อาชญากรรม

ผู้ใหญ่บ้านมั่นใจ ยาย 73 ไม่ใช่หัวหน้าแก๊งค้ายา เชื่อรับผิดแทนลูกหลาน หลังถูกรวบพร้อมยาบ้า 2,115 เม็ด

โดย nut_p

16 มี.ค. 2567

217 views

ผู้ใหญ่บ้านมั่นใจ ยาย 73 ไม่ใช่หัวหน้าแก๊งค้ายา เชื่อรับผิดแทนลูกหลาน หลังถูกรวบยกบ้านพร้อมยาบ้า  2,115 เม็ด ด้านหลานชายมาเฝ้าบ้าน รับพ่อเสพยาแต่ไม่ใช่ผู้ค้า ไม่เชื่อยายไม่ใช่หัวหน้าแก๊ง



จากกรณีที่ตำรวจภาค 4 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย โดยพล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4, ได้แถลงผลการกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม โดยสามารถจับกุมนางสีสวาท ( สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 พร้อมนายสมชาย อายุ 43 ปี นายวิเชียร อายุ 42 ปี ทั้ง 2 คนเป็นลูกชายนางสีสวาท นายนิรันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี นายชาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นายศรัณญู (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายยู (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,115 เม็ด อาวุธปืน 3 กระบอก รถกระบะ 1 คัน สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และโฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยหลังจับกุม ตำรวจภาค 4 ทำบันทึกจับกุมแล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ส่ง ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เสวิวัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาหว้า เพื่อดำเนินคดีตาม กฏหมายต่อไป



ล่าสุดวันที่ 16 ม.ค.67 เวลา 11.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 128 ม.8 บ้านหนองดุด ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนมซึ่งเป็นบ้านของ นางสีสวาท อายุ 73 ปี โดยเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกอยู่ท้ายหมู่บ้าน อยู่รวมกัน 3 หลังซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาทั้งแปดคน ปลูกบ้านอาศัยอยู่ในกลุ่มเดียวกันแยกออกมาจากหมู่บ้าน



นายสมบัติ โยธนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ที่ดูแลลูกบ้านกว่า 100 ครอบครัว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งรู้ว่าลูกบ้านถูกตำรวจจับกุม ถึง 8 คนในคราวเดียวกัน ก็ตอนที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมและถูกควบคุมตัวไปแล้ว โดยจากการที่ตนได้คลุกคลีอยู่ในหมู่ และทั้งหมดที่ถูกจับกุมเป็นลูกบ้านของตน ทำให้ตนพอมีความสนิทสนมกับลูกบ้านเหล่านี้อยู่ในระดับหนึ่ง ทำให้มั่นใจและเชื่อมั่นว่า คุณยายสีสวาท วัย 73 ปี ไม่น่าจะเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเอง แต่อาจเป็นลูกหลานคนอื่นที่นำยาบ้ามาไว้ที่บ้าน และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนตำรวจสืบทราบและบุกเข้าจับกุม ยายจึงออกหน้ารับแทนลูกแทนหลาน โดยนอกจากยายสีสวาทแล้ว ยังมีคนในครอบครัวอีกเป็นลูกชาย 2 คน และหลานอีกหนึ่งคน ส่วนอีก 4 คนเป็นเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ในละแวกเดียวกัน โดยเปิดเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ภายในหมู่บ้าน คนอื่นตนไม่กล้ารับประกัน แต่ถ้าเป็นยายสีสวาท ตนเชื่อว่าแกไม่ได้ทำอย่างแน่นอน นายสมบัติ กล่าว



ซึ่งบรรยากาศที่บ้านของนางสีสวาท ถูกปิดเงียบ พร้อมบ้านข้างเคียง ที่จับกุมไปด้วย อีก 2 หลังก็ถูกปิดเงียบเช่นกัน เนื่องจากถูกตำรวจจับกุมไปทั้งหมด มีแต่หลานชายนางสีสวาท ซึ่งเป็นลูกของนายสมชาย มาดูแลบ้านเพียงลำพัง โดยหลานชายกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนไม่รู้ไม่เห็นและใม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เพราะ เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพ โดยก่อนหน้านี้ ตนทราบแต่เพียงว่า พ่อของตนเสพยาเสพติดจริง แต่ไม่ได้เป็นคนค้า และตนก็ไม่เชื่อว่าคุณยายจะเป็นผู้ค้า และเป็นถึงหัวหน้าแก๊งด้วย



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 16 มี.ค. ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เสวิวัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาหว้า ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News