สังคม

หนุ่มวัย 28 เครียด! บ่นเรื่องหนี้สิน ก่อนตัดสินใจกระโดดสะพานพระราม 3 ต่อหน้าต่อตาแฟนสาว

โดย paweena_c

4 ธ.ค. 2566

645 views

หนุ่มวัย 28 ปี บ่นเรื่องหนี้สินก่อนตัดสินใจกระโดดสะพานพระราม 3 ต่อหน้าแฟนสาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร  รับแจ้งว่ามีผู้พลัดตกจากสะพานพระราม 3 ลงมาสู่พื้นล่างถนนเป็นชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงเร่งรัดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณทางสวนหย่อมใต้สะพานพระราม 3 ถนนมไหสวรรย์ แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ทิศทางมุ่งหน้าแยกถนนตก จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนจมกองเลือดในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นถนน พบบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณศรีษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และบริเวณขาท่อนบนข้างซ้ายหักผิดรูปอย่างเห็นได้ชัด และมีรอยบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง สัญญานชีพอ่อน อาสาสมัครจึงเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการทำ CPR ฟื้นคืนชีพเป็นการเร่งด่วน แล้วรีบประสานต่อหน่วยกู้ชีพในระบบเอราวัณทันที

เมื่อหน่วยกู้ชีพในระบบเอราวัณ ของโรงพยาบาลเจริญกรุงมาถึงได้เร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลเจริญกรุงทันที

ต่อมาอาสาสมัครได้พบรถจักรยานยนต์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ด้านท้ายเบาะรถจักรยานยนต์มีกล่องใส่อาหารร้อนเย็น สีดำ 1 ใบ ซึ่งเป็นของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดอยู่บริเวณขอบสะพานพระรามสาม และมีความสูงจากพื้นด้านล่างตรงบริเวณจุดที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเทียบเท่ากับอาคารที่มีความสูงประมาณ 7-8 ชั้น และตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบแฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการตกใจสุดขีดกรีดร้องระงมพูดจาวกวนจนจับใจความไม่ได้อยู่บริเวณไม่ห่างจากจุดจอดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

อาสาสมัครจึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมและนำตัวหญิงคนดังกล่าวขึ้นรถตู้กู้ภัยแล้วนำตัวลงมาสู่พื้นล่างได้อย่างปลอดภัย ต่อมาจึงทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแฟนของหญิงสาวคนดังกล่าวและทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย ชัยวัฒน์ ทิพฤาตรี อายุ 28 ปี


จากการสอบถาม นาย เลิศชัย นรินทรกุล ณ อยุธยา อายุ 43 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สน.วัดพระยาไกร บอกเล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีผู้ตกจากสะพานพระราม 3 ฝั่งถนนตก บริเวณทางเข้าวัดลาดบัวขาว จึงรีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ มาถึงก็พบว่า ผู้บาดเจ็บนอนหงายอยู่กับพื้นถนนใต้สะพานพระราม 3 มีอาการขาข้างซ้ายด้านบนผิดรูป ที่ศรีษะมีเลือดไหลออกจำนวนมาก ตนจึงรีบตรวจสอบชีพจร และเนื้อตัวยังอุ่นอยู่ จังหวะนั้นมีรถพยาบาลผ่านมาแล้วคุณหมอก็ได้ลงมาช่วยดูอาการ จึงสั่งการให้รถกู้ชีพเจริญกรุงออกมารับผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ระหว่างนั้นตนก็ทำการปั้มหัวใจเพื่อช่วยเบื้องต้นก่อน

ส่วนทางด้านบนสะพานก็พบว่ามีคนยืนชะโงกดูลงมาจึงเกรงว่า จะเกิดเหตุด้วย จึงให้อาสาอีกคันนึงรีบขึ้นไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีผู้หญิงยืนอยู่กับรถจักรยานยนต์ ในอาการช็อกทำไรไม่ถูก จึงพาตัวลงมาด้านล่าง พอสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ความว่า เป็นแฟนกัน ขี่รถซ้อนกันมาคุยกันเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านไม่พอ ไหนจะค่าบ้านค่ารถ จะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย แล้วก็จอดรถ เดินลงมากระโดดต่อหน้าต่อตา พอเห็นแบบนั้นก็ช็อกตกใจ แต่ยังพอมีสติรีบโทรแจ้งตำรวจได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ สน.วัดพระยาไกร พร้อมทั้งได้เชิญตัวแฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ สน. อย่างละเอียดอีกครั้ง และในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวได้ ต้องรอการตรวจสอบจากสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุและต้องตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบก่อนถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News