สังคม

ไร้ปาฏิหาริย์! น้องน้ำเมย หายตัวปริศนาจากอ้อมอกพ่อ พบเป็นศพจมน้ำ ห่างบ้าน 50 เมตร

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2565

570 views

ไร้ปาฏิหาริย์! น้องน้ำเมย เด็ก 1 ขวบ 9 เดือนหายตัวปริศนา หลังนอนในอ้อมอกพ่อ เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและนักประดาน้ำ ช่วยกันค้นหาน้องไม่เจอ ล่าสุดพบกลายเป็นศพจมในน้ำ ห่างจากหลังบ้านเพียง 50 เมตร


จากกรณีของน้องน้ำเมย เด็กหญิง วัย 1 ขวบ 9 เดือน ที่นอนกินนมอยู่ในอ้อมแขนของพ่อ แต่พ่อเผลอหลับ ตื่นมาลูกสาวหายตัวไป โดยคาดว่าอาจเดินพลัดตกแม่น้ำลพบุรี ที่อยู่หลังบ้าน และเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย นักประดาน้ำ ก็ได้ช่วยกันค้นหา แต่หาไม่เจอ ขณะเดียวกัน พ่อและแม่ ของน้องเมย ก็ได้จุดธูป บอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยตามหาน้องให้เจอ ด้วยเช่นกัน


แต่ล่าสุดก็ไร้ปาฏิหารย์ เพราะเมื่อเวลาช่วงเช้าเวลา 9.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี พร้อมทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กำลังเตรียมลงเรือเพื่อทำการค้นหาเป็นวันที่ 3 ซึ่งเรือยังไม่ทันออกจากฝั่ง ก็ได้รับแจ้งจากทีมงานกู้ภัยฯอีกชุดว่า พบศพน้องน้ำเมยแล้ว จากการตรวจสอบ พบศพน้องน้ำเมยอยู่บริเวณกอผักตบชวาขนาดใหญ่ ที่อยู่ริมตลิ่ง


จุดพบศพ อยู่ห่างจากบ้านของคุณยายโสภา ซึ่งเป็นคุณยายน้องน้ำเมยเพียง 5 เมตร ห่างจากตัวบ้านของน้องน้ำเมยเพียง 50 เมตร สภาพศพขึ้นอืด และยังสวมเสื้อผ้าตัวเดียวกันกับวันที่หายตัวไป


ขณะเดียวกันนายเสาธรรม แสนโท ตาของน้องน้ำเมย หลังจากทราบว่าเจอน้องเมยแล้ว คุณตาก็เดินทางมาที่จุดพบศพน้องน้ำเมย ซึ่งตาร้องไห้แทบขาดใจ ลงไปดิ้นกับพื้น ต่อว่าตัวเอง ที่ดูแลหลานไม่ดี ทำให้หลานต้องมาเสียชีวิตแบบนี้


ต่อมา นางจุฑามาศศิมา เนื่องภิรมย์ แม่ของน้องน้ำเมย เดินทางมาพร้อมกับนายสิงหชัย พ่อของน้องน้ำเมย เพื่อมาดูศพลูกสาว ซึ่งตอนแรกพ่อและแม่ของน้องน้ำเมย กำลังเดินทางไปที่วัดโบสถ์เพื่อถวายสังฆทานและจุดธูป ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้เจอน้อง


แต่ยังไม่ทันได้ทำพิธีก็ได้รับแจ้งว่าพบศพลูกสาวแล้ว จึงเดินทางมาจุดที่พบศพ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาสังเกตุการณ์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะปาฏิหารย์ไม่มีจริง


แม่ของน้องน้ำเมย บอกว่า ก่อนหน้าที่จะเจอศพ มีเพื่อนของเธอคนหนึ่ง ได้เข้ามาบอกว่า เมื่อวันก่อนฝันว่าน้องน้ำเมย จมอยู่ที่หลังบ้าน ไม่ได้ลอยไปไหนไกล ตัวเธอเองเชื่อเพื่อนคนนี้สนิทใจ เพราะเพื่อนเคยเลี้ยงน้องน้ำเมย จึงเชื่อว่าลูกสาวได้มาสื่อสารกับเพื่อนของเธอคนนี้ ให้ให้รับรู้ว่าน้องน้ำเมยอยู่จุดไหน


ซึ่งทำให้สอดคล้องกับความคิดของเธอเองเหมือนกัน ที่เชื่อมาตลอดว่า ลูกสาวไม่ได้ลอยไปไหนไกล ถ้าจมตรงนี้ ศพก็ต้องอยู่ตรงนี้ เพียงแค่ก่อนหน้านี้ อาจจะมีอะไรมาบังตา บวกกับสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยเท่านั้นเอง มาถึงตอนนี้ยังเชื่อว่า ลูกเดินเท้า แล้วพลัดตกลงไปในน้ำเอง


แล้วทุกอย่างเปิดทางให้ลูกสาว เดินมาถึงจุดนี้ได้ พ่อก็หลับ หมาก็ไม่เห่า คุณตาก็นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้อง เชื่อว่าคงถึงเวลาของลูกสาวแล้ว ยืนยันว่าตัวเธอเองและสามีดูแลลูกสาว อย่างดีที่สุดแล้ว ดีใจที่ได้เป็นแม่ของน้องน้ำเมย


ด้านนายนพดนัย หมวดอินทร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญยู จุดท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ที่พบศพคนแรก เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มปฏิบัติการค้นหาในจุดเดิมอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ


ซึ่งบริเวณที่พบศพนี้ เคยค้นหากันมาแล้วแต่ไม่พบ อาจจะเป็นเพราะน้องน้ำเมยน่าจะจมลงไปใต้น้ำ ด้านล่างลึกประมาณ 3 ถึง 4 เมตร แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็ยังขาไม่ถึงพื้น และเป็นน้ำวน


สาเหตุที่ศพไม่ลอยไปกับกระแสน้ำ เพราะอาจจะติดอยู่กับรากไม้ด้านล่าง และคาดว่าที่ศพน้องน้ำเมยลอยขึ้นมา เป็นเพราะร่างน้องเริ่มอืด จึงลอยขึ้นมาเหนือน้ำ


เจ้าหน้าที่ได้นำศพของน้องน้ำเมยขึ้นจากน้ำแล้ว ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช โดยมีพนักงานสอบสวน จากสภ.บ้านกุ่ม จังหวัดลพบุรี เพื่อมาตรวจสอบการเสียชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News