สังคม

สาวสงขลาเตือนภัย 'คนขับแกร็บคาร์' ลวนลาม พบมีเหยื่อหลายราย วอนบริษัทช่วยคัดคน

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2566

173 views

วานนี้ (31 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีหญิงสาวจำนวนหลายรายว่า โดนคนขับรถแกร็บคาร์กระทำลวนลามอนาจาร หลังมีการเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันแกร็บคาร์รับส่งผู้โดยสาร ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า

“สตอรี่ที่ลงคือต้องการเตือนภัยค่ะ

การใช้บริการแบบนี้คือเราเอาความปลอดภัยของตัวเราฝากไว้กับไรเดอร์ที่เรียกมาโดยตรง และคนอื่นถ้าโดนเข้าอาจไม่โชคดีเหมือนน้องของเตยที่รอดมาได้ เหตุการณ์คือ น้องเตยเรียกไรเดอร์มา และเรียกพี่คนนี้บ่อยจนเกิดความไว้วางใจแล้ว จึงมีการแลกไลน์ส่วนตัว ไม่ได้เรียกผ่านแอปโดยตรง จึงไม่สามารถคอมเพลนคนขับคนนี้ผ่านแอปได้ แล้วจะไปทำอย่างนี้กับใครอีกมั้ยก็ไม่รู้


ระหว่างทางที่นั่งกันมาคือเกิดการพูดคุยกันในทางที่อนาจาร เริ่มลวนลามถึงเนื้อถึงตัว มีการมาจับมือมากอด พอมาส่งถึงที่หมายปลายทาง น้องบอกว่า ถูกลวนลาม จึงสืบเบอร์จากแชทไลน์ที่พี่เค้าคุยกับน้องแล้วโทรไปเพราะอยากให้ขอโทษแล้วจบ เพราะไม่คิดจะใช้บริการพี่คนนี่อีกแล้ว


แต่ที่ลงเตือนเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีกทั้งนั้น เพราะสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ แล้ว ยิ่งเรียกใช้งานตอนกลางคืนมันน่ากลัวมากและทุกคนอาจไม่ได้โชคดีเหมือนน้อง เตยไม่ได้เหมารวมพี่ไรเดอร์ทุกคนนะคะ พี่คนที่ดีมีเยอะมากๆ แต่คนที่เป็นโจรในรูปแบบไรเดอร์ก็เยอะมากเหมือนกัน ซื่อสัตย์กับการทำงานของคุณ ให้เกียรติผู้อื่นเถอะค่ะ ขอให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดครั้งสุดท้าย และไม่ต้องเกิดกับใครอีกแล้ว”

-----------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับมีการติดต่อผู้โพสต์ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของผู้เสียหาย พร้อมมอบหลักฐานคลิปกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุ ที่นางสาวกัญ (นามสมมุติ) โดนลวนลามอนาจาร คลิปเสียงสนทนาระหว่างนางสาวชมพูนุท กับ คนขับรถแกร็บคาร์ หลังก่อเหตุลวนลามอนาจารนางสาวกัญ และภาพข้อความการสนทนาเรียกใช้บริการแกร็บคาร์ ระหว่างนางสาวกัญ กับ คนขับรถแกร็บคาร์ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (พ.ย. - ม.ค.)


เบื้องต้นทราบชื่อคนขับรถแกร็บคาร์คือ ว่าที่ ร.ต.นัฐกิต แพทย์พงศ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 เวลา 22.40 น. บริเวณหน้าคลินิกทันตกรรมแห่งหนึ่ง ริมถนนนวลแก้วอุทิศ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนที่นางสาวกัญจะเล่าพฤติกรรมคนขับรถแกร็บคาร์ และเหตุการณ์ในช่วงวันเกิดเหตุให้กับผู้สื่อข่าว


โดยนางสาวกัญ เล่าว่า ตนได้เรียกใช้บริการแกร็บคาร์มาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว โดยครั้งแรกเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันแกร็บคาร์ จากนั้นคนขับรถแกร็บคาร์ได้มีการขอไลน์ส่วนตัวของตน อ้างว่าเพื่อความสะดวกในการเรียกใช้บริการรับส่ง โดยไม่ต้องเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น


