อาชญากรรม

สาว ม.6 เขียนจดหมายลา เครียดถูกหลอกโอนเงินผ่อนไอโฟน จ่ายไปเกือบ 2 หมื่นยังไม่ได้เครื่อง

โดย panisa_p

17 ต.ค. 2566

1K views

จากกรณี น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย อายุ 19 ปี เพิ่งเรียนจบ ม. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง ตัดสินใจผูกคอจบชีวิต เนื่องจากถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินซื้อโทรศัพท์ไอโฟน ในระบบผ่อนจ่ายกับร้านค้าออนไลน์ และผ่อนจ่ายไปแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ จนรู้ว่าถูกหลอก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 66ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลศพน้องพลอย มีเหล่าเพื่อนๆ มาร่วมงานจำนวนมาก ด้านญาติได้มอบหลักฐานของร้านที่หลอกขายโทรศัพท์ให้กับตำรวจ โดยพบว่ามีการพูดคุย ตกลงกันจนมีการโอนเงินไปให้หลายครั้ง รวม 18,500 บาท และมีการส่งบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของบัญชีปลายทางมาให้น้องพลอย เพื่อยืนยันตัวตนอีกด้วย


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามแม่และคนในครอบครัว พร้อมเพื่อน ๆ ของน้องพลอย เพื่อรวบรวมพยานหลักกฐานดำเนินคำเนินคดีกับ นส.ดอกแก้ว แก้วเจิม และผู้ที่เกี่ยวข้องในการหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน และโกงเงินน้องพลอย จนน้องพลอยตัดสินใจผูกคอจบชีวิตดังกล่าว  ทุกคนยืนยันตรงกันว่า น้องพลอยไม่มีปัญหาส่วนตัวใด ๆ แต่อยากได้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งแม่รับปากว่าเมื่อจบ ม. 6 แล้วจะซื้อโทรศัพท์ให้ และได้เตรียมเงินไว้แล้ว


ล่าสุด แม่น้องพลอย ได้เข้าไปตรวจค้นในห้องนอนน้องพลอย ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ พบจดหมายลา 1 ฉบับ เขียนด้วยลายมือของน้องพลอย ข้อความว่า "แม่ขอโทษนะ นุ้ยโง่เองอยากผ่อนโทรศัพท์แต่ไม่ดูให้ดีกว่านี้ แม่โอนเงินคืนเพื่อนนี่ง จุคนด้วยนะ เพื่อนนุ้ยให้ยืม มีเปีนกับนิว เม่โอนคืนเป็นด้วยนะ 5500 บาท และนิวโอน 400 บาท นุ้ยไม่น่าเชื่อเลย นุ้ยจ่ายไปตั้ง 18,500 รวมของเพื่อนนี้ง ลองคนนี้แล้ว ขอโทษจริงๆ  รักแม่นะ หลักฐานอยู่ในแชท ถ้าน้องได้เงินคืน แม่ไม่ต้องแจ้งนะ ขอโทษนะแม่ นุ้ยไม่ได้คิดสั้นนะแม่ นุ้ยคิดแล้ว" จึงเก็บจดหมายส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐานประกอบคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News