สังคม

รวบกลางนา! หนุ่มบัญชีม้าแถว 2 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็น ปปง.ตุ๋นเหยื่อ สูญเงิน 1.7 ล้าน

โดย weerawit_c

3 ก.พ. 2567

82 views

ตำรวจตามรวบตัวถึงบ้าน หนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกเหยื่อโอนเงิน สูญเงินกว่า 1.7 ล้านบาท ถูกตามรวมขณะเลี้ยงควายกลางทุ่งนา ในพื้นที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว  สารภาพมีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน แล้วให้นำบัตรประชาชนมาสแกนใบหน้า แล้วได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน จำนวน 1,000 บาท หลังจากนั้นอีก 1 เดือน ก็มีหมายมาที่บ้าน จนกระทั่งถูกจับกุม


เมื่อวานนี้ ( 2 ก.พ.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  ร่วมกันจับกุมตัว นายภูวนารถ หรือภู อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.13/2567 ลงวันที่ 29 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุน ช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดฐานฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ  โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนไม่มีชื่อ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ได้ทราบแหล่งกบดานจากสายลับว่า นายภูวนารถฯ ผู้ต้องหารายนี้ เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถว 2 ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. โทรหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง จนหลงเชื่อและโอนเงินให้รวม 1.7 ล้านบาท จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อเดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว


เมื่อเดินทางไปก่อนถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้พบชายมีลักษณะคล้ายคลึงกันกับบุคคลตามหมายจับ จึงได้แสดงหมายจับให้ นายภูวนารถฯ พร้อมทั้งแจ้งข้อหาแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบก่อนเข้าจับกุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม


จากการสอบถาม นายภูวนารถฯ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ได้มีกลุ่มบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน แล้วให้นำบัตรประชาชนมาให้ แล้วจะให้เงิน นายภูวนารถฯ จึงได้นำบัตรประชาชนไปให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว แล้วให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวสแกนใบหน้า แล้วได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน จำนวน 1,000 บาท


ต่อมาเวลาผ่านไปประมาณหนึ่งเดือน ได้มีหมายเรียกมาที่บ้าน แต่นายภูวนารถฯ ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่ง ถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจทางหลวงสระแก้วเข้าจับกุมตัว ซึ่งภายหลังนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.เขาฉกรรจ์ แล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะนำตัวผู้ต้องหารายนี้ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น จ.ระนอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News