สังคม

สลด ม.6 เครียดถูกหลอกผ่อนไอโฟน เขียนจดหมายขอโทษแม่ก่อนผูกคอลาโลก

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2566

345 views

สุดเศร้านักเรียนสาว ม.6 วัย19 ปี เครียดถูกหลอกโอนเงินค่าดาวน์ผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟนทางออนไลน์เกือบ 2 หมื่นบาท แต่ไม่ได้รับสินค้า พอขอเงินคืนกลับถูกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีก รู้ตัวถูกโกง ทำให้เครียด ตัดสินใจผูกคอลาโลกท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติๆ



เมื่อเย็นวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ สาว ม.6 หรือน้องพลอย อายุ 19 ปี นร.ชั้นม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอดับกับขื่อห้องนอนในบ้านพัก



โดยตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากความเครียด เนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13



ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินดาวน์เพื่อผ่อนซื้อไอโฟน 13 ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า โดยน้องพลอยพยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้ง โดยมีหลักฐานเป็นแชทข้อความในโทรศัพท์มือถือน้องหลายข้อความด้วยกัน โต้ตอบกับทางร้าน แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ จึงแชททวงถามและขอเงินดาวน์คืนแต่กลับถูกทางร้านดังกล่าวแชทข้อความกลับมาให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท จึงโอนไปอีก แต่กลับเงียบหาย ไม่โอนคืนกลับมา ทำให้รู้ตัวว่าถูกโกงแล้วจึงพยายามแชททวงเงินคืนหลายครั้งแต่ไม่เป็นผลทำให้ เกิดความเครียดหนักเพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คนมาด้วย และที่สำคัญกลัวถูกแม่ตำหนิ



กระทั่งได้แชทสุดท้ายกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งว่าถูกโกงแล้ว กลัวแม่จะตำหนิก่อนเงียบหายไป ก่อนเพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดีรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูในห้องนอน จนพบน้องพลอยผูกคอลาโลกแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และบรรดาญาติๆและเพื่อนๆที่เกิดเหตุการณ์เศร้าในครั้งนี้



ซึ่งคดีนี้หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย และเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติสนิทมาสอบปากคำเบื้องต้น พบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โทรศัพท์ไอโฟน13 แต่ถูกถูกโกงทำให้เกิดความเครียดและกลัวแม่ตำหนิ เลยตัดสินใจผูกคอดังกล่าว



ตำรวจได้มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวแล้วและตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวที่ระบุว่าอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ซึ่งตำรวจสภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเอบร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EEcBvEwVInw

คุณอาจสนใจ

Related News