สังคม

ครูยอมรับผิด สั่งลงโทษสก็อตจั๊มพ์ จนนักเรียนเข้าร.พ. อ้างไม่รู้เด็กมีโรคประจำตัว

โดย paranee_s

8 มิ.ย. 2565

2.1K views

จากกรณี เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 31 มิ.ย. 2565 ผู้ นายสุรัตน์ ปรีอุดม อายุ 36 ปี และ นางสาวพจมาน ปทุมนังศรี อายุ 40 ปี ได้พาลูกสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความกับ สภ.ศรีราชา ดำเนินคดีกับ ครูประจำชั้น ข้อหาทำร้ายร่างกาย และก่อนมาพบตำรวจได้พาลูกสาวไปพบแพทย์ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา วินิจฉัยว่ามีอาการบวมที่น่อง และเป็นไข้ต้องรีบเข้ารับการรักษา ซึ่งต้องอยู่ที่โรงพยาบาลนาน 6 วัน


ลูกสาวเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ไม่รู้ว่าเพื่อนคนไหน ทำปากกาหมึกแตกใส่โต๊ะเรียน เมื่อคุณครูมาเห็น ถามว่าใครเป็นคนทำ แต่ไม่มีใครรับผิด ครูจึงถูกสั่งลงโทษนักเรียนทั้งห้องโดยการให้ สก็อตจั๊มพ์ ครั้งแรกให้ทำ 50 ครั้ง ครูถามอีกว่าใครเป็นคนทำให้ออกมารับผิด แต่ก็ไม่มีใครยอมรับจึงถูกทำโทษเพิ่มเป็น 60 ครั้ง


หลังจากการลงโทษเสร็จ และกลับมาถึงบ้าน เริ่มมีอาการปวดขา และ มีไข้ตามมา ในช่วงดึกอาการปวดขาเริ่มรุนแรงและมีไข้สูง จึงบอกพ่อกับแม่ให้รีบพาไปโรงพยาบาล โดยการเข้ารักษาตัวทั้งหมด 6 วัน


ในวันนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 16.00 น.วันนี้นายสุรัตน์ ปรีอุดม อายุ 36 ปี และ นางสาวพจมาน ปทุมนังศรี อายุ 40 ปี ได้พาลูกสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เข้าพบกับนายอุดร ภักสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังหินและครูประจำชั้น ซึ่งเด็กนักเรียนลั่นขอย้ายโรงเรียน แต่พ่อแม่พยายามกล่อมลูกสาวให้เรียนที่เดิม เนื่องจากต้องเสียค่าใช้อีกหลายอย่าง


ด้านนายอุดร ภักสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนรับรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และได้ให้ครูเข้าเยี่ยมดูอาการตั้งแต่วันแรกแล้ว พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งสาเหตุที่เกิดเรื่องเพราะครูตอบแชทของผู้ปกครองช้า


ด้านครูประจำชั้นยอมรับผิดที่ลงโทษเด็ก ถือว่าเป็นบทเรียน ยอมว่าไม่รู้จริงๆ ว่านักเรียนมีโรคประจำตัว วันเกิดเหตุกลับมาห้องพบโต๊ะเรียนมีน้ำหมึกเต็มโต๊ะเรียน ได้ถามนักเรียนแล้วไม่มีใครรับผิด จึงสั่งลงโทษทั้งห้อง



คุณอาจสนใจ

Related News