ช่วงวันเกิดเหตุ เวลา 21.30 น. ตนได้เรียกใช้บริการโดยให้ผู้ก่อเหตุมารับตนบริเวณหน้าบ้านพักส่วนตัว ซึ่งอยู่ภายในซอยถนนทวีวรรณ์ ให้ไปส่งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพื่อไปหานางสาวชม (ผู้โพสต์) ซึ่งเป็นเพื่อนสาวรุ่นพี่


ต่อมาเวลา 22.20 น. ผู้ก่อเหตุก็มารับตน และตนก็นั่งเบาะหน้าข้างคนขับตามปกติทุกครั้ง เนื่องจากตลอดเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา ที่เรียกใช้บริการรับส่ง ผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี ไม่มีพฤติกรรมลวนลามอนาจารแต่อย่างใด จึงทำให้ตนไว้เนื้อเชื่อใจนั่งเบาะหน้าข้างคนขับ


ระหว่างเดินทางไปร้านอาหาร จู่ๆ ผู้ก่อเหตุได้พูดกับตนว่า ขอจับมือตนได้ไหม หลังได้ยินตนถึงกับตกใจ และได้ตอบปฎิเสธกลับไปว่าจับไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นอะไรกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็พยายามจะจับมือตนหลายครั้งตนก็สบัดมือออกทุกครั้ง ก่อนที่ตนจะพยายามทักแชทข้อความส่วนตัว และโทรหาเพื่อนสาวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ


ซึ่งตอนแรกตนคิดในใจว่าจะโทรบอกเพื่อนสาวเวลานั้นว่า ผู้ก่อเหตุจะทำร้ายตน และพยายามกระทำไม่ดีกับตน แต่ด้วยความกลัว และคิดว่าผู้ก่อเหตุมีพกอาวุธไหม กลัวจะโดนทำร้าย กลัวว่าผู้ก่อเหตุจะไม่ไปส่งตน ตนจึงตัดสินใจที่จะเงียบไว้ จนถึงร้านอาหาร และรีบลงจากรถทันที


ต่อมา ระหว่างทางก่อนจะถึงร้านอาหาร ผู้ก่อเหตุก็ได้ถามตนว่า ตนมีแฟนหรือยัง แล้วก็เริ่มพูดลวนลามรูปร่างของตนอย่างนั้นอย่างนี้ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้จอดรถริมถนน ก่อนถึงร้านประมาณ 15 เมตร ตนจึงได้ถามค่ารับส่งว่าเท่าไร ผู้ก่อเหตุได้ตอบกลับมาว่า ไม่คิดเงิน แต่ขอเป็นกอดแทน ตนจึงปฎิเสธว่ากอดไม่ได้ ตนจึงหันพยายามเปิดประตูรถ แต่ผู้ก่อเหตุได้กระชากแขนของตน แล้วดึงไปกอด และพยายามจับหน้าอกของตนถึง 3 ครั้ง ตนจึงได้ขัดขืน และเปิดประตูรถลงจากรถได้สำเร็จ ก่อนรีบเดินเข้าไปร้านอาหาร และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนให้เพื่อนสาวฟังทันที


หลังเกิดเหตุ ทำให้ตนรู้สึกกลัวมาก และคิดว่าหลังจากนี้จะไปไหนมาไหนช่วงดึกๆ ตนคงให้คนที่บ้านออกมาส่ง เพราะไม่ไว้ใจ ไม่กล้าเรียกใช้บริการแล้ว ต่อให้เป็นแกร็บวิน แกร็บวินก็อันตรายถ้าเจอแบบนี้

------------

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ ว่าที่ ร.ต.นัฐกิต แพทย์พงศ์ คนขับรถแกร็บคาร์ ซึ่งได้ขับรถยนต์เก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีขาว มารับผู้เสียหาย ที่หน้าบ้านพักภายในซอยทวีวรรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปส่งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนนวลแก้วอุทิศ ตำบลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 28 ม.ค. 2566 เวลา 21.30  น. ผู้เสียหายได้เรียกใช้บริการแกร็บคาร์


เวลา 22.21 น. (ไม่มีกล้อง) ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์มารับผู้เสียหายหน้าบ้านพัก


เวลา 22.21 น. - 22.41 น. ผู้เสียหายอ้างว่า ขณะเดินทางไปร้านอาหาร ผู้ก่อเหตุเริ่มมีการลวนลามผู้เสียหาย โดยการขอจับมือและใช้คำพูดคุกคามทางเพศ


