สังคม

เหยื่อร้องหมอปลา! ซินแสหลอกทำพิธีต่อชะตา สูญเงินหลายหมื่น ผู้เสียหายโผล่เพียบ

โดย paweena_c

14 มิ.ย. 2565

59 views

ร้องหมอปลา! ถูกซินแสชื่อดัง หลอกดูดวง อ้างว่า แม่ผู้เสียหายดวงถึงฆาต ต้องทำพิธีต่อดวงชะตา ทำสูญเงินจำนวนมาก ล่าสุด มีผู้เสียหายจำนวนมากติดต่อขอความช่วยเหลือ

นี่เป็นบทสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ระหว่าง นางสาวเอ ผู้เสียหาย พูดคุยกับซินแสคนหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้ติดต่อขอให้ดูดวงให้แม่ จึงส่งรูป, ชื่อ, นามสกุล, วันเดือนปีเกิดไปให้ หลังจากนั้นซินแสก็โทรกลับมาบอก นางสาวเอ ว่าแม่ของเธอ ช่วงนี้ดวงไม่ดี อาจถึงฆาต มีอันเป็นไป ต้องให้แม่มาทำพิธีต่อดวงชะตา ซื้อเทียน สร้างพระ โดยซินแซคิดค่าทำพิธีต่อดวงชะตา 50,000 บาท แต่ขอเป็นการผ่อนจ่ายทีละ 2,000 - 5,000 บาท

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หมอปลา, ทนายไพศาล และ กัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับซินแสคนดังกล่าวที่ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งนางสาวเอ บอกว่านอกจากตัวเองจะโดนหลอกแล้วยังมีเพื่อนและผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย ที่โดนซินแสคนดังกล่าวหลอกดูดวงทำพิธีต่อดวงชะตา และเสียเงินกันไปคนละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท

ส่วนตัวเองก็จ่ายไปแล้วทั้งหมด 29,000 บาท ยังไม่ครบ 50,000 ตามที่ซินแสบอกตอนแรก ซึ่งซินแสก็จะทักมาทวงเงินอยู่เรื่อย ๆ จนรู้สึกว่า จ่ายไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจขอให้ทีมงานหมอปลาช่วย กลัวว่าจะถูกข่มขู่และคดีจะไม่มีความคืบหน้า เพราะก่อนหน้านี้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ เคยแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 63 และ 64 ก็ยังทำอะไรซินแสคนนี้ไม่ได้ ยังหลอกคนดูดวงทำพิธีต่อดวงชะตาแบบนี้ต่อไป

ขณะที่ทนายไพศาล บอกว่า หลังจากนี้ รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายเรียกซินแสมาให้ข้อมูลและไกล่เกลี่ย ซึ่งหากไม่มาให้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด ส่วนหมอปลาบอกว่า พฤติกรรมซินแสเป็นแบบนี้มานานและทำมาหลายครั้งหลายคน โดยอาศัยความกลัวของเหยื่อที่ไปดูดวง อ้างว่า ดวงถึงฆาต จะมีอันเป็นไปและหลอกให้ทำพิธีเสียเงินเสียทองจำนวนมาก

สำหรับซินแสรายนี้ เคยมีข่าวดังเมื่อตอนปี 2563 ผู้เสียหายหลายรายรวมตัวกันตามหาซินแสคนดังกล่าวเพราะไปก่อเหตุฉ้อโกง, หลอกให้เหยื่อออกรถป้ายแดงแล้วเชิดรถหนี, ปลอมแปลงเอกสาร

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่เคยเข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าของซินแส พบทองปลอมจำนวนมากด้วยเช่นกัน และ เคยมีหมายจับศาลจังหวัดหนองคายในข้อหายักยอกทรัพย์ตอนปี 2559 ด้วย

คุณอาจสนใจ