สังคม

เจ้าของบ้านร้อง จ้างแม่บ้านดูแลพ่อป่วยติดเตียง ถูกยกเค้าร่วมล้านบาท

โดย paranee_s

5 ม.ค. 2566

1.1K views

วันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก หญิงรายหนึ่งเล่าว่า ถูกแม่บ้านที่จ้างมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง ซึ่งเพิ่งมาทำงานได้ 3 วันขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปร่วมล้านบาท แถมยังปล่อยให้พ่อซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนจมกองปัสสาวะและอุจจาระ ซึ่งบ้านเกิดเหตุอยู่ที่อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา


ปกติที่บ้านจะมีพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ และจะมีคนดูแลประจำ แต่ช่วงปีใหม่ขอลากลับบ้าน 7 วันจึงหาคนมาแทน และได้รับนางสาว ธัญญาลักษณ์ มาทำงานแทน พอดูประวัติพบว่าเธอพิการทางสายตาข้างหนึ่ง และเคยได้รับการช่วยเหลือจากคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ มาแล้วเมื่อปี 2561


ตอนนั้นเธอยากจน และต้องอยู่กับสามีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ด้วยความสงสาร ประกอบกับผู้ก่อเหตุเคยมีประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยติดเตียงมาก่อน จึงตัดสินใจรับเข้าทำงาน


แต่เริ่มมาทำงานในบ้าน ก็พบความผิดปกติ เพราะดูแลผู้ป่วยติดเตียงไม่เป็น ตอนกลางคืนชอบทำเสียงดัง แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก และสอนงานไปตามปกติ จนวันที่ 4 ม.ค. เธอต้องมาทำงานที่กรุงเทพจึงให้เงินผู้ก่อเหตุไว้ซื้อกับข้าว ก่อนจะออกจากบ้านราว 11.00 น. และกลับมาตอน 17.00 น. ก็พบว่าผู้ก่อเหตุไม่อยู่ที่บ้านแล้ว


แต่สิ่งสะเทือนใจที่สุดคือ พ่อของเธอถูกปล่อยให้นอนจมอยู่กับกองปัสสาวะและอุจจาระบนเตียง เมื่อขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องนอนก็พบว่าถูกงัด ขโมยกระเป๋าแบรนด์เนม, พระเครื่อง, เงินสด และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการถูกขโมยไป รวมมูลค่านับล้านบาท


พอพยายามโทรศัพท์ไปหาผู้ก่อเหตุตามเบอร์ที่ให้ไว้ ทั้ง 2 เบอร์ ปรากฎว่าเบอร์แรกติดต่อไม่ได้ ส่วนเบอร์ที่สอง เป็นผู้ชายรับสายแต่บอกว่าไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ


ผู้เสียหายเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะลงมือคนเดียว แต่ต้องมีคนร่วมด้วย เพราะดูจากร่องรอยการงัดประตู ต้องใช้แรงมาก และทรัพย์สินที่ขโมยไปมีหลายรายการ ต้องมีคนช่วยขนย้าย ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน เพื่อจะใช้เป็นหลักฐานให้ตำรวจ สภ.พนมสารคาม ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


สำหรับนางสาว ธัญญาลักษณ์ เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเมื่อปี 2561 คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เธอ กับ สามีชาวอังกฤษ


ครั้งนั้นคุณบิณฑ์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ฝรั่งไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ชีวิตตกอับ เนื่่องจากสามีชาวอังกฤษของนางสาว ธัญญาลักษณ์ ลื่นล้มในห้องน้ำ จนเดินไม่ได้ สุดท้ายถูกไล่ออกจากห้องเช่าเพราะไม่มีเงินจ่าย โดยคุณบิณฑ์ได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง


คุณอาจสนใจ

Related News