สังคม

ระทึก! ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จับลูกสาวเป็นตัวประกัน ก่อนแทงตัวเองไส้ทะลัก ขณะตำรวจปิดล้อมจับ

โดย pattraporn_a

12 ก.พ. 2564

93 views

พ่อคลั่งยาจับลูกสาวไว้เป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมใช้เวลานานเกือบ 12 ชั่วโมง ทั้งเจรจา ใช้แก๊สน้ำตา และฉีดน้ำแต่ไม่เป็นผล ก่อนตัดสินใจบุกเข้าชาร์จ สุดท้ายตัดสินใจใช้มีดท้องแทงตัวเองจนไส้ไหล ล่าสุดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเช้านี้


เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดพะเยา ได้เปิดปฏิบัติการยุทธการพิทักษ์ล้านนา กวาดล้างยาเสพติด เมื่อช่วงเช้าตรูวานนี้ เข้าค้นบ้านเป้าหมายต่างๆ ปรากฎว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งไม่ยอมให้จับตัว ตามหมายจับคดียาเสพติด ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายสุทธิพจน์ แซ่ว่าง อายุ 41 ปี เป็นชาวเขาเผ่าม้ง โดยเหตุการณ์ตึงเครียดกว่า 12 ชั่งโมง และไม่มีทีท่าว่าผู้ต้องหาจะมอบตัว นอกจากนี้ยังมีอาการเครียดอย่างชัดเจน และได้จับตัวลูกสาวเป็นตัวประกัน ที่บ้านพักในหมู่บ้านขุนกำลัง ตำบลขุนควน อำเภอปง จังหวัดพะเยา


เจ้าหน้าที่ต้องเข้าชาร์จ ขว้างแก๊สน้ำตาเข้าในบ้านถึง 3 ลูก และพังประตูหน้าบ้านเข้าไป แต่คนร้ายยังต่อสู้กลับ ใช้มีดพร้ายาวขนาด 1 ฟุต โดยไม่เกรงกลัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องล่าถอยกลับมา แต่จู่ๆ ลูกสาวที่ถูกจับเป็นตัวประกันได้วิ่งออกมาจากบ้าน เพราะทนแก๊สน้ำตาไม่ไหว เจ้าหน้าที่ต้องให้การช่วยเหลือ


จากนั้นตำรวจได้เข้าชาร์จเป็นครั้งที่ 2 แต่ปรากฎว่าผู้ต้องหาได้จุดถังแก๊สขนาด 14 กก. แล้วใช้เท้าถีบออกมาจากหน้าบ้าน จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำของ อบต.ขุนควร ได้ระดมฉีดน้ำดับทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ถังแก๊สเกิดระเบิดขึ้น จนเวลา 17.30 น. ผู้ต้องหาก็ยังไม่ออกมามอบตัว และใช้มีดจี้ตัวเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจเข้าชาร์จ ผู้ต้องหาจึงได้ใช้มีดแทงตนเองจนไส้ทะลัก จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News