สังคม

ร้านขายยาคืนเงินแล้ว หลังตา-ยายร้องไห้ขึ้นโรงพัก ถูกรูดเงินสวัสดิการแห่งรัฐเกือบเกลี้ยง

โดย pattraporn_a

12 มี.ค. 2564

1.8K views

กรณี 2 ตายาย ร้องไห้ขึ้นโรงพัก หลังไปซื้อยาให้หลานที่ร้านขายยา แล้วเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายไปประมาณ 1,000 บาท เหลือแค่ 70 บาท ชาวบ้านเห็นสงสารพาไปเช็คกับธนาคารกรุงไทย พบเงินหายไปถูกเบิกจากร้านขายยา สุดท้ายเจ้าของร้านยายอมจ่ายเงินคืน ระบุแม่อายุ 70 กดเงินเกิน


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีกรณี 2 ตายาย นายสวาสดิ์ พรมศรี อายุ 77 ปี และนางสาวเจียน สีเพ็ง อายุ 77 ปี ชาวอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.พระประแดง เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากพบว่าเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้หายไปประมาณ 1,000 บาท โดยทั้ง 2 ตายาย ได้เปิดใจว่า ตนเองไม่มีอาชีพอะไรทำ แต่ต้องเลี้ยงดูหลานถึง 4 คน


ที่ผ่านมาอาศัยเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเงินเบี้ยคนชรา โดยทั้งสองได้ดำรงชีพและเลี้ยงดูหลานๆ จนมาเมื่อช่วงเช้าวานนี้พบว่า หลานคนหนึ่งมีอาการคัดจมูก ยายจึงออกจากบ้านนั่งรถสองแถวมาต่อเรือข้ามฟากเพื่อมาซื้อยาที่ร้านขายยาในตลาดพระประแดง พอมาถึงได้ซื้อยารวมเป็นเงิน 184 บาท โดยยื่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อจ่ายเงิน ซึ่งทางร้านขายยายังบอกยายว่ามีเงินเหลือในบัตรพันกว่าบาท ยายจึงใช้บัตรจ่ายแทนเงินสด จากนั้นก็กลับบ้าน


ต่อมาพอช่วงสายยายออกมาร้านค้าของชำแถวบ้าน เพื่อซื้อไข่ไก่ไว้ทำกับข้าว แต่ทางร้านแจ้งว่าเงินในบัตรเหลือเพียง 70 บาท ไม่พอจ่าย ทำให้ยายถึงกับตกใจรีบกลับมาบ้านเพื่อถามตาว่าเอาบัตรไปใช้ที่ร้านไหนหรือไม่ ซึ่งคุณตายืนยันว่าไม่ได้เอาไปใช้ที่ไหน ยายจึงย้อนกลับไปถามที่ร้านขายยา แต่ทางร้านกลับพูดจาทำนองว่ายายโมเมจะเรียกร้องเอาเงินจากทางร้าน ให้ไปหาหลักฐานมา ทำให้ยายถึงกับคอตกเดินออกมาจากร้านทั้งน้ำตา จนมีชาวบ้านแนะนำให้ไปเช็คกับธนาคาร


ตายายจึงพากันไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาปู่เจ้าสมิงพราย พอธนาคารเช็คข้อมูลแจ้งว่าเงินที่หายไปถูกเบิกจากทางร้านขายยาที่คุณยายไปซื้อยาเมื่อช่วงเช้า จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 ล่าสุดทางเจ้าของร้านขายยา ได้เดินทางมาพบกับคุณตาคุณยาย เพื่อคืนเงินส่วนต่างให้แล้ว หลังเช็คระบบสแนเงินย้อนหลังผ่านแอพรับเงินของทางร้าน ปรากฎว่ามีเงินเข้ามาจำนวน 1,111 บาทจริง จึงได้คืนเงินส่วนต่างที่คิดเกิน 930 บาท ให้กับตายายต่อหน้าพนักงานสอบสวนแล้ว


โดยทางเจ้าของร้านยา ได้กล่าวว่า คุณยายได้เข้ามาซื้อยาช่วงเช้าของวันก่อน มีแม่ของตนเป็นคนขาย และคาดว่าอาจจะเกิดจากความผิดพลาดในการกดยอดเงินผิด เนื่องจากแม่มีอายุมากแล้ว ตาไม่ดี อาจกดยอดเงินผิด และขณะนั้นมีลูกค้ารายอื่นเข้ามาซื้อของด้วย หลังจากนั้นได้มีตายายเข้ามาสอบถามกับทางร้าน ขณะนั้นตนเองอยู่ที่ร้าน จึงเปิดโทรศัพท์เช็คให้ แต่ไม่สามารถเช็คได้ จึงมาเช็คย้อนหลังและพบว่ามีเงินเกินเข้ามาจริง ซึ่งทางร้านได้ขอโทษตายาย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เจตนาที่จะรับเงินส่วนต่างแต่อย่างใด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ma1Itx6j3vI

คุณอาจสนใจ

Related News