สังคม

หญิงโวยทนาย เอาผิดครูหื่นสวิงกิ้งแลกเกรด เหมือนเอาเด็กมาประจาน ผอ.ยันให้ออกราชการแล้ว

โดย nicharee_m

28 ธ.ค. 2564

689 views

เมื่อวานนี้ที่นำเสนอข่าวครูโรงเรียนสตรีระนอง ชักชวนนักเรียนมีเซ็กส์ สวิงกิ้ง แลกเกรด โดยตำรวจ สภ.เมืองระนองออกหมายจับครูรายดังกล่าวแล้ว หลังเที่ยงวันทันเหตุการณ์เปิดคลิปหลักฐานสำคัญ ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ยืนยันให้ออกราชการแล้ว

เรื่องนี้เราได้ติดตามตั้งแต่เมื่อวานนี้ คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ , ทนายพิพัฒน์ รำจวน และทีมงานหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ทำให้ได้หลักฐานสำคัญจากผู้เสียหาย เช่น บทสนทนาระหว่างครูเอกกับเด็กนักเรียนชายหลายคนในลักษณะชักชวนให้มาร่วมเพศสัมพันธ์แบบสวิงกิ้งบ้าง , ชวนให้ถ่ายรูปอวัยวะเพศ หรือ ถ่ายคลิปมีเซ็กซ์กับแฟนส่งมาแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มเพื่อแลกเงินบ้าง แลกเกรดบ้าง

โดยระหว่างที่ทีมข่าวและทนาย กำลังสอบข้อเท็จจริงน้องผู้เสียหาย ทางครูเอกติดต่อเข้ามาหาน้องพอดี เพื่อบอกให้เด็กไม่ต้องให้การหรือให้ข้อมูลกับสื่อฯและทนาย และให้โกหกพ่อ แม่ว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน

หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ทีมทนายและหมอปลา จึงขอเข้าพบนางศวิตา แสงเพชร รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง ซึ่งนางศวิตา ชี้แจงว่าทราบเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงมีคำสั่งให้พักงานคุณครูคนดังกล่าวและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มีกรอบระยะเวลา 7 วัน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานในโลกโซเชียลทั้งหมด ประกอบกับได้หลักฐานเพิ่มเติม จากทีมข่าวและทีมทนาย

จึงหารือกัน จนได้ข้อสรุปว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ออกหมายจับ นายเอกพจน์ หรือ เอก สาทิพย์จันทร์ ครูคนดังกล่าวในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลในลักษณะลามกฯ และดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีถึงที่สุด

รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง บอกว่า ทางโรงเรียนอยากขอโทษถ้านักเรียนและผู้ปกครอง เพราะหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมานานแล้ว แต่ทางโรงเรียนไม่ทราบ ก็ถือว่าทางฝ่ายบริหารของโรงเรียนบกพร่อง ในฐานะ ผอ.ตัวเองขอรับผิดชอบเรื่องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ทีมทนายไพศาล เข้ายื่นหลักฐานดำเนินคดีกับครูเอก นางสาวสุรีรา จันธนู เดินทางมาที่ สภ.เมืองระนอง พร้อมกับบอกว่าตัวเองเป็น คณะกรรมการคุ้มครองเด็ก จ.ระนอง และ ต่อว่าทนายไพศาลกับทีมงานหมอปลา และ นักข่าว ว่าทำแบบนี้ ระวังเด็กจะฆ่าตัวตาย เหมือนเอาเด็กมาประจาน ขู่จะดำเนินคดีกับทนายไพศาลด้วย จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างหนัก

เธอยังบอกอีกว่า ตัวเองทำงานด้านสิทธิเด็กมา 20-30 ปี ใน จ.ระนอง รู้จักตัวเองทุกคน เวลามีเรื่องร้องเรียนกรณีครูทำไม่เหมาะสมกับเด็ก ตัวเองเข้าไปจัดการให้ตลอด เรื่องก็จบด้วยดี ไม่จำเป็นต้องเป็นข่าวโด่งดังใหญ่โต

ขณะที่ทนาย พิพัฒน์ รำจวน บอกว่า เบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ การนำเข้าข้อมูลลามกฯ สื่ออนาจาร หลังจากนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รวมถึงสาววิชาชีพจะเข้ามาดูแลเยียวยา เด็กผู้เสียหาย และสอบปากคำ หากพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียน บอกว่า เคยได้ยินพฤติกรรมไม่เหมาะสมของครูท่านนี้จากเด็กนักเรียนมาเล่าให้ฟังบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาคิดว่า อาจจะไม่ใช่เรื่องจริง หรือ ทางโรงเรียนก็ได้จัดการไปแล้ว จนผ่านมาหลายปี ก็ยังได้ยินข่าวทำนองนี้อยู่ กระทั่งรอบนี้เป็นข่าวดัง หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ดำเนินคดีกับครูเอก คนนี้ให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News