สังคม

พ่อแม่โร่เอาผิด! ครูทำโทษสั่งเด็ก ป.6 สก็อตจั๊มพ์ จนเข้า รพ. มีภาวะกล้ามเนื้อสลาย

โดย paweena_c

8 มิ.ย. 2565

2.9K views

พ่อแม่พาลูกสาว ป.6 แจ้งความครูประจำชั้น ข้อหาทำร้ายร่างกาย กรณีสั่งลงโทษให้สก็อตจั๊มพ์ จนมีภาวะกล้ามเนื้อสลาย

จากการที่มีการเผยแพร่คลิปหลักฐานที่ครูประจำชั้น โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี สั่งทำโทษนักเรียนด้วยการสก็อตจั๊มพ์ จนมีหนึ่งในนักเรียนได้รับบาดเจ็บมีภาวะกล้ามเนื้อสลาย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่ วันที่ 2 มิถุนายน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ต่อมาเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย. 65) เวลา 17.00 น. พ่อและแม่ได้พาลูกสาวที่ถูกทำโทษ ซึ่งเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา พร้อมนำใบรับรองแพทย์ ที่มีการระบุว่า มีอาการเจ็บป่วยภาวะกล้ามเนื้อสลาย มาเป็นหลักฐาน เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับครูประจำชั้นที่สั่งลงโทษนักเรียน

เด็กหญิงที่ถูกครูทำโทษด้วยการสก็อตจั๊มพ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ มีเพื่อนทำปากกาหมึกแตกแล้วหกเลอะเทอะบนพื้น พอครูมาเห็น ก็เลยสั่งทำโทษนักเรียนทั้งห้องด้วยการสก็อตจั๊มพ์ ตอนนี้ไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว

ขณะที่ผู้ปกครองยืนยันว่า ต้องการแจ้งความให้ดำเนินคดีกับครูผู้หญิงซึ่งเป็นครูประจำชั้น ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะวันเกิดเหตุ ได้สั่งลงโทษนักเรียนด้วยการให้ลุกนั่ง 50 ครั้ง ต่อมาก็เพิ่มเป็น 60 ครั้ง จนทำให้เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

หลังจากเกิดเหตุก็ทำแค่เพียงซื้อขนมมาให้เท่านั้น และโรงเรียนก็เพิกเฉยไม่ได้มีมาตรการใด ส่วนตัวคิดว่าหากเด็กทำผิด และต้องการลงโทษสามารถทำได้ แต่ควรสอบถามก่อนว่า เด็กแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ และหากลูกเป็นอะไรไปมากกว่านี้ ใครจะรับผิดชอบ

คุณอาจสนใจ