สังคม

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดคาเรือ ยึดยาบ้าจำนวน 28 เม็ด

โดย gamonthip_s

24 มี.ค. 2567

202 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อาจินต์ วังวรรธนะ รอง ผกก.5 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5บก.รน. ร่วมกันจับกุม นายวรัญญูฯ อายุ 42 ปี ข้อหามีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ยึด​ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 28 เม็ด ​



พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด “ท่าเรือสีขาว” ตรวจสอบผู้มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากการตรวจสอบภายในเรือขนส่งสินค้าภายในประเทศ ประเภทลำเลียงสินค้าทั่วไป ในทะเลหน้าเกาะสีชัง พบนายวรัญญูฯ ซึ่งเป็นพนักงานเรือ (สรั่งเรือ) มีพฤติการณ์ จำหน่ายยาเสพติดในเรือแก่พนักงานในเรือ รวมถึงแรงงานประมงที่ขับเรือผ่านไปมา โดยเรือดังกล่าวจอดอยู่บริเวณหน้าเกาะสีชัง จึงได้วางแผนจับกุม



เมื่อไปถึงสถานที่จับกุม พบผู้ต้องหาได้วิ่งหลบไปซ่อนใต้ท้องเรือ จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 28 เม็ด จึงแจ้งข้อหาและทำการจับกุมตัวส่งพงส.สภ.เกาะสีชังต่อไป โดยจากการขยายผลพบว่า รับยาบ้ามาจากนายศักดิ์ฯ ซึ่งได้ทำการจับกุมไปก่อนหน้านี้



เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ

คุณอาจสนใจ