สังคม

นอนคุกคืนแรก 'ฮารุ' เจ้าลัทธิประหลาด ไร้คนประกัน พบคลิปยูทูบ 3 เหยื่อใส่วิกทำเอ็มวีเพลง

โดย JitrarutP

19 ต.ค. 2565

590 views

เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจบุกค้นห้องพักในคอนโดมิเนียมของ นาย ฮารุ อีกครั้ง เก็บหมอนเปื้อนเลือดไปตรวจสอบ พร้อมตรวจสอบยาที่ นาย ฮารุ บังคับให้เหยื่อกิน ขณะที่ 'ฮารุ' และคนสนิท เมื่อคืนนี้ต้องนอนเรือนจำ เพราะศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว


ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตพยาบาล 3 คน พร้อมกับลูกสาวของอดีตพยาบาลอีก 2 คน หลังถูกนาย ฮารุ ฮวังสิริ อายุ 39 ปี อ้างตัวเป็นแพทย์ลูกครึ่งเกาหลี - ญี่ปุ่น หลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ แล้วบังคับให้ใช้หนี้ 140 ล้านบาท โดยต้องหาเงินมาใช้หนี้วันละ 6 หมื่นบาท ถ้าหาไม่ได้จะถูกทำร้ายร่างกาย


เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ตำรวจ สน.บวรมงคล จึงคุมตัว นาย ฮารุ และนาย ตรีเพชรรัตน ณพชร อายุ 20 ปี ไปขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชันฝากขัง ในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายสาหัส และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวชั่วคราวทำให้ทั้ง 2 คน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรีทันที


และระหว่างควบคุมตัวไปฝากขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนาย ฮารุ และ นาย ตรีเพชรรัตน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิหรือไม่ เนื่องจากในห้องพักของนาย ฮารุ มียันต์ที่ผนังห้องซึ่งนายฮารุเขียนด้วยมือ และมีการตั้งโต๊ะบูชาเครื่องราง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ทั้งคู่ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ตำรวจได้เชิญตัว 2 เหยื่อสาวอดีตพยาบาลที่โดนทำร้ายมาสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ทั้งคู่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถกระบะขับออกไป แต่มีรายงานจากชุดสอบสวนว่า ทั้งคู่นำกล่องยามาให้ตำรวจ ซึ่งยาทั้งหมดเป็นยาที่ นาย ฮารุ ซื้อมาให้ทั้ง 3 คน กิน และมียาตัวหนึ่งที่กินแล้วมึน คือ ยาแก้แพ้ ที่เมื่อกินแล้วจะทำให้มึน งง


ขณะที่การสอบสวน นางสาว ไพลิน 1 ในผู้บาดเจ็บที่โดนบังคับให้ทำร้ายลูกทั้ง 2 คน ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า รู้จักกับนาย ฮารุ ผ่านการซื้อขายสินค้าของบริษัทขายตรงแห่งหนึ่ง ตอนนั้นรู้จักในชื่อ "เคท" หรือ "พัค ซอ ฮยอน" หรือ "หยก"


ต่อมามีปัญหาครอบครัว นาย ฮารุ ให้การช่วยเหลือโดยให้ย้ายมาอยู่ที่คอนโดมิเนียมดังกล่าว ช่วยเหลือย้ายโรงเรียนให้ลูกทั้งสองคน โดยอ้างว่ามีค่าใช้จ่าย 4 ล้าน แต่ยินดีจะช่วย ทำให้เกิดความเชื่อใจ และหลงเชื่อ


ต่อมาได้ชักชวนกันลงทุนทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง นางสาวไพลินจึงชักชวน นางสาวพลอย และ นางสาวไข่มุก ให้มาอยู่และร่วมทำธุรกิจด้วยกัน มีการแบ่งหน้าที่กัน คือ ผู้ต้องหาจะดูแลเรื่องการผลิตสินค้าจดทะเบียน ส่วนทั้ง 3 คน ทำหน้าที่ โฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์และรับงานนอกสถานที่ โดยผู้ต้องหาเป็นผู้จัดการเรื่องสัญญาและค่าจ้างทั้งหมด


