อาชญากรรม

อาลัย 'วิว พลเมืองดี' กู้ภัยแจงไม่ได้ช่วยทันที เหตุข้อมูลสับสน ไม่มีใครรู้พลัดตกสะพาน

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

161 views

จากกรณีเหตุระทึก ชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง บุกทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหาร บุหลันดั้นเมฆ ทำให้นายนพดล พิมพ์ดี หรือ วิว อายุ 30 ปี พนักงานร้านได้รับบาดเจ็บ แล้วชิงรถแท็กซี่ขณะที่คนขับจอดปัสสาวะ บริเวณปากซอยพระราม 3 ซอย 60 ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาว หลบหนี จนไปพลัดตกบริเวณ สะพานพระราม 3 คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายวิว ซึ่งเกาะกระโปรงรถคนร้าย เกิดพลัดตกในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระราม 3


สำหรับเหตุการณ์การเสียชีวิตของนายวิวนั้น ต้องบอกว่า ไม่มีใครรู้เหตุการณ์ นอกจากคนที่ร้านอาหารเกิดเหตุ เพราะชายคลั่งขับรถมาอย่างรวดเร็ว และเมื่อถึงกลางสะพานพระราม 3 ก็ มีอาการคุ้มคลั่งและพยายามจะกระโดดสะพาน แต่ไม่มีใครรู้ว่า มีนายวิว พลเมืองกระโดดเกาะรถมา เป็นระยะทางตั้งแต่ปากซอยพระราม 3 60 มาจนถึงเชิงสะพานพระราม 3 เป็นระยะทาง8.3 กิโลเมตร

โดยมีภาพช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ขณะที่นักร้องคนนี้กำลังร้องเพลงอยู่ที่ร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ที่ริมถนนพระรามสามซอย 60 อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือที่หน้าร้าน และเห็นคนทะเลาะวิวาทกัน เขาจึงคว้ามือถือวิ่งออกไปห้าม เสียงหนึ่งที่เขาพูด คือ "พี่วิว ใจเย็นๆ ผมขอๆ" และระหว่างนั้นเองไม่ถึง 30 วินาที นักร้องคนนี้วิ่งออกมานอกถนนพร้อมอุทานด้วยความตกใจ เพราะ 1 ในพนักงานของร้าน กระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่ไป และที่น่าตกใจกว่านั้น เจ้าของรถแท็กซี่วิ่งตามมาสมทบแล้วบอก "นั่นรถผม"

ซึ่งกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังหนึ่งจะจับภาพอีกมุม เป็นช่วงเวลาที่ เจ้าของรถแท็กซี่เข้ามาปัสสาวะภายในบ้าน เขาเดินเข้ามาไม่ถึง 1 นาที ก็ได้ยินเสียงโวยวายหน้าบ้าน จึงเดินออกไปดู พบว่ารถแท็กซี่ของเขาโดยขโมยไป

จากนั้นกล้องวงจรปิดจับที่ร้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จับภาพแท็กซี่สีเขียวเหลืองคันนี้ขับด้วยความเร็ว โดยมีผู้ชายคนหนึ่งเกาะอยู่ท้ายรถ ซึ่งชายที่เกาะท้ายรถ คือ นายนพดล หรือวิว อยู่ในท่าทางลักษณะมือจับอยู่ที่ขอบกระโปรงท้ายรถ และเท้าเหยียบที่กันชน

ซึ่งกล้องหน้ารถยนต์ของคนที่ขับผ่านมาในช่วงเวลานั้น ก็จับภาพไว้ได้เช่นเดียวกัน แม้เจ้าของรถคันนี้จะพยายามขับไล่ตาม แต่ก็ไม่ทัน พอขึ้นสะพานรถแท็กซี่ก็คลาดสายตาไป

กล้องวงจรปิดอีกมุมที่จับภาพได้ จะเป็นบนสะพานพระราม 3 จะเห็นว่ารถแท็กซี่ขึ้นมาบนสะพานเลนขวาสุข และเปิดสัญญาณไฟท้าย

