อาชญากรรม

'แม่น้องหยอด' ยื่นค้านประกัน 4 ผตห. เผยอยู่ในศาลยังไร้สำนึก ทำท่าเยาะเย้ย

โดย panwilai_c

13 มี.ค. 2567

95 views

ผ่านมา 4 เดือนแล้วหลังเกิดเหตุอดีตนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ไล่ยิงน้องหยอด อดีตนักศึกษาอุเทนถวายบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แล้วกระสุนลูกหลงยังไปโดนครูเจี๊ยบ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิตคาที่ วันนี้ศาลนัดไต่สวนคำให้การจำเลย แต่แม่น้องหยอด บอกกลุ่มผู้ต้องหาไร้สำนึก ไม่ขอโทษ ไม่เยียวยา



วันนี้ (13 มี.ค. 67) ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 24 คน ในคดีฆาตกรรมน้องหยอด นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และนางสาว ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566



โดยในวันนี้คุณแม่ของน้องหยอด เดินถือภาพหน้าศพของน้องหยอดมาที่ศาล พร้อมคุณแม่ของเหยื่อคดีกราดยิงที่สุทธิสารเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 และนายเทพรังสรรค์ เจียมใจ ทนายความ เพื่อมายื่นคัดค้านการประกันตัวจำเลย 4 คน 3 คน เป็นผู้ต้องหาคดีน้องหยอด และอีก 1 คน คือ นายชนัญชิต หรือ เป็ปซี่ เจ้าของประโยคที่ว่า เพื่อนผมคนดี และนัดกันติวหนังสือเท่านั้น หลังทราบว่าคดีนี้ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยไปแล้ว 21 คน จากทั้งหมด 24 คน



แม่น้องหยอดยังกล่าวอีกว่า ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่ลูก ขอให้ศาลเมตตาพิจารณาการถอนประกันของเป๊ปซี่ เพราะที่ผ่านมาเธอต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวงมาโดยตลอด แม้ว่าเธอจะไม่เคยถูกฝั่งตรงข้ามข่มขู่ แต่เพื่อนน้องหยอดที่สถาบันฯ มักบอกเสมอว่า มีกลุ่มเพื่อนจำเลยไปขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อกวนมองหน้ากลุ่มเพื่อนน้องหยอดในลักษณะยั่วยุและไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงกลัวว่า จำเลยที่ได้รับการประกันตัว จะมาก่อเหตุล้างแค้นอีก



ขณะที่การนัดสอบคำให้การวันนี้ มีกลุ่มเพื่อนทั้งฝั่งจำเลยและโจทก์ทั้ง 2 สถาบันเดินทางมาที่ศาล โดยเฉพาะฝั่งจำเลยซึ่งมากันมากถึง 20-30 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ศาลต้องแยกทั้ง 2 กลุ่มอยู่คนละประตู เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้า และทั้ง 2 ฝ่ายไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์



ศาลใช้เวลาไต่สวนราว 3 ชั่วโมง ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมทนายความว่า จำเลยทั้ง 24 คน มาศาลครบทุกคน แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ยหรือชดใช้ค่าเสียหายใด ๆ



เมื่อนักข่าวถามถึงบรรยากาศภายในห้องหลังได้เผชิญหน้ากับจำเลยและครอบครัวของทั้ง 24 คนคุณแม่น้องหยอด บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เจอจำเลยครบทุกคน รวมถึงครอบครัวของพวกเขาด้วย แต่อีกฝ่ายไม่มีท่าทีที่จะเข้ามาพูดคุยขอโทษใด ๆ แต่กลับแสดงอากัปกิริยาด้วยการใช้สีหน้าเยาะแยะ เล่นหูเล่นตา และยักคิ้วใส่ คล้ายแสดงออกว่า ไม่มีใครหรือกฎหมายทำอะไรพวกเขาได้ แม้แต่อยู่ต่อเจ้าหน้าที่ศาลในห้องไกล่เกลี่ย ก็ไม่มีท่าทีสำนึกผิด อยากถามเหมือนกันว่าไม่รู้สึกสำนึกผิดเลยหรือ ที่ทำให้ครอบครัวเธอต้องสูญเสีย



ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 9 โมง ส่วนที่ได้มีการยื่นขอเพิกถอนประกันตัวจำเลย 1 คน คือนายเป๊ปซี่ และคัดค้านการประกันตัวจำเลยอีก 3 คนนั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


https://youtu.be/2SzlVJrnTJI

คุณอาจสนใจ