เลือกตั้งและการเมือง

'ประชาธิปัตย์' แหลงใต้ปราศรัยสงขลา ยันพรรคไม่ได้หัวโบราณ ลั่นไม่แก้ 112 - ไม่ตัดบำนาญข้าราชการ

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

23 views

วานนี้ (8 พ.ค. 66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายชวน หลีกภัย อดีตตัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคคนสำคัญ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


พร้อมขอบคุณคนสงขลาที่ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ทุกครั้งที่พรรคส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ยกทีมถึง 8 ครั้ง แต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 แม้จะไม่ได้ยกจังหวัด แต่ก็ได้ สส. มาถึง 4 คน จาก 8 เขต


ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยลืมบุญคุณของคนสงขลา จึงได้ตอบแทนด้วยการส่ง นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้แทนของคนสงขลา เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งแต่งตั้งให้นายเดชอิศม์ ขาวทอง เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้


ขณะเดียวกันตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คนสงขลาก็ยังสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เห็นได้จากเลือกตั้งซ่อม สส. และ การเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ก็เลือกคนของพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาพัฒนาสงขลา


สำหรับ การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งอนาคตของประเทศ ซึ่งมีการแข่งขันกันหลายพรรค จึงขอให้ประชาชนคิดอย่างรอบคอบ ต้องคิดถึงอนาคตประเทศ หากเลือกพรรคโกง ก็จะได้รัฐบาลโกง หากเลือกพรรคกัญชาก็ได้กัญชา จึงขอให้ไต่ตรองให้รอบคอบ อย่างเอาอนาคตไปฝากไว้กับพรรคเฉพาะกิจ เพราะจะได้อนาคตเฉพาะกิจ


นายจุรินทร์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมปรับเปลี่ยนพรรคอย่างมีวุฒิภาวะ เช่น ไม่เปลี่ยน ไม่แก้ไข ม.112 / ไม่เปลี่ยนรูปแบบการปกครองในระบบประชาธิปไตย / ไม่ตัดบำนาญข้าราชการ 


แต่สิ่งที่ต้องเปลี่ยน คือนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องเปลี่ยนให้ทันโลกทันสถานการณ์ ให้เท่าทันโลก ไม่ทันสมัยเพื่อประโยชน์สุขของคนทั้งประเทศ สนับสนุนสตาร์ทอัพ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อสร้างเงิน สร้างรายได้ ให้กับตนเองและครอบครัวได้ รวมทั้งสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 


พร้อมยืนยัน เดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร ปลูกยางพารา ปาล์ม ต่อไปแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องเป็นห่วง หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่ยกเลิก และ จะพาประเทศผ่านวิกฤติต่างๆ ไปได้อย่างแน่นอน

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/u8PL8TbII8k

คุณอาจสนใจ

Related News