เวลา 22.41 น. (เวลาในกล้อง 22.26.00 น. ช้า 8 นาที) ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์มาส่งผู้เสียหาย บริเวณหน้าคลีนิคทันตกรรม ริมถนนนวลแก้ว ก่อนถึงร้านอาหารประมาณ 15 เมตร


เวลาในกล้อง 22.26.46 น. ผู้เสียหายได้พยายามเปิดประตูรถยนต์ครั้งที่ 1 ซึ่งตรงกับคำพูดที่ผู้เสียหายอ้างว่า ทางผู้ก่อเหตุได้มีการกระชากแขน และดึงตัวผู้เสียหายเข้าไปในรถยนต์ก่อนจะทำการลวนลามจับหน้าอก


เวลาในกล้อง 22.26.55 น. ผู้เสียหายได้พยายามเปิดประตูครั้งที่ 2 ผู้ก่อเหตุได้กระชากแขนและพยายามดึงตัวผู้เสียหายเข้าไปในรถยนต์ แต่ผู้เสียหายสะบัดตัวออกมาได้สำเร็จ ก่อนจะรีบเดินตรงไปหาเพื่อนสาวที่กำลังรออยู่ในร้านอาหาร


เวลาในกล้อง 22.27.21 น. ผู้ก่อเหตุยังคงจอดรถยนต์อยู่ที่เดิม ก่อนจะขับรถยนต์ออกไป (เวลาในกล้อง 22.30.24 น.)

------------

ด้านนางสาวชมพูนุท ประทุมมา หรือ เตย อายุ 24 ปี เพื่อนสาวรุ่นพี่ของผู้เสียหาย เล่าว่า

ตอนนั้นนางสาวกัญ ได้วิ่งเข้ามาในร้านอาหารมาหาตนในสภาพเนื้อตัวสั่น พร้อมกับบอกว่า พี่เตยช่วยด้วย น้องโดนแกร็บลวนลาม จากนั้นตนได้ถามว่า จะเอายังไง แล้วคนขับแกร็บไปไหนแล้วนางสาวกัญตอบกลับมาว่า มันไปแล้ว ตนจึงได้บอกนางสาวกัญว่าเอาข้อความไลน์มา แล้วก็เลื่อนข้อความหาเบอร์โทรศัพท์คนขับรถแกร็บคาร์ เพื่อจะต่อว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากนั้น ตนก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามว่า พี่คะพี่ใช่คนขับแกร็บมาส่งน้องของเตยที่ร้านอาหารเมื่อสักครู่ไหม คนขับแกร็บก็ตอบปฎิเสธกลับมาว่าไม่ใช่ครับ ตนจึงได้พูดสวนกลับไปว่าไม่ใช่ได้ยังไง ก็พี่มาส่งน้องสาวตนที่ร้านอาหาร และเป็นคนลวนลามน้องสาวของตน แต่คนขับแกร็บยังคงปฎิเสธ


จนนางสาวกัลยาณีได้พูดสวนกลับไปทันที ไม่ใช่ได้ไง ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนคนขับแกร็บยอมรับผิดที่ได้กระทำลวนลามนางสาวกัลยาณีจริง พร้อมกับพูดขอโทษครับ ก่อนที่คนขับแกร็บจะตัดสายไป


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับนางสาวกัญเป็นเคสแรกแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนได้นำคลิปเสียงที่อัดไว้มาโพสต์ลงในสตอรี่ ปรากฎว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายคนทักมาทางกล่องข้อความส่วนตัวว่า เคยตกเป็นเหยื่อคนขับแกร็บคาร์ลวนลาม แต่ไม่กล้าออกมาแสดงตัวอย่างเปิดเผยในพื้นที่ตรงนี้


อยากฝากถึงบริษัทแกร็บคาร์ช่วยคัดคนหน่อย หรือว่ามีบทลงโทษให้หนัก เพื่อป้องกันไม่ให้คนประเภทนี้ไปก่อเหตุกระทำกับใครอีก


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางผู้เสียหายจะดำเนินการรวบรวมหลักฐานต่างๆ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1D4PMeKNvvc

คุณอาจสนใจ

Related News