สังคม

สุดช้ำ! เจ้าของอู่รถยนต์วัย 69 โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกหมดตัว ต้องขายใบมะกรูดยังชีพ

โดย petchpawee_k

21 ต.ค. 2566

111 views

เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์สุดช้ำ โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงินไปห้าแสน หมดตัว ต้องมาขายใบมะกรูดตามตลาดเพื่อยังชีพ แก่แล้วสภาพร่างกายทำงานหนักไม่ไหว เตือนอย่าหลงเชื่อใครแม้จะบอกข้อมูลเราถูกต้อง


วานนี้ (วันที่20 ต.ค. 2566)  ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายปัญญา  อายุ 69 ปี หรือลุงแป๊ด พ่อค้าขายใบมะกรูด อยู่ข้างทางหน้าตลาดนัด แห่งหนึ่ง ถนนสาย13 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง


ลุงแป๊ด เล่าถึงความเศร้าเสียใจที่ต้องมาขายใบมะกรูด ว่า แต่ก่อนเปิดอู่ซ่อมรถยนต์ อยู่ที่จังหวัดอ่างทอง ก็พอมีลูกค้าและก็พอมีตังค์เก็บเพื่อเอาไว้ลงทุนบ้าง แต่ตัวเองได้ทำบัตรประชาชนหาย ก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ไปแจ้งความ


เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว มีคนโทรมาบอกตนว่าเป็นผู้กำกับในจังหวัดบุรีรัมย์ บอกหมายเลขบัตรประชาชนของตนได้ถูกต้องทุกหลัก แล้วก็บอกว่าตนมีการกระทำความผิด จึงให้ตนโอนตังค์ทั้งหมดไปตรวจสอบ และถ้าไม่มีความผิดอะไรก็จะโอนเงินกลับมาให้เหมือนเดิม


ตัวเองคิดว่าเขาเป็นผู้กำกับ เป็นตำรวจจริงๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะเงินที่ตนได้มาเป็นเงินบริสุทธิ์ทั้งหมด มาจาการทำอู่ซ่อมรถยนต์


จากนั้นตัวเองก็โอนเงินไป 5 แสนบาท ให้กับคนที่อ้างว่าเป็นผู้กำกับ พอโอนไปเสร็จ ตนก็โทรกลับไป ปรากฏว่าปลายสายโทรไม่ติด ตัวเองถึงรู้ว่าโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปทั้งหมดแล้ว จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจ ในจังหวัดอ่างทอง สิ่งที่เกิดขึ้นตนจึงต้องปิดอู่ซ่อมรถลงเนื่องจากไม่มีเงินทุนหมุนเวียน


หลังจากอู่ปิดตัวลงตนก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไร เงินก็โดนมิจฉาชีพหลอกไปหมดแล้ว ตัวเองจึงปรึกษากับภรรยา ก่อนจะเดินทางมาที่ระยอง เพื่อมาหาลูกชาย จากนั้นจึงไปเก็บใบมะกรูดที่ปลูกเองมาขายตามตลาดนัดที่ระยอง และก็เร่ขายตามตลาดนัดไปเรื่อยๆ พอได้ค่านมหลาน 


นายแป๊ดยังฝากบอกทุกคน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เวลาใครโทรมา อย่าไปเชื่อใจใครง่ายๆ ซึ่งอาจจะเป็นเหมือนตนคือโดนหลอกจนหมดเนื้อหมดตัว จากเปิดอู่ซ่อมรถมีรายได้ แต่สุดท้ายโดนหลอกจนต้องมาขาบใบมะกรูดตามตลาดนัดเพื่อเลี้ยงชีพ ตนและภรรยาก็แก่มากแล้วหวังว่าเงินเก็บที่ทำมาจะเอาไว้เลี้ยงชีพยามแก่เฒ่า แต่ก็โดนหลอกไปหมด เสียใจจริงๆ


https://youtu.be/fTGjXDK4GeA

คุณอาจสนใจ

Related News