สังคม

ผู้การฯ รับ 'ส.ต.ต.' ปลอมยศ 'พ.ต.ต.' หลอกให้รัก-บังคับทำแท้ง สังกัด อคฝ.จริง เตรียมฟันวินัยหากพบผิด

โดย paweena_c

21 พ.ย. 2565

495 views

เพจดังแฉ สิบตำรวจตรี อ้างเป็น พันตำรวจตรี บังคับแฟนสาวทำแท้ง ด้านผู้บังคับการตำรวจอารักขา และควบคุมฝูงชนยอมรับจริง สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว คาดไม่เกินวันพุธนี้ได้ข้อสรุป


เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยในเฟซบุ๊กส่วนตัวของชายคนหนึ่ง ระบุข้อความว่า สิบตำรวจตรีวัย 27 ปี สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ปลอมเป็นพันตำรวจตรี อ้างว่าจบโรงเรียนนายร้อย พร้อมบัตรข้าราชการ และเอาเงินผู้หญิงไปอีก 8 หมื่นบาท พอผู้หญิงท้องก็บอกให้ไปทำแท้ง


พอฝ่ายหญิงมาร้องเรียนที่ต้นสังกัด นายตำรวจยศพันตำรวจเอก ให้ไลก่เกลี่ยทำหนังสือยอมความ ซึ่งสิบตำรวจตรีคนนี้เคยมีภรรยาและจดทะเบียนสมรสแล้ว ก่อนจะหย่า


ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามไปยัง พลตำรวจตรี ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า สิบตำรวจตรีคนดังกล่าว เป็นตำรวจในสังกัด อคฝ.จริง ปฏิบัติงานมาแล้ว 3 ปี


แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวเนื่องจากเป็นโควิด19 โดยยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ จึงมอบหมายให้ พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 อคฝ.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงคาดว่าไม่เกินวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนนี้จะได้ข้อสรุป


และยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีมูลจริง แต่จะผิดมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร การแต่งกาย และเรื่องของเงิน หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิด จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้นแน่นอน


คุณอาจสนใจ