ส่วนเรื่องที่โดนทำร้าย นางสาว ไพลิน ให้การว่า วันที่ 14 ตุลาคม นางสาว ไพลิน ถูกนาย ฮารุ ราดน้ำร้อนใส่ที่หลังด้านซ้าย ต่อมา 16 ตุลาคม ช่วง ตี 2 นางสาวไพลิน ถูกนาย ตรีเพชรรัตน ต่อยที่ใบหน้าเพราะไม่สามารถหาเงินได้ตามที่นาย ฮารุ ต้องการ คือวันละ 60,000 บาท ต่อมานาย ตรีเพชรรัตน มีปากเสียงกับ นางสาวไพลิน และได้นำน้ำร้อนมาราดที่ไหล่ซ้ายจนได้รับบาดเจ็บอีก


เมื่อวานนี้มีเหยื่อของ นาย ฮารุ มาเพิ่ม อีก 1 คน คือ นาง เจริญศรี อังศิวาพงษ์ เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดนหลอกสูญเงินลงทุนกว่าล้านบาท โดยแจ้งความไว้ที่ สน.บุปผารามตั้งแต่ปี 2560


เธอเล่าว่า รู้จักกับนาย ฮารุ ประมาณ ปี 2555 เพราะเป็นครูสอนพิเศษ ภาษาอังกฤษให้แก่ลูกสาว อ้างว่า จบจากสถาบันใหญ่ในประเทศ ต่อมาในปี 2560-2561 นาย ฮารุ ได้ชักชวนให้เซ้งที่แถวย่านตรอกข้าวสารในราคา 1 ล้านบาท จากนั้นนาย ฮารุก็หายไป ติดต่อไม่ได้อีก


เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานที่ห้องพักเกิดเหตุ พบหมอนเปื้อนเลือด 1 ใบ และเก็บหมอนที่อยู่ในห้องไปอีก 2 ใบเพื่อตรวจสอบ ว่าเป็นคราบเลือดของใคร และมีสารปนเปื้อนอะไรหรือไม่


ขณะที่พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล ระบุว่าเมื่อวานที่ผ่านมาตำรวจและนักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้าร่วมกันสอบปากคำผู้ต้องหา


ซึ่งตลอดการสอบปากคำผู้ต้องหา ไม่ยอมบอกวิธีการชักชวนผู้เสียหายที่แน่ชัด ส่วนประเด็นของการคลั่งลัทธิของนายฮารุนั้นจากการสอบปากคำ นายฮารุยอมรับว่ามีความศรัทธาในองค์เทพจริง ส่วนจะเป็นการนำเอาความเชื่อมาล้างสมองพยาบาลผู้เสียหายทั้ง 3 รายหรือไม่ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้โดยจะต้องตรวจสอบและขยายผลเพิ่ม


ล่าสุดทีมข่าวพบยูทูปของ 3 อดีตพยาบาล เคยเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เปิดช่องยูทูปที่มีชื่อว่า "เพริศ พริ้ง สลิด วล็อก" หรือ Girl Pink in the city ช่องยูทูปนี้เปิดมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้ติดตาม 16 คน


คลิปแรก เป็นการไลฟ์เดินช็อปปิ้งที่ห้างแห่งหนึ่ง โดยทั้ง 3 คน แต่งชุดเดรสสายเดี่ยวที่แดงเลือดหมู ใส่วิกผมหยิก ใส่ที่คาดผมติดเพชร เรียกแทนตัวเองว่า "โรเซ่ เดซี่ และลิลลี่" ซึ่งคลิปแรกเป็นการซื้อของขวัญให้กันในราคา 1,000 บาท


2 เดือนต่อมา ทำคลิปสั้น แนะนำตัว ทั้ง 3 คน คือ โรเซ่ เดซี่ และลิลลี่" ในรูปแบบยุค 80 แต่ละคนทำผมทรงฟาร่า


และล่าสุดคลิปสุดท้ายที่ทำคือ เมื่อ 6 เดือนก่อน ทำเอ็มวี "ขอโทษที่กวนในเธอ" ถ่ายทำให้ห้องน้ำและสระว่ายน้ำที่คอนโด โดยทั้ง 3 คน ร่วมกันประสานเสียงร้องเพลง ความยาวประมาณ 3 นาที 44 วินาที


จากการตรวจสอบพบว่า นาย ฮารุ เปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 9 ครั้ง คือ พิศณุ พีรพรวิพุธ, ธีรภัทร พีรพรวิพุธ, อภิชญา พีรพรวิพุธ, อริสรา เดชาสิริสกุล, เพชรพลอยแพรวา ศรีโสภาศิริ, ยูรา ศรีโสภาศิริ, ฮารุ นางาสิริ, เกสรา ฮวังสิริ, ฮารุ ฮวังสิริ


คุณอาจสนใจ

Related News