โดยภาพวงจรปิดนี้ เป็นช่วงจังหวะที่ไอ้คลั่งขับรถขึ้นมาบริเวณ เชิงสะพานพระราม 3 จากนั้นก็พุ่งชนแบริเออร์ข้างทาง แล้วก็สะบัดรถร่างของนายวิว ร่วงตกสะพานทันที ช่วงจังหวะนี้จึงไม่มีใครรู้ว่านายวิวตกสะพาน หากดูร่องรอยการเฉี่ยวชนพบว่า ห่างจากเชิงสะพานขึ้นมาราว 20 เมตร ทันทีที่ชนแล้ว นาย วิว ร่วงลงไป คนขับยังไม่หยุด

จากนั้น ไอ้คลั่งก็ขับรถแท็กซี่ออกไปกลางสะพาน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่สกัดและพยายามเกลี้ยกล่อม ขณะเดียวกัน ก็มีการประสานกู้ภัยและตำรวจน้ำ เตรียมเรือท้องแบนและอุปกรณ์ช่วยเหลือทางน้ำ ส่วนบนสะพานพระราม 3 เจ้าหน้าที่ก็เกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล ชายคลั่งก็พลัดตกลงมาและช่วยเหลือได้ทันที

ส่วนกรณีการเสียชีวิต ของนายวิว ทำให้เกิดกระแสวิพาวิจารณ์ว่า เหตุใดกู้ภัยหรือเจ้าหน้าที่ ไม่ช่วยเหลือนายวิว ขณะที่เกิดเหตุ

นายธนภัทร พราหมจร อาสาร่วมกตัญญู เปิดใจกับทีมข่าวว่า อยากขอให้สังคมเข้าใจว่า ไม่ใช่กู้ภัยไม่ช่วย แต่เหตุการณ์เมื่อคืนข้อมูลสับสนไม่มีใครยืนยัน โดยตั้งแต่เกิดเหตุ เข้าช่วยเหตุการณ์ชายคลั่งก่อน โดยไม่มีใครรู้ว่ามีพลเมืองดีเกาะท้ายรถมาด้วย ช่วงที่ช่วยเกลี้ยกล่อมชายคลั่ง ก็บ่นว่า ตกงาน ไม่มีงานทำ และก็พูดจาไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็ยืนที่ขอบสะพาน ไม่ได้มีท่าทีจะกระโดดแต่เป็นลักษณะคล้ายกับพลาด พลัดตกลงไป จังหวะนั้นเรือท้องแบนของเจ้าหน้าที่ ที่แสตนบายอยู่แม่น้ำก็เข้าช่วยชีวิตได้ทันที ชายคลั่งรายนี้ยังพยายามขัดขืน จนกระทั่งนำส่งรพ.

ต่อมาก็มีเพื่อนขอฃพลเมืองดีมาตามหาว่า เห็นพลเมืองดีที่เกาะรถมาหรือไม่ พวกตนก็ไม่รู้ เพราะเข้าใจว่ารแต่ชายคลั่งจึงช่วยกันตรวจสอบข้อมูล ช่วงนั้นมีเหตุ คนจมน้ำพื้นที่พระประแดง นักปะดาน้ำก็ช่วยค้นหา และต่อมาก็ได้รับแจ้งว่า พลเมืองดีที่ตามหา อยู่รพ.เลิดสิน ทางกู้ภัยก็คิดว่าได้รับการช่วยเหลือแล้ว

จนกระทั่งหลังเที่ยงคืน เพื่อนพลเมืองดีแจ้งว่า ไม่พบรักษาตัวในรพ.ขอกำลังช่วยตามหา ตอนนั้นกู้ภัยก็ถามข้อมูลคนตกปลาว่า เห็นอะไรหรือไม่ บางคนก็บอกว่ามีวัตถุบางอย่างตกลงมา บางคนก็บอกคน แต่ไม่มีใครยืนยันได้ว่า มีคนตกน้ำ จึงไม่มีการช่วยเหลือทันที ซึ่งหากมีคนยืนยันและแจ้งข้อมูลที่ชัดเจน อาสากู้ภัยทุกคนพร้อมช่วยอยู่แล้ว แต่ข้อมูลสับสนและไม่ชัดเจน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N2xNO8iOnNU

คุณอาจสนใจ

Related News