อาชญากรรม

ร้องปวีณาฯ 2 อดีตพยาบาล เหยื่อฮารุลัทธิประหลาด ขอช่วยตามคดี เผยถูกบังคับให้ตบตีกันเอง

โดย paweena_c

20 ต.ค. 2565

3.5K views

2 พยาบาลเหยื่อ "ฮารุ" ร้อง มูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามคดี และเงินเยียวยา หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนจนตกเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท เผยระหว่างถูกกักขัง ถูกบังคับให้ทำร้ายร่างกาย ตบตีกันเอง หนักถึงขึ้นเอาน้ำร้อนราดตัว


ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวไข่มุก และ นางสาวพลอย 2 พยาบาลที่ตกเป็นเหยื่อของ นายฮารุ ฮวังสิริ (อายุ 39 ปี) ผู้ต้องหา ที่กักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย ได้เข้าพบ คุณปวีณา หงษ์สกุล เพื่อขอความช่วยเหลือด้านคดี และเยียวยา


โดยระหว่างการสัมภาษณ์ ทั้งคู่เปิดบาดแผลตามร่างกายให้ดู มีแผลถูกน้ำร้อนลวกตั้งแต่ต้นคอลงมาถึงแขน จนผิวหนังแดงช้ำหลุดลอก, มีรอยเตารีดที่ขา, และรอยฟกช้ำตามใบหน้า ลำคอ และแขนขา เคยบังคับให้ทำร้ายร่างกายตบตีกัน


โดย ฮารุ ผู้ต้องหา จะอ้างว่า เป็นลูกท่านทูต รู้จักกับตำรวจ, ข้าราชการ, รู้จักคนในวงการบันเทิง, วงการประกวดนางงาม (แม่ปุ้ย เจ้าของเวทีประกวดนางงาม Miss Univers thailand) จากนั้นหว่านล้อมและหลอกให้ร่วมลงทุนขายของออนไลน์ (คอลาเจน) ซึ่งภายหลังมาทราบว่า คอลลาเจนยี่ห้อดังกล่าวไม่มีอยู่จริง


ทั้งคู่จึงตัดสินใจออกจากอาชีพพยาบาล ทั้งขายบ้าน ขายรถ กู้หนี้ยืมสินมาลงทุนร่วมสิบล้านบาท โดยต้องทำการขายให้ได้ตามเป้าด้วย ผ่านการไลฟ์สดช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ และ ฮารุ ก็มีการอ้างว่า ธุรกิจมีปัญหาสะดุด เพราะ เหยื่อทั้งคู่ทำยอดขายไม่ได้ตามเป้า ทำให้ธุรกิจเป็นหนี้กว่า 140 ล้านบาท


พักหลังมีการบังคับให้ นางสาวไพริน เหยื่ออีกรายที่ถูกนำตัวมากักขัง ทำร้ายตบตีลูกตัวเองโดยไม่มีสาเหตุและพยายามสร้างเรื่องให้ลูกเกลียดแม่ตัวเอง ส่วนตัว ฮารุ ก็จะมารับบทเป็นแม่พระ เข้ามาปลอบเด็ก ซึ่งตอนนี้ทั้ง แม่และลูกยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


ที่ผ่านมาเคยพยายามจะหนี แต่ฮารุ ข่มขู่ว่า ถ้าหนีออกจากห้องไป จะแจ้งความให้ตำรวจจับ เพราะทั้งคู่เป็นหนี้บริษัท สั่ง รปภ.ไว้ด้วยว่า ห้าม 2 คนนี้ออกจากคอนโด, โดยทั้งคู่เคยถึงขั้นตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย


โดยวันนี้ นางปวีณา หงสกุล ปธ.มูลนิธิฯ จะพาเหยื่อพยาบาลทั้ง 2 ราย เดินทางไปที่ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ เวลา 13:00 น. เพื่อเยี่ยมครอบครัวเหยื่อพยาบาลอีกราย พร้อมเข้าประชุมสหวิชาชีพกับนักสังคมสงเคราะห์ จากนั้นจะพาเหยื่อพยาบาลผู้เสียหาย 2 คน และแม่กับน้องชายเหยื่อผู้เสียหายอีก 1 คนเข้าพบ พล ต อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อติดตามคดีและให้ความช่วยเหลือเรื่องการเยียวยาด้วย


สำหรับนายฮารุ ฮวังสิริ (อายุ 39 ปี) ผู้ต้องหา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ ฝ 296/2565 นายตรีเพชรรัตน ณพชร (อายุ 20 ปี) ผู้ต้องหา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ ฝ 297/2565


ข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น"



คุณอาจสนใจ

Related News