารณาของคณะกรรมการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังที่ต้องสัมภาษณ์ ดูประวัติเป็นรายบุคคลว่าจะส่งตัวไปควบคุมที่แดนใดต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5tIAwxmnR2I

คุณอาจสนใจ

Related News