สังคม

ส่งจิตเวชแล้ว! หญิงสติไม่ดีป่วนสงขลา ตร.เผยพารักษาเป็นสิบครั้ง ออกมาก็เหมือนเดิม

โดย paweena_c

16 มิ.ย. 2565

101 views

ตำรวจส่งหญิงสติไม่ดี รักษาโรงพยาบาลจิตเวชแล้ว หลังก่อความวุ่นวาย หลายต่อหลายครัังในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ล่าสุดเจอโดดขวางหน้ารถกู้ชีพ ถีบกระจก หักที่ปัดน้ำฝน

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ ขณะหญิงสติไม่ดี ขวางหน้ารถพยาบาลฉุกเฉินของสมาคมกู้ชีพบ้านพรุ ซึ่งเป็นรถตู้ ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่จุดศูนย์กลางของการเดินรถกลางเมืองหาดใหญ่

หญิงคนดังกล่าวได้ปีนขึ้นไปบนฝากระโปรงรถ พร้อมกับทำหน้าทำตาขึงขัง จ้องเข้ามาในรถ และบางช่วงถึงกับใช้เท้าถีบกระจก ชู 2 นิ้ว และหนักสุดคือ ใช้มือพยายามหักที่ปัดน้ำฝนจนเสียหาย และยังปีนขึ้นบนหลังคารถ สไลเดอร์ลงมาลงจากรถ แล้วก็เดินจากไป

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า หญิงสติไม่ดีรายนี้ เป็นคนเดียวกันกับที่เคยบุกเข้าไปก่อเหตุที่ร้านขายเสื้อ แล้วอ้างขอเสื้อ 1 ตัว ไปให้สามี เมื่อทางร้านไม่ให้กับฉีกเสื้อตัวเองโชว์หน้าอกในร้าน รวมถึงคลิปที่เคยเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ขณะที่ก้มลงไปสูดดมท่อรถยนต์ที่จอดอยู่

นอกจากนี้ยังมีคลิป เมื่อวันที่ 11 มิย.ที่ผ่านมา พบหญิงสาวคนเดิมไปก่อความวุ่นวายบนท้องถนน โดยการเอากรวยมาตั้งวางเอาไว้ เพื่อดักหยุดรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ จนทำให้รถสัญจรไปมาติดขัด และมาเกิดคลิปล่าสุดที่แชร์ในสื่อออนไลน์ ขณะที่ปีนฝากระโปรงรถกู้ชีพฯ แล้วหักที่ปัดน้ำฝน

เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่สมาคมกู้ชีพบ้านพรุ ใน อำเภอหาดใหญ่ พบกับ น.ส.อัญชลี รักนุ้ย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ที่อยู่ในรถ เล่าให้ฟังว่า

เหตุเกิดเมื่อช่วง 10 โมง ของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันนั้นเป็นวันทำงาน และได้รับเคสแดง จึงได้ประสานให้ทางโรงพยาบาลส่งรถฉุกเฉินมารับคนไข้ หลังเปลี่ยนถ่ายคนไข้ไปที่รถฉุกเฉินของโรงพยาบาล ตนได้ขับรถตามกันไป แต่เมื่อมาถึงช่วงวงเวียนน้ำพุ จู่ ๆ หญิงสติไม่ดี ได้ทิ้งสิ่งของที่หิ้วมาลงกับพื้น แล้ววิ่งตรงมายังรถกู้ชีพ ที่จอดอยู่ แล้วเอามือทุบลงหน้ารถตามที่ปรากฎในคลิป จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ไว้แล้วเพื่อเคลมประกันภัย เพราะที่ปัดน้ำฝนเสียหาย

ยอมรับว่าตอนที่เกิดเหตุรู้สึกตกใจมาก เพราะขับรถมากว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งนี้อยากฝากญาติ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเขาหน่อย โชคดีว่าวันนั้นรถยังชะลอความเร็วลง หากเจอรถที่ขับมาด้วยความเร็วเขาอาจได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ไปตามหาหญิงผู้ก่อเหตุ พบว่าอาศัยอยู่บริเวณประตูระบายน้ำริมคลอง ร.1 สอบถามพบว่า หญิงผู้ก่อเหตุ ชื้อ ฟาง อายุ 33 ปี เป็นชาวอำเภอนาทวี ได้มาอาศัยอยู่ที่นี่กับสามีเกือบประมาณ 2 ปี แล้ว เมื่อสอบถึงสาเหตุที่ไปก่อวีรกรรมเอาไว้ ทั้ง ขอเสื้อแล้ว ฉีกเสื้อตัวเอง ก้มดมท่อไอเสีย และปีนรถกู้ชีพฯ ฟางตอบกลับว่า "ทำไมทำเขาไม่ได้ เขาเป็นผู้ยิ่งใหญรึ กูก็เป็นผู้ใหญ่ ทำไมเขาไม่เคารพกู"

ส่วน สามีฟาง ชื่อ นายอนันท์ ทำงานเป็นช่างเชื่อม จะกลับมาช่วงหลังเลิกงาน จากนั้นมักจะไปกินเหล้ากับเพื่อน ๆ บริเวณใกล้ ๆ ที่พักอยู่เป็นประจำ และยังเป็นคนคอยดูแลฟาง ซึ่งบางครั้งไม่ใส่เสื้อผ้าเดินไปมาอยู่บริเวณที่พัก

หลังเรื่องของ ฟาง ถูกเปิดเผยออกไป ล่าสุด ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ทราบเรื่องได้คุมตัว ฟาง ไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์แล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ พร้อมกับให้ข้อมูลว่า ฟาง มีอาการทางจิตเวช เคยถูกตำรวจจับส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช มาแล้วเป็นสิบ ๆ ครั้ง

แต่พอออกมาก็เป็นแบบนี้ประจำ ชอบเดินอยู่ในเมืองหาดใหญ่ และก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลายต่อหลายครั้ง ถือเป็นคนป่วยที่น่าเห็นใจ ขณะเดียวกันก็อาจเป็นอันตรายต่อตนเองและสังคม ส่วนลักษณะนิสัย เท่าที่พบถ้าพูดจากับตำรวจ หรือหมอ จะพูดจาไพเราะ พูดคะขา แต่ให้การวกไปวนมา

คุณอาจสนใจ

Related News