สังคม

'ทนายเดชา' ท้า 'เต้-อัจฉริยะ' ทำสัตยาบัน หลังแนะ 'แม่แตงโม' ฟ้องคนบนเรือเป็นคดีฆาตกรรม

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

22 views

'ทนายเดชา' ท้า ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และคุณอัจฉริยะ ทำหนังสือลงสัตยาบันบันทึกว่า เป็นคนแนะนำให้แม่แตงโม ฟ้องคนบนเรือ เป็นคดีฆาตกรรม ขณะที่ ส.ส.เต้ ส่งหนึ่งในทีมดูแลคดีแตงโม แจ้งความคนดัง หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคณะตลกฯ ที่สภ.เมืองมหาสารคาม

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ ระบุว่า คดีแตงโม ถ้านายอัจฉริยะ และนายมงคลกิตติ์ มั่นใจ ว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือเจตนาทำร้าย ต้องทำบันทึกให้สัตยาบันกับคุณแม่ก่อนฟ้อง ว่าทั้ง 2 คน เป็นคนแนะนำให้แม่แตงโมฟ้องคนบนเรือ จะได้ร่วมรับผิดชอบ หากวันข้างหน้าศาลยกฟ้อง ถ้าทำได้จริงถือว่าเป็นลูกผู้ชายตัวจริง ไม่ใช้คุณแม่เป็นเครื่องมือ ผมห่วงใยคุณแม่ตลอดเวลา ไม่เคยข่มขู่คุณแม่ คุณแม่รู้ดีอยู่แล้ว

จากนั้นได้โพสต์คลิปเนื้อหาเหมือนกับที่โพสต์ โดยท้าให้นายเต้ มงคลกิตติ์ สินสุขธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทำหนังสือลงสัตยาบันบันทึกว่า เป็นคนแนะนำให้แม่แตงโม ฟ้องคนบนเรือ เป็นคดีฆาตกรรม

โดยก่อนฟ้องให้นำบันทึกดังกล่าวมาแสดงต่อหน้าสื่อมวลชน เพราะถ้าวันข้างหน้าแม่แตงโม ถูกฟ้องกลับทั้ง 2 คนจะต้องร่วมรับผิดเป็นจำเลยร่วมด้วย ถ้าไม่กล้า ถือเป็นคนกระจอก และใช้แม่แตงโมเป็นเครื่องมือในการสร้างชื่อเสียง หรือถ้าทั้ง 2 คน กล้าลงสัตยาบัน ถือว่าเป็นสุภาพบุรุษ เป็นลูกผู้ชายตัวจริง ต้องการค้นหาความจริงและต้องการช่วยแม่แตงโม

ขณะที่ ส.ส.เต้ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า วันนี้ เวลา 11.00 น. สภ.เมืองมหาสารคาม 1 ใน 13 คณะทำงานคดีแตงโม เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ "คนดัง" ที่กล่าวหาว่าเป็น คณะตลกฯ

ต่อมาในเวลา 11.00 น. นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมเผยว่า ทนายดัง ซึ่งเคยเป็นอดีตทนายแม่ได้ไลฟ์สด กล่าวหาว่า คณะทำงานที่พรรคไทยศรีวิไลย์ตั้งขึ้นมาเพื่อคลี่คลายคดีน้องแตงโม เป็นคณะตลก

คำว่าตลก ถ้าเป็นคนธรรมดาคุยกัน ก็เข้าใจว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่นี่เป็นคณะทำงานของพรรคการเมืองของประชาชน กลายเป็นเรื่องขบขัน ด้อยค่าคณะทำงาน แล้วไปพูดออกรายการต่าง ๆ ถือว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานหมิ่นประมาท

ตนในฐานะหนึ่งในคณะทำงานได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความรักษาสิทธิของตัวเอง และที่ต้องมาแจ้งความที่มหาสารคาม เพราะบ้านตนอยู่มหาสารคาม แล้วดูรายการได้ยินคำถูกกล่าวหาที่นี่

ส่วนเรื่องที่หัวหน้าพรรคพูดถึงการแจ้งความที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนขอชี้แจงแทนว่า สืบเนื่องจากมีผู้สมัครของพรรคอยู่ที่นั่น เห็นข่าวแล้วไม่สบายใจ เขาได้รับความเสียหาย ก็เป็นสิทธิของเขาที่จะแจ้งความในพื้นที่ที่เขาอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News