อาชญากรรม

อุทาหรณ์คนชอบดูดวง หมอดู ‘บัวนาคา’ หลอกแก้กรรม เหยื่ออื้อสูญเงินนับ 10 ล้าน ยอมรับเคยถูกจับมาแล้ว

โดย petchpawee_k

22 ก.ค. 2565

153 views

โหนกระแสวันนี้ (22 ก.ค.65) พูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย พร้อมด้วย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ถึงกรณีที่ถูกหมอดูออนไลน์ “หมอดูบัวนาคา” หลอกให้โอนเงิน อ้างเป็นค่าสวดสะเดาะเคราะห์ แก้กรรม เมื่อเสร็จพิธีแล้วจะโอนเงินคืน มีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท


คุณหนิง ผู้รวบรวมผู้เสียหามาร้องทุกข์กับทนายความ เล่าว่า ดูดวงครั้งแรกโดนค่าครูไป 199 บาท ทักว่าคนในบ้านจะเจ็บป่วยซึ่งก็แม่นเธอเลยหลงเชื่อ จนมีการดูดวงอีกครั้งที่ 2 ครั้งนี้เธอมีความทุกข์ใจหนัก หมอดูอ้างว่าต้องใช้เงิน 288,888 บาทใส่พาน แล้วจะใช้เวลาในการสวดปัดเป่า 3 วัน พอเสร็จพิธีแล้วจะโอนคืน แต่ก็ไม่คืน บ่ายเบี่ยงอ้างว่าต้องรอตามคิว  สุดท้ายคุณหนิงจับโป๊ะได้ว่าโดนหลอกเลยไปแจ้งความ  ทางนั้นจึงคืนเงินมาแบบทยอยคืน ตอนนี้ได้คืนมาแล้ว 188,888  เหลืออีก 100,000 บาท


ผู้เสียหายอีกคน คุณนัท เป็นคนขับแท็กซี่ ถูกหลอกให้สวมสิทธิ์เป็นผู้รับเหมาแทน จนเสียเงินซื้อตู้คอนโทรลกว่า 1 ล้านบาท สุดท้ายมารู้ตัวว่าถูกหลอก เรื่องเลยถึงศาลและชนะคดี ศาลสั่งให้ บัวนาคา จ่ายหนี้เดือนละ 25,000 บาท แต่ก็ไม่เคยได้รับครบตามจำนวน  


ส่วนผู้เสียหายอีก 2 คนถูกหลอกใช้เป็นบัญชีม้า ทำให้โดนคดีฉ้อโกงต้องสู้คดีวุ่น จนตอนนี้คดีก็ยังไม่เคลียร์ โดยมาพบทีหลังว่ามีผู้เสียหายหลายคนถูกหลอกแบบนี้เหมือนกัน


ระหว่างรายการออกอากาศ บัวนาคา ได้โฟนอินเข้ามา โดยยอมรับว่าทำคนเดียว อย่าดึงคนอื่นมาเกี่ยวข้อง กรณีของคุณหนิงมีการทยอยคืนเงินมาแล้ว ส่วนที่เหลือกำลังหามาคืนและจะเร่งหาเงินมาใช้หนี้ให้ครบภายในเดือนนี้


ส่วนผู้เสียหายที่เหลือก็รับปากจะเร่งหาเงินมาใช้คืนให้ ต้องขอโทษผู้เสียหายทุกคน จะเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด  โดยเงินที่หลอกมาเอามาหมุน ยอมรับว่าเคยถูกจับมาก่อนหน้านี้ แต่ยืนยันว่าเลิกพฤติกรรมแบบนี้แล้ว ปัจจุบันรับดูดวงอย่างเดียว ก่อนที่สายจะหลุดไป


ด้าน ทนายรณรงค์ บอกว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายมารออยู่อีกเพียบ หลังจบรายจะพาทุกคนไปแจ้งความที่กองปราบฯ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้เพราะมีเหยื่อผุดขึ้นมาเรื่อยๆ พร้อมฝากไปถึงผู้เสียหายทุกรายให้ไปแจ้งความดำเนินคดีหรือแจ้งมาที่ตนเอง จะได้รวมกลุ่มกันไปดำเนินคดี ไม่งั้นเรื่องจะยืดเยื้อต่อไปไม่จบไม่สิ้น

คุณอาจสนใจ

Related News