สังคม

หญิงวัย 52 ทะเลาะกับครอบครัวเรื่องเลี้ยงหมา น้อยใจ หอบเสื้อผ้า-จูงหมา 2 ตัว นอนข้างถนน

โดย weerawit_c

26 ก.พ. 2566

637 views

หญิงวัย 52 ปี กลายเป็นคนไร้บ้าน หลังมีปัญหากับครอบครัว ต้องหอบเสื้อผ้า จูงหมา 2 ตัว ออกมานอนข้างถนน


เจ้าหน้าที่ พม.ฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานจากชาวบ้าน ให้มาช่วยเหลือหญิงวัย 52 ปี หลังหอบเสื้อผ้า และจูงหมา 2 ตัว มานอนอยู่ริมถนน หน้าศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองวัดจีนประชาสโมสร ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เกรงว่าอาจเป็นอันตราย รวมถึงพบว่าสภาพจิตใจอยู่ในภาวะเครียด


จากการตรวจสอบพบชื่อ นางสาวสุทธิดา เจ้าตัวเล่าว่า พักอาศัยอยู่กับแม่ที่ห้องเช่า เพิ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน แต่เกิดมีปากเสียงกับแม่อย่างรุนแรง สาเหตุมาจากเรื่องสุนัขที่เธอนำมาเลี้ยง แม่จึงโทรไปหาลูกชายอีกคน คือ พี่ชายของคุณสุทธิดา อยู่ที่สัตหีบ ชลบุรี จนพี่ชายมารับแม่ไปอยู่ด้วย แม่จึงคืนห้องเช่าที่ฉะเชิงเทรา จากนั้นพี่ชายได้ให้เงินคุณสุทธิดา เพื่อให้น้องไปหาห้องเช่าใหม่ที่สามารถเลี้ยงสุนัขได้


แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะคุณสุทธิดาอยากไปอยู่กับพี่ชายด้วย แต่พี่ชายก็ไม่ชอบสุนัขเช่นกัน ทำให้คุณสุทธิดาน้อยใจ หอบเสื้อผ้า จูงหมาทั้ง 2 ตัว ออกมานอนข้างถนน โดยหวังว่าพี่ชายจะมาตามหา แต่เวลาล่วงเลยผ่านไปหลายชั่วโมง พี่ชายไม่มา จึงเกิดภาวะเครียด นั่งร้องไห้ จนชาวบ้านมาพบ


เจ้าหน้าที่ขอแยกคุณสุทธิดา ออกจากสุนัขทั้ง 2 ตัวก่อน เพื่อพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แต่คุณสุทธิดาไม่ยอม ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ พม. จึงประสานตำรวจ นำตัวทั้งคนทั้งสุนัขขึ้นรถไปด้วยกันหมด จากนั้นจะให้คุณสุทธิดาไปอยู่ที่บ้านพักศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ก่อนประสานทางญาติมาพูดคุยหาทางออกของปัญหาร่วมกัน


คุณอาจสนใจ

Related News