สังคม

โจรสุดแสบ ยกเค้าบ้านนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง สูญกว่า 40 ล้าน ก่อนตีเนียนแอบเปลี่ยนกุญแจลิ้นชักหวังตบตา

โดย weerawit_c

5 พ.ค. 2567

111 views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 พ.ค.67 พ.ต.ต.ปัญญาพล ศรีเมฆ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนางวิรัลพัชร วิจิตตปัญญารักษ์ อายุ 68 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่


สอบถาม นางวิรัลพัชรฯ ทราบว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากเชียงใหม่ หลังจากที่ไปอยู่บ้านพักที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อประมาณปลายเดือนเมษายน โดยเพิ่งกลับมาวันนี้ ส่วนที่ผ่านมามีลูกสาว คือ นางสาวอัญชลี วิจิตตปัญญารักษ์ อายุ 47 ปี และลูกเขยอยู่บ้าน แต่ลูกสาวและลูกลูกเขยคือ นายมานพ บุญพาไสว อายุ 41 ปี อยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่ลูกสาวและลูกเขย เดินทางไปต่างประเทศเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ก่อนที่ตนจะให้ลูกเดินทางไปรับมาจากเชียงใหม่ และเดินทางมาถึงบ้านที่เพชรบุรี ในวันนี้


และเมื่อตนกลับมามาถึงบ้านพักและเดินเข้าห้องนอนที่อยู่ชั้นบนของตัวบ้าน ที่ปกติประตูห้องนอนจะไม่ได้ล๊อกกุญแจ โดยจะมีแม่บ้านเดินเข้าออกเพื่อทำความสะอาดในห้องเป็นประจำ โดยตนสังเกตเห็นลิ้นชักตู้ที่อยู่นอกห้องนอนมีลูกกุญแจที่เป็นลูกกุญแจใหม่ ไม่ใช่กุญแจเก่าที่ตนใช้คล้องลิ้นชักไว้ ตนจึงได้ทุบกุญแจลิ้นชักออกดู และพบว่าเงินสดที่อยู่ในลิ้นชัก จำนวน 5 แสนบาท ใส่ในถุงกระดาษของธนาคารถูกขโมยไป แต่คนร้ายเอาถุงกระดาษใส่เงินวางใส่ไว้ในลิ้นชัก และทองคำ น้ำหนักประมาณ 30 บาท ที่อยู่ในถุงผ้า คนร้ายเอาทองไปทั้งหมด โดยทิ้งกระเป๋าใส่ทองไว้ให้ดูต่างหน้า ตนจึงรีบเข้าไปในห้องนอนเพื่อหาลูกกุญแจ ลิ้นชักที่อยู่ในตู้กระจกในห้องนอน แต่หาลูกกุญแจตู้ไม่เจอ และสังเกตเห็นว่าลิ้นชักตู้ภายในห้องนอน มี 2 ลิ้นชัก ถูกเปลี่ยนลูกกุญแจที่ใช้สำหรับล็อกทั้งสองลิ้นชัก ตนจึงไปเรียกลูกสาวให้มาดูว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นและพบว่าที่ลิ้นชักมีร่องรอยการถูกงัดและมีร่องรอยคล้ายกับของมีคมฟัน ส่วนลูกกุญแจถูกเปลี่ยนทั้งสองลูกและล็อกปิดสนิท


ซึ่งภายในลิ้นชักมีทรัพย์สินเป็นเงินสด 1 ล้านบาท ที่ใส่อยู่ในซองของธนาคาร แหวนเพชรประมาณ 20 วง มูลค่าวงละกว่า 1 ล้านบาท รวมราคาประมาณ 20 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณรวมกว่า 50 บาท มูลค่าประมาณ 2,100,000 เม็ดหยก 7 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 1,890,000 บาท สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าราคาประมาณ 14 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง ซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยรวมประมาณกว่า 40 ล้านบาท ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี หลังจากเก็บรายละเอียดและร่องรอยของคนร้ายแล้วได้ทำการตัดลูกกุญแจลิ้นชักทั้งสองลิ้นชักออกเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าว่าสูญหายหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่าพอเปิดลิ้นชักพบกล่องที่ใส่เครื่องเพชร เครื่องทอง วางอยู่ในลิ้นชักในลักษณะเดิม แต่ในกล่องทรัพย์สินมีค่าสูญหายทั้งหมด มีเพียงบางส่วนที่มีค่าน้อย คนร้ายจะไม่เอาไปรวมถึงแบงค์สะสมบางส่วนที่คนร้ายไม่ได้เอาไป ส่วนของมีค่าอื่นๆ ถูกขโมยไปหมด


นายมานพ บุญพาไสว ลูกเขย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงระหว่างวันที่ 10-17 เมษายน 2567 เป็นช่วงที่ตนเดินทางไปต่างประเทศ แม่บ้านโทรไปแจ้งว่าพบความผิดปกติ คือ ปกติก่อนออกจากบ้านจะปิดประตูห้องน้ำไว้ แต่ที่มาเจอคือประตูห้องน้ำจะเปิด ส่วนไฟในบ้านกลางคืนจะเปิดไว้ แต่มาเห็นว่าไฟถูกปิด ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนร้ายมาก่อเหตุช่วงไหน เพราะปกติจะไม่เคยเข้าไปในห้องของแม่ภรรยา อีกทั้งกล้องวงจรปิดในบ้านเสียมาเกือบ 1 ปีแล้ว


เบื้องต้นผู้เสียหายคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัว และรู้ช่องทางเข้าออกรวมถึงรู้ที่เก็บทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะห้องอื่นและในส่วนอื่นในตัวบ้านคนร้ายไม่รื้อค้น แต่เจาะจงมุ่งไปเฉพาะที่ตนเก็บของมีค่าไว้เท่านั้น ซึ่งได้แจ้งข้อมูลผู้ต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว และขอภาวนาขอให้จับคนร้ายให้ได้เพราะทรัพย์สินที่สูญหายตนเก็บมาทั้งชีวิต


https://youtu.be/lsfra8cDKIY

คุณอาจสนใจ

Related News