สังคม

จับเครือข่าย 'เจ้าเณร' คาบ้าน จ.ปทุมฯ ยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาบ้า 5 ล้านเม็ด-เคตามีน 200 กก.

โดย panwilai_c

26 มี.ค. 2567

588 views

ตำรวจสืบสวนนครบาล 8 แกะรอยติดตามผู้ต้องหาจากผู้เสพรายย่อย สู่เครือข่ายเจ้าเณร ซึ่งมีประวัติคดีค้างเก่าเกี่ยวกับยาเสพติด ล่าสุดถูกจับได้ที่บ้าน ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ย่านปริมณฑล หลังจากไปรับลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือ และนำยามาพักไว้ที่ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยถูกจับได้ทั้งเครือข่าย



ตำรวจ สืบสวนนครบาล 8 บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอลาดหลุมแก้ว จ. ปทุมธานี สามารถควบคุมตัวนายพงศ์ศักดิ์ หรือเณรได้ หลังจากสืบทราบว่าได้เช้าบ้าน ไว้เพื่อเก็บซุกซ่อนยาเสพติด มีพฤติการณ์ใช้รถยนต์หลายคันน นำยาเสพติดออกมากระจายส่งต่อให้กับลูกค้า ในช่วงเวลาค่ำคืน และดึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูก จับกุมตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา จนเชื่อว่ามีการใช้ รถยนต์กระบะตู้บรรทุกไปรับยาเสพติด



และมีรถสเก๊านำเส้นทาง จากพื้นที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี แล้วนำยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อนไว้ เพื่อรอกระจายให้เครือข่าย จากการเฝ้าติดตาม พบกลุ่มผู้ต้องหามาอยู่รวมกันเพื่อ จะนำยาเสพติดไป กระจาย เจ้าหน้าที่ต



ารวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวและขอตรวจ ค้นพบ ยาบ้า จำนวน 5,600,000 เม็ด และ เคตามีน จำนวน 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายใน รถกระบะตู้ทึบจอดภายในบ้านเช่า จากการสอบถาม กลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รู้จักกับมานาน จากเสพเริ่มผันตัว เป็นผู้ค้ารายย่อยกระทั่ง มารับจ้างงานนักบิน ลำเลียงจากผู้สั่งการ โดยทำตามคำสั่งผู้ว่าจ้างว่าจะไปรับยาเสพติดตามจุดนัด และจะต้องส่งยาเสพติด ต่อให้กับลูกค้ารายใด โดยที่ไม่รู้จักทั้งผู้ส่งและมารับยาเสพติด



พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เครือข่ายนี้ สืบสวนจากกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ฝั่งธนบุรี จนสามารถจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่เป็นผู้กระจายยาเสพติดได้ ที่พื้นที่รามอินทรา เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม



จึงได้สืบสวนขยายผลถึงต้นทางยาเสพติด จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพ ติดรายใหญ่ที่ลักลอบกระจายเสพติดในพื้นที่ ภาคกลาง คือเครือข่ายเจ้าเณร ซึ่งมีหมายจับทั้ง สนพญาไท และ จ ระนอง



เครือข่ายนี้ ยังเป็นแก๊งที่รวมตัวมั่วสุมเสพยาเสพ ติดกันที่อู่ซ่อมรถ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 เขตภาษีเจริญ แล้วจะลักลอบไปรับยาเสพติดจากภาคเหนือ



โดยมีผู้มาส่งให้ที่ อ.พนมทวน จ กาญจนบุรี โดยใช้เส้นทาง จ ตาก มายัง จ อุทัยธานี เข้าสู่ จ กาญจนบุรี ก่อนจะนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ใน อ ลาดหลุมแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมใช้มาตรการยึดทรัพย์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News