สังคม

ญาติซึ้งใจ กู้ภัยประสาน-เปลี่ยนชุดเครื่องแบบ สานฝันเด็กๆ ผู้เสียชีวิต ก่อนพิธีฌาปนกิจ

โดย chutikan_o

11 ต.ค. 2565

203 views

กู้ภัยได้นำชุดเครื่องแบบในฝันของเด็กๆ มาเปลี่ยนก่อนพิธีฌาปนกิจ เพื่อสานฝันอาชีพที่เด็กๆ ชื่นชอบ


วันนี้ (11 ต.ค. 2565) เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี นำชุดอาชีพในฝันของเด็กๆ มาเปลี่ยนให้กับเด็กๆ ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฎกรรม ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ที่วัดราษฎร์สามัคคี


ชุดทั้งหมด 20 ชุด มาจากร้านนังสตาช็อป จ.ลำปาง ถูกส่งมาถึงเมื่อช่วงเกือบๆ 6.00 น.ที่ผ่านมา จากนั้นทางกู้ภัยก็ร่วมกันเปลี่ยนชุดให้เด็กๆ ทันที มีทั้งชุดตำรวจ ทหาร ครู หมอ นักบินอวกาศ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอีกหลากหลายอาชีพ ตามคำขอร้องของครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไว้ โดยครอบครัวอยากให้เด็กๆ ได้สวมชุดตามความใฝ่ฝันที่เคยบอกกับพ่อแม่ไว้ เนื่องจากทางครอบครัวหาซื้อไม่ได้


ทางกู้ภัยบอกกับเด็กๆ ก่อนเปลี่ยนชุดว่า “พี่มาเปลี่ยนชุดให้นะ” และพบว่าขนาดพอดีกับร่างของเด็กๆ ทั้งที่ไม่ได้กำหนดไซส์ล่วงหน้า ส่วนชุดของน้องซีวิค ลูกของครูพร ซึ่งเพิ่งผ่าคลอด ทางร้านได้ตัดชุดตำรวจขนาดพิเศษให้ เนื่องจากไม่มีชุดทารก แต่ทางร้านก็ตัดไซส์เล็กที่สุดให้


นายอักฤทธิ์ เมืองมั่งคั่ง รองหัวหน้ามูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ให้สัมภาษณ์ว่า การนำชุดสานฝันเด็กๆ นั้น เกิดจากวันแรกที่มาส่งศพให้กับญาติ มีผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต อยากทำให้ความฝันของลูกเป็นจริง ลูกอยากเป็นตำรวจ แต่ไม่รู้จะหาชุดที่ไหน ซึ่งใน จ.อุดรธานีก็ไม่ได้มีร้านขายชุดอีกชีพของเด็กๆ จำนวนมาก จึงได้ประสานผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วยหาชุดให้เด็กๆ และก็เป็นเรื่องแปลกที่สามารถหาชุดให้เด็กๆ ได้ภายใน 2 ชั่วโมง ก็ได้ร้านได้ชุด และมาพบว่าร้านนี้อยู่ที่ จ.ลำปาง ก็มีความกังวลว่าจะจัดส่งทันหรือไม่


และก็เหมือนเรื่องบังเอิญที่ขณะนำไปส่งรถทัวร์ขนส่งมาอุดรธานี ซึ่งเป็นรถทัวร์เที่ยวสุดท้าย ใกล้จะออกจากขนส่ง จ.ลำปาง แต่รถทัวร์ก็รอ เพื่อที่จะนำชุดมาให้เด็กๆ และชุดก็มาถึงจังหวัดอุดรธานีเวลา 05.45 น. ทีมงานก็เข้าไปรับชุดและนำมาให้เด็กๆ


นายอักฤทธิ์ กล่าวอีกว่า กู้ภัยรู้สึกอธิบายไม่ถูก มันเกินคำบรรยาย อยากฝากทุกคนที่ช่วยกันทำความฝันของเด็กๆ ให้เป็นจริง ถึงแม้เขาจะไม่ได้โตขึ้นมาใส่ อย่างน้อยเขาก็ได้ใส่ชุดตามความฝัน


ทางด้านญาติของเด็กๆ ผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณทุกๆ ส่วนที่ช่วยนำเสื้อผ้า สานฝันอาชีพของเด็กมาทำให้เป็นจริง

คุณอาจสนใจ

Related News