สังคม

หนุ่มร้อง! ซื้อบริการสาวในทวิตเตอร์ ถูกหลอกโอนไปครึ่งแสน แม้แต่แขนก็ไม่ได้จับ

โดย JitrarutP

19 ก.ย. 2565

223 views

"เสียเงินครึ่งแสนแขนก็ไม่ได้จับ" เมื่อหนุ่มวัย 29 ปี เจอสาวในทวิตเตอร์โพสต์ขายบริการจึงทักไป และตกลงราคากันที่ 1,300 บาท แต่ถูกคนอ้างตัวเป็นแอดมินหลอกให้โอนค่าเปิดรหัส ค่ายืนยันตัว ค่าเจอเด็ก สรุปโดนไป 56,000 บาท แม้แต่หน้ายังไม่ได้เจอ มีแค่เสียงที่โทรมาทวงเงิน


ชายวัย 29 ปีคนนี้ เปิดใจกับทีมข่าวว่า เพื่อนแนะนำให้ลองเข้ามาเล่นทวิตเตอร์ เพราะมีสาวมาขายบริการกันเยอะ พอเข้าไปดูก็เจอสาวคนนี้โพสต์ขายบริการ จึงแอดไลน์เข้าไปคุย ตกลงราคากันที่ 1,300 บาท แต่เขาต้องโอนเงินไปก่อน 1,000 บาท เป็นค่ามัดจำ แล้ว 300 บาท จ่ายหน้างาน พอโอนเสร็จต้องกดเข้าไปอีกลิงค์หนึ่ง อ้างว่าเป็นของแอดมินดูแลสาวขายบริการ เพื่อยืนยันว่าโอนเงินแล้ว


จากนั้นแอดมินก็เริ่มหลอกเขา บอกว่า ต้องโอนอีก 5,999 บาท เป็นค่าประกันความปลอดภัยของสาวขายบริการ พอโอนเสร็จ ก็ทักมาอีกว่า ต้องมัดจำค่าเปิดรหัสอีก 13,000 บาท ซึ่งเงิน 2 ส่วนนี้ได้คืนแน่นอน แต่พอโอนไปก็ยังไม่ปล่อยเด็กออกมา และติดต่อแอดมินไม่ได้


เขาจึงติดต่อไปสาวขายบริการ เธอให้ไลน์อีกอันมาบอกว่าเป็นแผนกบัญชี แต่แผนกบัญชีอ้างว่า ต้องโอนเงินมาอีก 36,000 บาท เป็นค่าตรวจสอบบัญชีของเด็ก เมื่อตรวจสอบเสร็จจะโอนเงินทั้งหมด เพื่อจะโอนเงินมัดจำทั้งหมด 56,000 บาทคืนให้ หนุ่มคนนี้เลยไปยืมเพื่อนมาโอนให้


แต่เรื่องยังไม่จบ แผนกบัญชีคนดังกล่าวติดต่อกลับมาบอกว่า ต้องโอนเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าปล่อยเลขเก้าหลักในการใช้ยืนยันตัวเด็กว่า ยกเลิกขั้นตอนการใช้บริการ เขาจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด


เพราะเชื่อว่าถูกหลอกแล้วตั้งแต่ให้โอนเงิน 13,000 บาท แต่ด้วยความอยากได้เงินคืนจึงหาเงินโอนไปเพิ่ม และตอนที่เขาไปแจ้งความ สน.สายไหม ฝ่ายบัญชียังโทรติดต่อมาเพื่อขอเงิน 20,000 บาท อยู่เลย


เขาบอกว่า 1 ในสาเหตุที่หลงเชื่อ เพราะอีกฝ่ายอ้างว่าเป็นเด็กในสังกัดร้านแห่งหนึ่ง แถวถนนนวมินทร์ สามารถมาตามหาที่้ร้านได้ จึงหลงเชื่อ แต่ครั้งนี้เขาตัดสินใจร้องเรียนไปที่เพจสายไหมต้องรอด ให้เอาผิดแก๊งนี้ และเข้าแจ้งความที่ สน.สายไหม เพื่อเตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพรูปแบบใหม่


ผู้เสียหาย บอกว่า ไม่เคยซื้อบริการออนไลน์แบบนี้ จึงไม่รู้ว่าเหตุการณ์หรือขั้นตอนต่างๆ ที่ มิจฉาชีพบอกให้โอนเงินผิดปกติหรือไม่ เพราะปกติจะไปที่ร้านแล้วซื้อบริการแบบเจอตัว


คุณอาจสนใจ

Related News