สังคม

ยันอยู่สังกัด อคฝ.จริง! ‘ส.ต.ต.’ ปลอมยศ ‘พ.ต.ต.’ หลอกให้รัก-บังคับทำแท้ง สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

23 views

สาวโวยถูกตำรวจหลอกให้รักจนตั้งท้องแล้วไม่รับผิดชอบ ให้เงินไปทำแท้ง ผู้บังคับการ รับเป็นเรื่องจริง สั่งตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

วานนี้ (21 พ.ย.) ผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นแม่ค้าขายในจังหวัดนครสวรรค์ อายุ 43 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว

โดยแม่ค้า ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักกับสิบตำรวจตรีคนนี้ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ขณะตำรวจคนนี้เข้ามาจับผู้ค้ายาเสพติด และพูดคุยกันมาตลอด กระทั่งอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา ตอนนั้นเขาอ้างว่าเป็นตำรวจ ยศ "พันตำรวจตรี" ระดับสารวัตร ทั้งที่เพิ่งจะอายุแค่ 27 ปี เท่านั้น

จึงคบหากันเรื่อยมาเพราะเห็นว่าการงานมั่นคง และดูแลเอาใจใส่ตนดี ตลอดเวลาที่คบหากันฝ่ายชายบอกตลอดว่าอยากมีลูก ตนจึงบอกว่าต้องจดทะเบียนสมรส แต่ฝ่ายชายอ้างว่า จดไม่ได้ เพราะจดทะเบียนกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ สาเหตุที่จดเพราะกู้เงินไปซื้อบ้าน

กระทั่งเดือนกันยายน 2565 ตนรู้ตัวว่าตั้งท้องได้ 2 เดือน จึงบอกฝ่ายชาย แต่ฝ่ายชายกลับยื่นเงินมาให้ 5 หมื่นบาท และบอกให้ไปทำแท้ง โดยอ้างว่าไม่พร้อม ตนจึงเริ่มสงสัยในตัวฝ่ายชาย นำบัตรข้าราชการตำรวจของแฟนหนุ่ม ที่ระบุยศ "พันตำรวจตรี" ไปให้เพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยตรวจสอบ ถึงรู้ว่าโดนหลอก ที่จริงเป็นตำรวจยศ "สิบตำรวจตรี" สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เมื่อมาย้อนดูพฤติกรรมของแฟนหนุ่ม พบว่ามักจะมาขอยืมเงินบ่อยครั้ง ทั้งที่หากเป็นสารวัตรจริง ก็ไม่น่าจะเดือดร้อนเรื่องเงิน จนขนาดที่ตนต้องเอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์ เพื่อช่วยเหลือตำรวจคนนี้หลายครั้ง และด้วยความเสียใจที่โดนหลอก และไม่รับผิดชอบเรื่องลูก จึงเข้าร้องเรียนกับต้นสังกัด

ปรากฎว่าลงโทษแค่ธำรงวินัย สั่งขังเพียงไม่กี่วัน พร้อมกับเสนอแนะให้รับเงินชดใช้ค่าเสียหายเพื่อให้จบเรื่องนี้ ซึ่งตนยอมรับไม่ได้ ผู้ชายคนนี้ต้องออกจากราชการตำรวจ และต้องมาชดใช้หนี้สิน รวมถึงเรื่องลูกในท้องด้วย

ทั้งนี้พอตนพอออกมาแฉ ก็มีผู้เสียหายคนอื่นออกมาแสดงตัวว่า โดนตำรวจคนนี้หลอกคบหาและขอเงิน ล่าสุดผู้เสียหายอีกคนเป็นเจ้าของโรงแรมอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เคยเสียเงินให้กับตำรวจคนนี้ไปกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเคสนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมา ทีมข่าวสอบถามไปยังพลตำรวจตรี ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า สิบตำรวจตรีคนดังกล่าว เป็นตำรวจในสังกัด อคฝ.จริง ปฏิบัติงานมาแล้ว 3 ปี

แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวเนื่องจากเป็นโควิด-19 จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 อคฝ.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าไม่เกินวันพุธที่ 23 พ.ย.นี้จะได้ข้อสรุป พร้อมยอมรับว่าเรื่องนี้มีมูล แต่จะผิดมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร การแต่งกาย และเรื่องของเงิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eRh3gZrXWLo

คุณอาจสนใจ

Related News