สังคม

ลูกหนี้ช็อก! เจ้าหนี้นอกระบบบุกงัดบ้าน ยกเค้าเกลี้ยง แอร์-ตู้เย็น-เตียง-เครื่องซักผ้า

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

1.1K views

เจ้าหนี้นอกระบบ บุกงัดบ้านลูกหนี้ ยกเค้าเกลี้ยง กวาดไปทั้ง แอร์-ตู้เย็น-เตียง-เครื่องซักผ้า กลางเมืองพัทยา


เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ฉันทพิชญา อายุ 37 ปี อาชีพขายของชำ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบดอกรายวัน บุกเข้ามางัดบ้าน โจรกรรมทรัพย์สินไปจนหมดบ้าน แทนเงินดอกที่ติดค้าง หลังเกิดเหตุได้ให้บุตรชายแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จึงขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ ให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


น.ส.ฉันทพิชญา เปิดเผยว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ประสบปัญหาทางธุรกิจ จากการแพร่ระบาดโรคร้าย จึงจำต้องกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ ที่ต้องส่งดอกเป็นรายวันกว่า 10 เจ้า เป็นเงินหนี้รวมกว่า 2 แสนบาท มาหมุนเวียนใช้ในการค้า ดูแลครอบครัว และใช้หนี้ดอกรายวันคิดเป็น 10,000 ต่อดอก 200 บาท รวมแล้วมากกว่า 5,000 บาท/วัน


กระทั่งมาช่วงต้นเดือน ก.ค.65 ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ในวันที่ 4 ก.ค. จึงได้ล็อกประตูบ้าน เดินทางพร้อมครอบครัว กลับไปยืมเงินแม่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งไปได้เพียง 2 วัน กลับมาในวันที่ 6 ก.ค. ก็พบว่าบ้านถูกงัด โดนโจรกรรมทรัพย์สินไปจนหมดเกลี้ยง


สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประกอบด้วย แอร์ 12,000 ถูกถอด จำนวน 2 ตัว จักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม 4 ตัว เตียงนอน 2 ชุด ตู้เสื้อผ้า 3 ใบ ตู้แช่ 3 บาน 1 หลัง เครื่องซักผ้า 2 เครื่อง ตู้เย็น 1 เครื่อง เตาแก๊ส+ถังแก๊ส 1 ชุด เครื่องกรองน้ำ 1 ตัว และสินค้าในตู้แช่ รวมมูลค่าความเสียหายราว 300,000 บาท


น.ส.ฉันทพิชญา เผยอีกว่า ไม่เคยคิดโกงเงินใคร แม้จ่ายไม่ตรงกำหนด แต่ก็พยายามหาเงินมาจ่ายคืน ซึ่งหลังจากนี้ยินดีชดใช้หนี้คืนทุกราย โดยให้เจ้าหนี้นำหลักฐานการกู้เงิน แจ้งความฟ้องทางแพ่ง เพราะขณะนี้ยอมรับว่า สิ้นเนื้อประดาตัวไม่เหลืออะไรแล้ว ส่วนเรื่องคดีพร้อมจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด เพราะคิดว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง


อย่างไรก็ตาม หากมองถึงรูปคดี ซึ่งเจ้าหนี้ที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ อาจโดนความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถาน เป็นคดีอาญายอมความไม่ได้ มีโทษจำคุก ตั้งแต่ 1-5 ปี ปรับตั้งแต่ 2,000 - 50,000 บาท และสุ่มเสี่ยงปล่อยเงินกู้เกินอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 200,000 บาท



คุณอาจสนใจ

Related News