สังคม

ทีมแพทย์สุดกลั้น รพ.เจริญกรุงวิกฤต ผู้ป่วยโควิดล้น ออกซิเจนหมด สำนักการแพทย์ ยันมีพอ

โดย nicharee_m

30 ก.ค. 2564

435 views

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ซึ่งเป็น NGO นำผู้ป่วยโควิด ไปส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ แล้วเจอภาพ ผู้ป่วยโควิดล้นออกจากโรงพยาบาล และได้ยินเสียงทีมแพทย์ พูดออกมาว่า ออกซิเจนหมด ผู้ป่วยล้นออกนอกโรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ที่สวมชุด PPE ได้กวักมือเรียกให้ไปถ่ายด้านในและบอกว่า พวกเรารับไว้ไม่ไหวแล้ว ไม่ไหวจริงๆ ออกซิเจนหมด ผู้ป่วยเต็ม


นอกจากนี้เรายังมีคลิปที่พยาบาลร้องไห้ และระบายความในใจ เนื่องจากอัดอั้น ตันใจที่เห็นผู้ป่วยโควิดจำนวนมากล้นออกจากโรงพยาบาล


ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ พบว่ายังมีผู้ป่วยล้นออกมานอกอาคารอยู่ แต่ไม่แออัดเหมือนเมื่อวาน นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวของเราได้พูดคุยกับ ผู้มาใช้บริการ บอกว่า จากการทราบข่าวเมื่อวานว่าเตียงเต็ม ซึ่งก็อยากให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ พร้อมฝากถึงภาครัฐ ให้ช่วยจัดระเบียบ การเข้าถึงบริการให้มากขึ้น


ด้านนายแพทย์ เกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นเหมือนในคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ตามข้อเท็จจริง เตียงของทางโรงพยาบาลไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยโควิด19 ซึ่งหลังจากนี้ ทางโรงพยาบาลจะจัดการระบบให้ดีที่สุด


นายแพทย์สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม.เปิดเผยว่า คลิปที่แชร์ออกไปเป็นเรื่องจริง เนื่องจากมีหลายโรงพยาบาลปิดห้องฉุกเฉิน ทำให้ผู้ป่วยต้องเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จำนวนมาก จึงทำให้ผู้ป่วยล้นออกจากอาคาร ซึ่งหลังจากนี้ จะทำความเข้าใจกับประชาชน หากประชาชนที่สามารถดูแลตัวเองได้ก็อยากให้รักษาดูแลตัวเองที่บ้าน แต่ยืนยันเราจะไม่ปฏิเสธผู้ป่วยอย่างแน่นอน


ส่วนประเด็นอ็อกซิเจนหมดนั้นไม่เป็นความจริง เพราะเราวางแผนไว้แล้ว และมีเพียงพอ

คุณอาจสนใจ

Related News