สังคม

เผยนาที 'วิว พลเมืองดี' เกาะแท็กซี่พลัดตกเจ้าพระยาดับ ชายคลั่งยังโคม่า ตร.จ่อแจ้ง 2 ข้อหา

โดย paweena_c

20 พ.ค. 2565

93 views

รับศพ 'วิว' หนุ่มเกาะท้ายรถชายคลั่งขโมยแท็กซี่ หลังพลัดตกจากสะพานพระราม 3 เสียชีวิต ด้านคนขับ กระโดดสะพาน บาดเจ็บสาหัส ให้ปากคำไม่ได้ ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ วิว พนักงานร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ที่เกาะท้ายรถของชายคลั่งขโมยแท็กซี่ เมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องตกจากสะพานพระราม 3 เสียชีวิต โดยที่ไม่มีใครรู้ เพราะช่วงที่เขาตกไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่กล้องวงจรปิดของสะพานจับภาพวินาทีชีวิตไว้ได้ เราไปย้อนลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่เกิดเหตุในร้าน

ประมาณ 2 ทุ่มครึ่งของวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ คุณ กานต์ ศุภกานต์ มุทุมล นักร้องนำวงฮัม(HUM) กำลังนั่งร้องเพลงอยู่บนเวที ร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ที่ริมถนนพระรามสามซอย 60 จากนั้นมีเสียงโวยวายเหมือนคนทะเลาะกัน ขณะที่คุณกานต์กำลังนั่งร้องเพลง จึงวิ่งเข้าไปพยายามห้ามปรามท่ามกลางเสียงเอะอะโวยวายที่ดังขึ้น ช่วงหนึ่งเขาพูดว่า "พี่วิว ใจเย็น ๆ ผมขอ ๆ"

และไม่ถึง 30 วินาที นักร้องคนนี้วิ่งออกมานอกถนนพร้อมอุทานด้วยความตกใจ เพราะ วิว หรือ นายนพดล พิมพ์ดี อายุ 39 ปี 1 ในพนักงานของร้าน กระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่ไป และที่น่าตกใจกว่านั้น เจ้าของรถแท็กซี่วิ่งตามมาสมทบแล้วบอก "นั่นรถผม"

ซึ่งกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังหนึ่งจะจับภาพอีกมุม เป็นช่วงเวลาที่ เจ้าของรถแท็กซี่เข้ามาปัสสาวะภายในบ้าน เขาเดินเข้ามาไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ยินเสียงโวยวายหน้าบ้าน จึงเดินออกไปดู พบว่ารถแท็กซี่ของเขาโดยขโมยไป

จากนั้นกล้องวงจรปิดที่ร้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จับภาพแท็กซี่สีเขียวเหลืองคันดังกล่าวขับด้วยความเร็ว โดยมีผู้ชายคนหนึ่ง คือ นาย วิว เกาะอยู่ท้ายรถ ในท่าทางลักษณะมือจับอยู่ที่ขอบกระโปรงท้ายรถ และเท้าเหยียบที่กันชน

ซึ่งกล้องหน้ารถยนต์ของคนที่ขับผ่านมาในช่วงเวลานั้น ก็จับภาพไว้ได้เช่นเดียวกัน แม้เจ้าของรถคันนี้จะพยายามขับไล่ตาม แต่ก็ไม่ทัน พอขึ้นสะพานรถแท็กซี่ก็คลาดสายตาไป ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมที่จับภาพได้ อยู่บนสะพานพระราม 3 จะเห็นว่ารถแท็กซี่ขึ้นมาบนสะพานเลนขวาสุด และเปิดสัญญาณไฟท้าย

วินาทีต่อมา นาย ปาน เบี่ยงรถเข้าเลนซ้ายสุด แล้วไปกระแทกกับขอบราวสะพาน ทำให้นาย วิว ตกลงไปทันที หากดูร่องรอยการเฉี่ยวชนพบว่า ห่างจากเชิงสะพานขึ้นมาราว 20 เมตร ทันทีที่ชนแล้ว นาย วิว ร่วงลงไป คนขับยังไม่หยุด ยังขับไปจอดกลางสะพานพระรามสาม และกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา

หากคำนวณเส้นทางจากร้านมาถึงจุดเกิดเหตุ จะพบว่า นาย วิว น่าจะเกาะท้ายรถมาไกลกว่า 8 กิโลเมตร ก่อนจะเสียหลักตกลงไป เพราะแรงกระแทกของรถที่ชนกับขอบทาง

แต่หลังเกิดเหตุข้อมูลเรื่องการหายตัวไปของ นาย วิว ยังสับสน บางคนบอกเจอแล้ว นำตัวส่งโรงพยาบาลเลิดสิน แต่พอไปตามหากลับไม่เจอ เพื่อน ๆ จึงแจ้งความ และพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยค้นหา แต่กลับไม่มีความช่วยเหลือเข้ามา

ทำให้พวกเขาโพสต์ตำหนิเจ้าหน้าที่ทำนองว่า "คนเราไม่เคยเท่ากัน พวกเขาติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อค้นหา พี่วิว พลเมืองดีที่ไล่ล่าคนร้ายจนตัวเองตกสะพานพระราม 3 ทั้ง 1669 กู้ภัย ก็เงียบ สน.โยนกันไปมา และที่ได้ยินเกือบทุกที่คือ เดี๋ยวเค้าก็ลอยขึ้นมา ถ้าเราไม่ใช่ somebody ในสังคม ถ้า spotlight ไม่ได้ถูกส่องมาที่เรา ค่าของชีวิตเราแม่งกระจอกมาก มากจนแทรกเวลาทำการของพวกแม่งไม่ได้ พร้อมทิ้งท้ายว่า มันไม่ได้เศร้า มันสิ้นหวัง มันหดหู่ ประเทศนี้เห็นชีวิตคนหนึ่งคน มีค่าแค่ไหน"

ทีมข่าวได้พูดคุยกับอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น บอกว่า ตอนเกิดเหตุมีความสับสนมาก เพราะมีเหตุซ้ำซ้อน 2 เคส แจ้งจุดตกที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับข้อมูลอีกชุดแจ้งว่า มีการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเลิดสินเรียบร้อยแล้ว กว่าข้อมูลจะชัดเจนช่วงเช้า ซึ่งร่างผู้ตายก็ลอยขึ้นมาแล้ว

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ครอบครัว วิว เตรียมจะเดินทางมาติดต่อรับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำร่างไปบำเพ็ญกุศล

ส่วนอาการของนาย ปาน ชายคลั่งที่ขโมยแท็กซี่แล้วกระโดดน้ำ ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลตำรวจ เพราะกล้ามเนื้อภายในร่างกายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เนื่องจากตกลงมาจากสะพานที่มีความสูงกว่า 20 เมตร แล้วกระแทกกับน้ำ ยังไม่สามารถสื่อสารใด ๆ ได้ คาดต้องใช้เวลาดูอาการในห้อง ICU 2-3 วัน น่าจะดีขึ้น

ทำให้ตำรวจ สน.บางโพงพาง ยังไม่สามารถเข้าสอบปากคำและแจ้งข้อหาได้ แต่ในเบื้องต้นคาดว่า เข้าข่ายฐานลักทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนยาเสพติดต้องรอผลตรวจจากแพทย์อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News