สังคม

พระมหาฯ ทักแชตซื้อกามสาว 3 หมื่น สุดท้ายโดนชิ่ง เจ้าอาวาสเผย เชิญออกจากวัดไปแล้ว

โดย paweena_c

30 ม.ค. 2566

257 views

เพจดังโพสต์ พระมหาเปรียญวัดย่านหัวลำโพง ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลังทักแชทไลน์ซื้อบริการสาว แต่ถูกเชิดเงิน 30,000 หนี ด้านเจ้าอาวาสวัดยืนยันเชิญพระมหาออกจากวัดไปแล้ว


เพจอีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ของพระมหารูปหนึ่ง จะซื้อบริการทางเพศกับสาวสวยหวังให้มาหาที่กุฏิ สุดท้ายโอนเงินไปพร้อมค่ารถ แต่กลับถูกสาวซึ่งไม่มาตามนัดเชิดเงิน 30,000 หนีลอยนวล โดยเพจอีซ้อ ระบุว่า "เป็นโพสต์ที่ใช้เวลาเขียนโพสต์ 2 วัน เพราะไม่รู้จะไปทางไหนดี" พร้อมกับบอก "มีแชทเป็น 10 หน้า ครั้งแรกโอนมัดจำ 1,000 ไปๆ มาๆ 30,000 อยากจะเอาผู้หญิงกับแก๊งนี้เข้าคุก แต่ตัวเองก็กลัวถูกปลด ทำได้แค่ส่งเรื่องมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์" และทิ้งท้าย "อีสลัดกูขรรมพระมหา เอ็นดรู์ 5555"


ไล่เลียงไทม์ไลน์ในการแชทคุย เริ่มจากพระมหาทักไลน์ไปหาหญิงสาวที่ชื่อ "ชาเบลล์" บอก สนใจครับ ทางฝ่ายหญิงบอก ว่างค่ะ พร้อมส่งภาพสาวสวยมาให้ โดยสาวคนนี้บอกให้โอนเงินมาก่อน 1,000 บาท เป็นค่ามัดจำลูกค้าใหม่ปักหมุดล๊อคคิวงาน ส่วนที่เหลือจ่ายหน้างาน ซึ่งในไลน์สาวคนนี้ยังถามด้วยว่า "เป็นพระเหรอ" จากนั้นโอนเงินไปเหตุเกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ตอน 21.37 น. (เรื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว)


จากนั้นสาวคนเดิมก็ทักแชทมาบอกว่าต้องมีประกันความปลอดภัยอีก 2,000 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้จะได้คืน หลังทำเครดิตเสร็จไม่เกิน 5 นาที พระรูปนี้ก็โอนไปอีก ตอน 21.42 น.

ต่อมาสาวบอกขั้นตอนที่ 3 ให้โอนค่าประกันแบล็คเมล์ ค่าคอมมิชชั่น ค่าเครดิตลูกค้าใหม่อีก 3,000 บาท พระรูปเดิมก็โอนทันที ตอน 21.48 น.

โดยก่อนส่งสลิปยังบอกสาวคนนี้ด้วยว่า ขอเซนเซอร์ชื่อในสลิปก่อน สาวบอกไม่ต้อง พระรูปนี้ก็ถามกลับว่าเขารู้แล้วเหรอว่า "ผมเป็นพระ"


จากนั้นสาวคนนี้ได้ส่งต่อไปยังแอดมินคุย และคนร้ายได้หลอกให้โอนเงินอีก 2 ครั้ง เป็นเงิน 5,000 บาท และ 30,000 บาท รวมสูญเงินไป 41,000 บาท พระรูปนี้เริ่มผิดสังเกต จึงขอเงินคืน แต่ปรากฎว่าทางแอดมินบอกถ้าจะเอาเงินคืน ต้องโอนเงินเท่ายอดที่ต้องการมาก่อน พระรูปนี้จึงขู่ว่าจะแจ้งความ แต่แทนที่คนร้ายจะกลัวกลับขู่ประจานพระ และบอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะมีความผิด เพราะซื้อบริการเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี แถมยังขึ้นแบล็คลิสต์ด้วย


เมื่อวานนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พระรูปนี้ซึ่งอยู่ที่วัดชื่อดังระดับพระอารามหลวงแห่งหนึ่ง ย่านหัวลำโพง พบว่าเจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ออกไปรับกิจนิมนต์ แต่ทีมข่าวไปพบกับพระรูปดังกล่าวกำลังเรียกรถแท็กซี่ออกไปภายนอก พอเข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระรูปนี้ก็บอกเพียงว่า รอฟังที่เจ้าอาวาสชี้แจง แล้วขึ้นรถออกไปทันที ทีมข่าวยังสังเกตว่าภายในมือของพระรูปดังกล่าวถือถุงที่เป็นลักษณะการขนของ เช่น เสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปด้วย


วันนี้ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้ลงพื้นที่อีกครั้ง และได้พบกับพระธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัด ซึ่งกำลังจะออกกิจนิมนต์ จึงให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยพระมหาที่ถูกกล่าวถึง คือพระมหาแสงเพชร ญาโณทโย ป.ธ.7 ซึ่งมาจำวัดที่นี้ได้ 5-6 ปีแล้ว เป็นพระมหาที่เรียนเก่ง เรียนดี ถึงขั้นเปรียญ 7 เป็นถึงอาจารย์สอนประโยค ป.ธ.5 (เปรียญ 5) ซึ่งล่าสุดเจ้าอาวาสได้ให้ พระมหาแสงเพชร ออกไปจากวัดแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้


พอสอบถามว่า มีการมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วใช่หรือไม่ เจ้าอาวาส รับว่า ยังไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ไม่ว่าจะผิดหรือถูก ก็ไม่สามารถกลับมาบวชที่วัดนี้ได้อีกแล้ว เนื่องจากทำให้วงการศาสนาเสื่อมเสีย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z8epP1IKdys

คุณอาจสนใจ

Related News