สังคม

เร่งล่าคนร้ายหลอก ด.ญ.วัย 11 ส่งภาพโป๊ดูดวงก่อนแบล็กเมล หลัง 'ปวีณา' พาเหยื่อเข้าร้องทุกข์

โดย chiwatthanai_t

13 ก.พ. 2566

28 views

รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งล่าตัวคนร้ายหลอกเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ส่งภาพโป๊เปลือย ก่อนแบล็กเมลแพร่กระจายในโซเชียลมีเดีย เพราะถือเป็นภัยต่อสังคม ผิดทั้งกฎหมายล่วงละเมิดเด็ก และพรบ.คอมพิวเตอร์ หลังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาเหยื่อพร้อมญาติเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาพ่อแม่และพี่ชายของด.ญ.วัย 11 ขวบ เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เพื่อให้ข้อมูลมิจฉาชีพแชตคุยหลอกเป็นหมอดู แล้วให้ถ่ายรูปโป๊เปลือยส่งไปให้ ก่อนแบล็กเมลเมด้วยการนำภาพไปแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ขณะนี้พอรู้ตัวว่า คนกระทำผิดเป็นกลุ่มสรรหาภาพอนาจารเด็กเพื่อการค้า หลังจากได้รับข้อมูลต่อจากมูลนิธิปวีณาฯ ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินการตรวจหาตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เนื่องจากเป็นภัยสังคม และเป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน


นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มมิจฉาชีพใช้ช่องว่างจากโซเชียลมีเดีย ในการก่อเหตุกับเด็กผู้หญิง มีการใช้วิธีต่างๆ ในการหว่านล้อม รวมถึงยังพบว่ามีวิธีการแฝงตัวเป็นเยาวชน เข้าไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ ที่เยาวชนรวมตัวกัน เพื่อขอให้มีการส่งภาพโป๊เปลือยลักษณะแบบนี้ เหยื่อรายนี้ ถูกหลอกตั้งแต่อายุ 8ขวบจนถึงอายุ11 ขวบ



สำหรับคดีนี้เริ่มแรกเกิดขึ้นตอนเด็กอายุเพียง 8 ขวบ มิจฉาชีพล่อลวงให้เด็กส่งภาพไปให้ กระทั่งเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเด็กอายุ 11 ขวบแล้ว คนร้ายได้ใช้เฟสบุ๊คเข้ามาขอให้ผู้เสียหาส่งรูปไปให้อีก ผู้เสียหายไม่ยอมส่งให้ มิจฉาชีพจึงนำภาพเก่าของน้องเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต

คุณอาจสนใจ

Related News